Vinh quang ngày trở về của các kiếm thủ Việt Nam

10/06/2015 07:16 GMT+7

(TNO) Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài - Hà Nội vào đêm 8.6, kết thúc một kỳ SEA Games thành công rực rỡ.

(TNO) Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài - Hà Nội vào đêm 8.6, kết thúc một kỳ SEA Games thành công rực rỡ.

Nữ VĐV Trần Thị Len rạng rỡ khi đã thực hiện được lời hứa với chồng - Ảnh: Chi Hường

Thi đấu trước khi SEA Games 28 chính thức khởi tranh, đội tuyển đấu kiếm đã để lại quá nhiều ấn tượng sâu đậm tại đại hội khu vực. Sau khi kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật đã xuất sắc “mở hàng” bằng tấm HCV đầu tiên, các đồng đội của anh cũng liên tiếp ghi những chiến công hiển hách. Kết quả 8 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ quả là thành tích rất đáng ngợi khen bởi vượt xa kỳ vọng.

Ông Phùng Lê Quang, trưởng đoàn đấu kiếm Việt Nam xúc động nói: “Chỉ tiêu của đấu kiếm Việt Nam ở SEA Games 28 chỉ là 4 HCV trong tổng số 12 bộ huy chương của môn này. Nhưng các kiếm thủ đã đạt được gấp đôi chỉ tiêu ban đầu và khẳng định ngôi vị số 1 ở đấu trường Đông Nam Á.

Chính vì thế mà chưa một kỳ SEA Games nào mà khi về nước, chúng tôi lại được nhận sự chào đón nồng nhiệt và đầy tình cảm như lần này. Không chỉ lãnh đạo Tổng cục TDTT mà gia đình các VĐV cũng ra tận sân bay để chúc mừng những người anh hùng.

Các VĐV của chúng ta đã thi đấu thăng hoa tại SEA Games 28 và trong số đó có không ít VĐV phải hy sinh cả những hạnh phúc riêng tư, để con cái ở nhà vì thường xuyên phải tập luyện xa gia đình. Tôi muốn nói đến trường hợp của VĐV Trần Thị Len. Tôi đã vô cùng bất ngờ và khâm phục khi em đã nỗ lực giành HCV nội dung kiếm 3 cạnh”.

Đoàn đấu kiếm dưới sự dẫn dắt của trưởng đoàn Phùng Lê Quang đã có chiến dịch SEA Games 28 thành công rực rỡ - Ảnh: Chi Hường

Không còn khoác trên mình bộ quần áo kiếm sĩ, Trần Thị Len nom càng chân chất, giản dị trong bộ trang phục của đoàn thể thao Việt Nam. Con trai bé bỏng của cô không đi đón mẹ nhưng Len vẫn cảm thấy vô cùng ấm áp trong vòng tay của bạn bè, người thân.

Đơn vị chủ quản của Len là Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hải Dương cử 3 người lên Hà Nội đón Len và đặc biệt, người mà Len hứa sẽ sinh cho anh thêm một đứa con cũng bịn rịn cầm tay vợ.

Còn nhớ ngay sau khi đoạt HCV, Len đã chia sẻ trong cả nước mắt lẫn nụ cười rằng, cô đã trải qua vô vàn khó khăn trước khi đến với SEA Games 28. Vừa phẫu thuật cách đây 4 tháng và sau đó lại bị viêm phổi nặng, Len tưởng chừng không thể đủ lực để thi đấu.

Nhà vô địch Nguyễn Thị Lệ Dung dịu dàng bên cô công chúa nhỏ - Ảnh: Chi Hường

Nhưng rồi: “Tôi đã vượt qua được tất cả thử thách này. Kể cả đối thủ rất mạnh người Philippines - VĐV mà tôi đã từng thua rất đậm ở hai lần chạm trán trước đây. Chiến thắng có quá nhiều ý nghĩa đối với tôi bởi sẽ là tấm HCV khép lại sự nghiệp VĐV của tôi vì tôi sẽ chuyển sang công tác huấn luyện.

Tôi cũng xin gửi tặng tấm HCV quý giá này cho chồng và cậu con trai hai tuổi của tôi. Trước khi mẹ lên đường, con trai dù mới biết nói mà đã giao “chỉ tiêu” cho mẹ là mẹ cố gắng mang vàng để về với con. Tôi cũng từng hứa với chồng mình là cố nốt kỳ SEA Games này, nếu đoạt HCV, tôi sẽ nghỉ tập và sinh đứa thứ 2 cho anh”.

Còn nhà vô địch Nguyễn Thị Lệ Dung - nữ kiếm thủ dạn dày kinh nghiệm cũng như vỡ òa cảm xúc khi nhìn thấy bố mẹ và cô con gái bé bỏng của mình ngay ở sảnh sân bay. Không thể nhận ra hình ảnh nhà vô địch mới cách đây mấy ngày còn dũng mãnh đưa kiếm, hạ gục đối phương với tỷ số hoàn toàn cách biệt 45 - 25, khi cô dịu dàng ôm bàn tay vào đôi má phúng phính của con mình.

Đấu kiếm cần sự đầu tư mạnh hơn để vươn ra châu Á và Olympic Ông Phùng Lê Quang cũng đề đạt nguyện vọng: “Sau khi đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 28, tôi nghĩ rằng môn đấu kiếm cần nhận được nhiều sự quan tâm hơn, đầu tư mạnh mẽ hơn. Để từ đó chúng tôi có cơ hội phát triển thêm nhiều nội dung cũng như có điều kiện đào tạo thêm nhiều VĐV, phát hiện ra nhiều tài năng mới.

Trước mắt công tác tuyển chọn và đào tạo trẻ, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm ở những nội dung mà Việt Nam đang có thế mạnh ở đấu trường khu vực. Nhưng đích xa hơn của đấu kiếm Việt Nam vươn ra đấu trường châu Á và Olympic.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.