SEA Games 27 loại môn TDDC

30/01/2013 03:50 GMT+7

SEA Games 27 do Myanmar đăng cai sẽ có 33 môn và VN có thề mất khoảng 10 huy chương vàng (HCV).

SEA Games 27 do Myanmar đăng cai sẽ có 33 môn và VN có thề mất khoảng 10 huy chương vàng (HCV).

Đó là những thông tin được ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic VN - cung cấp ngay sau phiên họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á kết thúc vào 18 giờ chiều qua tại Myanmar.

SEA Games 27 loại môn TDDC
Thể thao Việt Nam sẽ mất nhiều HCV vì môn TDDC bị loại khỏi SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

Ông Giang cho biết: “Môn cử tạ, chủ nhà đã bác đề xuất tổ chức hạng cân trên 75 kg của VN. Và đặc biệt, thể dục dụng cụ (TDDC), môn VN từng giành 11 HCV SEA Games 2011 đã không có tên trong danh sách thi đấu. Ở một số môn thuộc Olympic, đáng tiếc nhất khi Myanmar gạt bỏ cự ly 50 m mà tài năng trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên không có đối thủ. Đáng tiếc lớn thứ hai nữa là Myanmar đã bỏ đấu kiếm. Boxing cũng bị hủy một vài hạng cân thế mạnh của VN”. Được biết Myanmar đã “ngã giá” thẳng thừng là nếu môn nào mà Myanmar không đoạt ít nhất 1/5 tổng số HCV của môn đó thì họ sẽ không tổ chức. Và “kinh hãi” hơn, chủ nhà còn chủ động đề nghị một số nước nếu muốn có những môn mà các nước muốn (nhưng vốn không phải thế mạnh của Myanmar) thì phải… san sẻ huy chương.

 

Hôm qua 29.1, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 tại Việt Nam (Asian Beach Games 5 - năm 2016). Địa điểm chính là Nha Trang, Khánh Hòa cùng hai điểm vệ tinh là Đà Nẵng và Bình Thuận. Đại hội gồm 17 môn dự kiến.

Tuy nhiên, theo ông Giang: “Tôi cũng cảm thấy hài lòng đôi chút khi hoàn thành được nhiệm vụ của đoàn thể thao VN giao phó trước lúc lên đường là đấu tranh thành công ở một vài môn Olympic”. Điền kinh, Myanmar vẫn giữ nguyên 46 bộ huy chương, môn bơi (chỉ bỏ 50 m) với 41 bộ huy chương; bắn súng 12 bộ. Do sự phản đối rất dữ dội của các nước, Myanmar đã buộc phải “triệu tập trở lại các môn mà họ đã dự tính loại bỏ: hockey, bóng bàn (giữ nguyên 5 bộ huy chương), cầu lông (7 bộ), bóng nước. Bóng đá nữ ban đầu cũng định bỏ (dù nước này không yếu chút nào) nhưng Myanmar đã “khôi phục”. Thêm một điều mừng nữa là judo, karatedo, bắn cung cũng không bị hủy.

Ông Giang nói tiếp: “Chúng ta có thể mất khoảng trên dưới 10 HCV, nhưng tôi dự đoán VN có thể giành: vovinam khoảng 5 HCV, võ kempo 4 HCV, wushu 3 HCV, vật 5 HCV, cử tạ 1, 2 HCV, taekwondo 2-3 HCV… Mục tiêu là tranh chấp vị trí hạng ba toàn đoàn với Indonesia. Tất nhiên, Myanmar sẽ đứng đầu và Thái Lan đứng thứ hai”.

 Lan Phương

>> Việt Nam xem Indonesia là đối thủ lớn ở SEA Games 27
>> Bóng đá Việt Nam 2013: Trẻ hóa và "vàng" SEA Games!
>> Malaysia chuẩn bị cho SEA Games từ U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> HLV đội vô địch SEA Games dự giải U.21 quốc tế
>> Vovinam có mặt tại SEA Games 27

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.