Showbiz với thể thao - Kỳ 13: Diễn viên làm bầu bóng đá

29/06/2015 07:26 GMT+7

Trần Nhượng, diễn viên chuyên vào vai phản diện một thời, đang là Chủ nhiệm Câu lạc bộ bóng đá Ngôi Sao - nơi quy tụ hơn 70 cầu thủ là những người nổi tiếng khắp các lĩnh vực: thể thao, điện ảnh, truyền hình, ca nhạc.

Trần Nhượng, diễn viên chuyên vào vai phản diện một thời, đang là Chủ nhiệm Câu lạc bộ bóng đá Ngôi Sao - nơi quy tụ hơn 70 cầu thủ là những người nổi tiếng khắp các lĩnh vực: thể thao, điện ảnh, truyền hình, ca nhạc.
CLB Ngôi Sao với “ông bầu” Trần Nhượng (áo sọc), Nguyễn Đức Thắng (ngồi, bìa phải), Đặng Phương Nam (đứng, thứ hai từ trái qua) - Ảnh: Cẩm GiangCLB Ngôi Sao với “ông bầu” Trần Nhượng (áo sọc), Nguyễn Đức Thắng (ngồi, bìa phải), Đặng Phương Nam (đứng, thứ hai từ trái qua) - Ảnh: Cẩm Giang
Đội bóng của những nghệ sĩ
Sân cỏ nhân tạo trên đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội) một chiều thứ bảy, quanh sân, khán giả đứng xem vòng trong vòng ngoài. Trên sân, “ông bầu của các chân dài” Minh Tiệp là thủ môn, diễn viên Việt Anh của phim Chạy án là tiền đạo, diễn viên Thành Trung, Tự Long, ca sĩ Duy Khoa, Trần Lập, Phạm Anh Khoa lần lượt là tiền vệ, hậu vệ... “Vào, không vào, lại suýt vào rồi thưa tất cả các bạn”, giọng bình luận viên Xuân Bắc vang lanh lảnh ngoài đường biên, tức thì cả cầu thủ trên sân, trọng tài lẫn khán giả cười ngặt nghẽo. Ở một tình huống khác, bóng vào chân Tự Long, tức thì anh này kêu lên: “Óe, thôi chết rồi!”. Lại một tràng cười không dứt của hàng trăm khán giả. Đấy là trận giao hữu “nảy lửa” mà cũng đậm chất nghệ sĩ giữa CLB Ngôi Sao và một ngân hàng tại Hà Nội.
Thường thì Ngôi Sao rất đắt show, CLB đá giao hữu mỗi tuần một buổi vào chiều thứ bảy, các đơn vị khác muốn đá với Ngôi Sao phải liên hệ với ông bầu Trần Nhượng từ rất sớm. “Ai cũng muốn thử xem “giò cẳng” các nghệ sĩ ra sao, nên chúng tôi chỉ sợ anh em bận rộn chứ không bao giờ lo không có ai để đá”, nghệ sĩ Trần Nhượng đùa vui.
Ngôi Sao thành lập hồi tháng 8 năm ngoái, từ sau giải bóng đá phong trào Cúp Hồ Gươm 2014, nghệ sĩ Trần Nhượng muốn có một CLB bóng đá để anh em nghệ sĩ được thường xuyên gặp gỡ nhau, có thể hoạt động từ thiện từ chính những trận bóng giao hữu. Đến tháng 8 này, Ngôi Sao tròn 1 tuổi, con số thành viên đã xấp xỉ 80. Những thành viên quen thuộc của Ngôi Sao là các danh thủ lừng lẫy một thời như Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, Thạch Bảo Khanh, Triệu Quang Hà, Phạm Như Thuần, Minh Hiếu, Minh Đức, Nguyễn Đức Thắng, Công Tuyền, Trung Phong. Những nghệ sĩ được công chúng yêu mến như Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung, Trần Lập, Phạm Anh Khoa, Hiệp Gà; những MC, bình luận viên được khán giả truyền hình yêu thích như Long Vũ, Quang Minh...
Thành viên đặc biệt của Ngôi Sao
Ngôi Sao có 2 thành viên nữ, cả hai đều rất đặc biệt: một là Quả bóng vàng Đỗ Thị Ngọc Châm; hai là chị Bích Vân, phu nhân của “ông bầu bóng đá” Trần Nhượng. Bích Vân cùng chồng quán xuyến mọi chuyện hậu cần của Ngôi Sao, từ sắp xếp lịch đá, thuê mượn sân, trọng tài; đến quan tâm đời sống của từng thành viên trong CLB, ví dụ nhà nào có ai ốm đau, hoạn nạn, mọi người đều trích quỹ để thăm hỏi. Từ khi ra đời đến nay, Ngôi Sao đã thực hiện nhiều trận bóng giao hữu gây quỹ cho những hoàn cảnh khó khăn, như giúp trẻ em nghèo ở Yên Bái, hỗ trợ tiền chữa bệnh cho nghệ sĩ Hán Văn Tình...
Bích Vân kém chồng 23 tuổi, là niềm hạnh phúc về sau ngọt ngào trong cuộc đời của nam diễn viên xuất sắc này. Từ một người không biết gì về bóng đá, không hề thích thể thao, vì yêu chồng, Bích Vân yêu luôn bóng đá và CLB Ngôi Sao. Cô và nghệ sĩ Trần Nhượng có thể cùng thức đêm để xem Cúp C1, Ngoại hạng Anh, cùng đội nắng ra sân Khuất Duy Tiến giữa trưa để chuẩn bị cho một trận giao hữu gây quỹ từ thiện quan trọng diễn ra lúc 5 giờ chiều. Bích Vân mau nước mắt. Cô từng khóc khi Ngôi Sao lỡ để thua đối thủ trong một tình huống không đáng có...
Trần Nhượng thú nhận, bóng đá, và đặc biệt CLB Ngôi Sao, đã gắn kết họ lại với nhau bền chặt hơn. Hai người có lỡ giận nhau cũng chỉ trong thoáng chốc, khi mà cả hai cùng đi xem một trận cầu hoặc cùng ngồi bàn bạc chuẩn bị cho trận bóng sắp diễn ra. Ở tuổi 61, Trần Nhượng vẫn rất phong độ, ông và người vợ của mình vẫn tay trong tay đi xem phim, nghe nhạc vào buổi tối như những cặp tình nhân còn rất trẻ. “Có lẽ nhờ yêu thể thao, tâm hồn chúng tôi đều như 20”, Trần Nhượng hóm hỉnh.
Rời xa màn ảnh, nam diễn viên thủ vai phản diện trong Chủ tịch tỉnh hiện là Giám đốc Trung tâm bảo tồn và phát triển sân khấu VN, nhưng thể thao luôn là một phần không thể thiếu của người đàn ông đi qua nhiều thăng trầm của cuộc đời này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.