Video HLV Pencak Silat Việt Nam lên tiếng vụ võ sĩ Thái Lan giả vờ xỉu

15/06/2015 08:03 GMT+7

(TNO) VĐV Nguyễn Nguyên Thái Linh đã mất HCV một cách oan uổng khi anh thi đấu vượt trội trước VĐV Thái Lan Chamaeng trong trận chung kết hạng cân 55-60kg nam.

(TNO) VĐV Nguyễn Nguyên Thái Linh đã mất HCV một cách oan uổng khi anh thi đấu vượt trội trước VĐV Thái Lan Chamaeng trong trận chung kết hạng cân 55-60kg nam.
Thái Linh (đai đỏ) liên tục dẫn điểm - Ảnh: Độc Lập

Thái Linh là một trong những VĐV chủ lực của pencak silat Việt Nam ở SEA Games lần này. Anh đã thi đấu rất tốt các trận vòng loại để góp mặt ở trận chung kết với Chamaeng.

Ở 2 hiệp đầu tiên, Linh đánh các đòn chân chính xác, quật ngã đối phương nên liên tục dẫn điểm, Trong hiệp đấu thứ 3, khi trận đấu chỉ còn 40 giây, Thái Linh đang dẫn điểm 4-1, nhưng anh bất cẩn tung cú đánh trúng mặt Chamaeng. Đây là đòn bị nghiêm cấm trong pencak silat, nên Chamaeng đã chớp cơ hội ngã vật xuống sàn giả vờ bất tỉnh.

Sau khi xem lại băng hình, trọng tài đã quyết định xử thua Thái Linh, trao HCV cho VĐV Thái Lan. Thái Linh chỉ đoạt HCB dù anh là VĐV thi đấu xuất sắc hơn.


VÕ SĨ THÁI LAN NGẤT TRÊN SÂN

HLV MINH TIẾN PHÁT BIỂU SAU TÌNH HUỐNG GIẢ VỜ NGẤT CỦA VĐV THÁI

Sau trận đấu, HLV đội tuyển pencak silat Minh Tiến bày tỏ: “VĐV Thái Lan đã chớp cơ hội để ăn vạ một cách thiếu fair-play. Thái Linh đã thiếu cẩn trọng nhưng đây không phải lỗi của Linh vì VĐV Thái Lan đã phòng thủ sai, cúi thấp người nên mới trúng đòn vào mặt.

Ở đòn đánh đó, Linh không hề cao tay mà chỉ nhắm vào ngực đối thủ. Đáng tiếc là Chamaeng đã quá khôn ngoan bởi ở thời điểm đó, anh ta không thể lật ngược tình thế. Linh đã có đến 99% đoạt HCV nhưng đã để mất một cách đáng tiếc”.

Trong khi đó, Ông Nguyễn Ngọc Anh, Nguyên trưởng bộ môn pencak silat Việt Nam, Tổng thư ký liên đoàn pencak silat châu Á nói: “Chamaeng là chuyên gia ăn vạ. Chúng tôi đã quen với chiêu trò với VĐV này nên đã hét to Thái Linh cẩn trọng, nhưng không ngờ, Chamaeng cố tình phòng thủ sai để trúng đòn vào mặt. Vuột chiếc HCV khi đã nắm chắc phần thắng trong tay là điều đáng tiếc, nhưng đó cũng sẽ là bài học để các VĐV Việt Nam chú ý đừng dính chiêu lừa của đối thủ ở các trận đấu tiếp theo”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.