SEA Games 27 sẽ chỉ thi đấu 28 môn

22/03/2012 19:21 GMT+7

(TNO) Chiều nay 22.3, ông U Khin Maung Lwin - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Myanmar trả lời báo chí nước này rằng, Myanmar dự kiến sẽ tổ chức 28 môn tại SEA Games 27 (năm 2013), ít hơn 12 môn so với SEA Games 26, tuy nhiên vẫn nhiều hơn SEA Games 20 vào năm 1999 ở Brunei 8 môn thi.

* Nhà vô địch SEA Games Thạch Thị Trang rút lui khỏi đội tuyển

(TNO) Chiều nay 22.3, ông U Khin Maung Lwin - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Myanmar trả lời báo chí nước này rằng, Myanmar dự kiến sẽ tổ chức 28 môn tại SEA Games 27 (năm 2013), ít hơn 12 môn so với SEA Games 26, tuy nhiên vẫn nhiều hơn SEA Games 20 vào năm 1999 ở Brunei 8 môn thi.

>> Quyền anh lần đầu tiên có HCV SEA Games
>> Bế mạc SEA Games 26: Chia tay Palembang, hẹn gặp tại Naypyidaw
>> U.23 VN - U.23 Myanmar 1-4: Làm lại gấp!


Myanmar sẽ là nước chủ nhà của SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

Các môn thi được đề xuất bao gồm: điền kinh, thể thao dưới nước, bắn cung, cầu lông, bóng rổ, billiard - snooker, quyền Anh, canoeing, xe đạp, bóng đá, golf, hockey, judo, karatedo, rowing, đua thuyền buồm, cầu mây, bắn súng, bóng bàn, taekwondo, bóng chuyền trong nhà, cử tạ, wushu, quần vợt, cờ vua, thể hình, bi sắt và đua thuyền truyền thống.

Một số môn có thể bị loại như bóng chuyền bãi biển, khiêu vũ thể thao, bowling hay thể dục dụng cụ. Như vậy, thể thao VN sẽ bị ảnh hưởng lớn đến thành tích nếu không có thể dục dụng cụ vì môn thế mạnh này đã đem về cho chúng ta tới 11 HCV tại SEA Games 26.

Ông U Khin giải thích: “Myanmar chỉ chọn những môn mà chúng tôi có khả năng giành được nhiều HCV, những môn phù hợp với các VĐV và phù hợp với nền văn hóa Myanmar. Chúng tôi sẽ báo cáo về vấn đề này tại phiên họp các quốc gia tham dự SEA Games 27 sẽ diễn ra tại Indonesia vào tháng 4 tới”.

Nhà vô địch SEA Games Thạch Thị trang rút lui khỏi đội tuyển

Đội tuyển Karatedo vừa được tập trung trở lại tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn trong năm 2012 là giải Vô địch châu Á và Vô địch thế giới. Thế nhưng bất ngờ lớn nhất trong đợt tập trung này chính là sự vắng mặt của đương kim vô địch SEA Games hạng cân dưới 68kg Thạch Thị Trang, khi cô gái 21 tuổi này đã nộp đơn xin rút khỏi đội tuyển.

Trưởng bộ môn Karatedo - Tổng cục TDTT Vũ Sơn Hà cho biết, theo công văn của đơn vị chủ quản Trà Vinh và của Trang, nữ võ sĩ này vừa đậu vào Đại học thể dục thể thao TP.HCM nên muốn tập trung cho việc học, xin được vắng mặt trong đợt tập huấn này.

Được đầu tư tốt và thành quả là chiếc HCV tại SEA Games 26 vừa qua, việc xin rút khỏi đội tuyển của Trang là khá đáng tiếc trong bối cảnh môn võ này có phần suy giảm sức mạnh khi đang trẻ hóa lực lượng. Chính vì thế, hiện nay bộ môn Karatedo vẫn tạo điều kiện và hướng dẫn Trang giữ phong độ cùng các phương án tập luyện thích hợp để võ sĩ này có thể sớm trở lại đội tuyển quốc gia.

Hồng Long

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.