Sergio Garcia vô địch giải golf Hồ Tràm Open 2015

07/12/2015 09:11 GMT+7

Tay golf đến từ Tây Ban Nha, Sergio Garcia đã xuất sắc chiến thắng Giải golf Hồ Tràm Open 2015 với trị giá tổng giải thưởng lên đến 1,5 triệu USD.

Tay golf đến từ Tây Ban Nha, Sergio Garcia đã xuất sắc chiến thắng Giải golf Hồ Tràm Open 2015 với trị giá tổng giải thưởng lên đến 1,5 triệu USD.

Sergio Garcia đã xuất sắc chiến thắng Giải golf Hồ Tràm Open 2015 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ngày thi đấu cuối diễn ra rất hấp dẫn và thú vị khi các VĐV so kè nhau từng gậy một. Cuối cùng 4 VĐV Sergio Garcia, Himmat Rai (Ấn Độ), Thaworn Wiratchant (Thái Lan), Lin Weng Tan (Đài Loan) cùng có thành tích -14 gậy, phải bước vào play-off ở hố 18 để tranh chức vô địch.

Đợt trận play-off này, Sergio Garcia và Himmat Rai lại bất phân thắng bại nên hai VĐV này tiếp tục play-off  hố 18 để chọn người chiến thắng.

Cả hai đã khởi đầu với gậy đầu tiên không thuận lợi khi Rai đánh bóng vào bụi rậm còn Sergio lại đánh bóng vào đụn cát. Cuối cùng, Sergio đã đăng quang với thành tích 4 gậy, trong khi Rai phải mất đến 5 gậy mới đưa được bóng vào lỗ.

Chiến thắng này đã đem về cho Sergio Garcia 270.000 USD tiền thưởng. Rai hạng nhì được thưởng 165.000 USD. Tay golf của Việt Nam là Trần Lê Duy Nhất xếp hạng 60 được thưởng 4.800 USD.

Phát biểu sau khi đăng quang, Sergio Garcia nói: “Cảm giác của tôi thật lạ lẫm và thú vị, bởi tôi đã chiến thắng một cách may mắn khi các đối thủ đều rất mạnh. Đất nước Việt Nam thật tuyệt, chắc chắn tôi sẽ quay lại ở những lần tiếp theo".

Với thành công của Hồ Tràm Open 2015, Ban lãnh đạo Hồ Tràm và Hiệp hội golf Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức giải Việt Nam Junior Open 2016 vào tuần đầu tiên của tháng 8.2016. Giải đấu này sẽ quy tụ các VĐV trẻ của 39 nước châu Á - Thái Bình Dương tham dự.

Hiện nay, sân golf Hồ Tràm cũng là nơi duy nhất của Việt Nam mở học viện đào tạo golf cho các tay golf trẻ. HLV phụ trách huấn luyện là VĐV danh tiếng người Anh Robert Rock.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.