SEA Games 27 vào giai đoạn nước rút

02/11/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua, theo thông tin từ đoàn tiền trạm thể thao Việt Nam, thủ đô Nay Pyi Taw, nơi tổ chức chính các môn thi đấu đang gấp rút hoàn thiện công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 27.

Hôm qua, theo thông tin từ đoàn tiền trạm thể thao Việt Nam, thủ đô Nay Pyi Taw, nơi tổ chức chính các môn thi đấu đang gấp rút hoàn thiện công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 27.


Lối vào làng SEA Games - Ảnh: Thanh Tú
 

Hiện các nhà thi đấu tại đây đã sẵn sàng cho đại hội. Đặc biệt tại làng SEA Games lẫn các địa điểm thi đấu đều có wifi. Bình luận viên Vũ Quang Huy của VTC cho biết thức ăn tại Myanmar khá ngon miệng và phong phú nên sẽ đáp ứng được dinh dưỡng. Riêng các khách sạn dành cho báo chí sẽ tập trung ở 2 khu vực gần làng SEA Games và khu vực trung tâm thủ đô Nay Pyi Taw.

Để chuẩn bị cho SEA Games 27 cận kề, thời gian qua nước chủ nhà Myanmar tổ chức rất nhiều giải đấu tiền SEA Games để hoàn thiện công tác tổ chức như xe đạp, vovinam, muay Thái…

Myanmar siết chặt an ninh

Trên tờ Eleven Myanmar, thành viên Bộ Thể thao Myanmar ông Zaw Win khẳng định: “Bất chấp những mối đe dọa, cũng như vụ nổ bom hàng loạt hồi giữa tháng 10, SEA Games lần thứ 27 sắp diễn ra vẫn đúng như kế hoạch đã định (khai mạc ngày 11.12 và bế mạc ngày 22.12). Sẽ không có chuyện thay đổi lịch đấu như một số nguồn tin. Cảnh sát Myanmar sẽ hợp tác với các lực lượng an ninh quốc tế và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho SEA Games”.

Được biết, chính phủ Myanmar đã chi rất nhiều tiền cho kỳ SEA Games lần này, trong đó xây dựng rất nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại ở thủ đô mới Nay Pyi Taw và các thành phố khác như Yangon và Mandalay. Riêng lễ khai mạc và bế mạc, ước tính chủ nhà Myanmar chi gần 7 tỉ kyat (khoảng hơn 7 triệu USD). Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1969 Myanmar mới lại được đăng cai tổ chức SEA Games.

H.Quỳnh - G.Lao

>> Myanmar tặng miễn phí 30.000 SIM card phục vụ SEA Games
>> U.23 Việt Nam sẽ lên đường dự SEA Games vào ngày 26.11
>> HLV Trần Vân Phát: Cơ hội đoạt HCV SEA Games ngang nhau
>> 6.11, bốc thăm bóng đá SEA Games
>> Bóng bàn VN tự làm yếu trước SEA Games 27

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.