Showbiz với thể thao - Kỳ 18: Bài hát viết trên sân Mỹ Đình

04/07/2015 06:00 GMT+7

Cáp Anh Tài bảo rằng những ca từ anh viết để cổ vũ bóng đá giúp anh thỏa niềm đam mê của tuổi thơ, đặc biệt bài Khát vọng chiến thắng được anh viết ngay trên sân Mỹ Đình.

Cáp Anh Tài bảo rằng những ca từ anh viết để cổ vũ bóng đá giúp anh thỏa niềm đam mê của tuổi thơ, đặc biệt bài Khát vọng chiến thắng được anh viết ngay trên sân Mỹ Đình.

Viết bài hát thể thao tốc hành
Cáp Anh Tài là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ bóng đá VN. Những ca khúc chàng ca sĩ vui tính này viết ra rất hồn nhiên, dễ nghe, dễ thuộc nên được giới hâm mộ bóng đá VN đón nhận. Trong loạt bài hát cổ vũ bóng đá, Cáp Anh Tài khoái nhất bài Ngọn lửa U.19. MV Ngọn lửa U.19 được Cáp Anh Tài dàn dựng hài hước, mới lạ với hình ảnh các bạn sinh viên vừa ăn mì tôm vừa xem bóng đá, có đoạn lấy cả tiếng của bình luận viên truyền hình, nên người xem MV được sống trong không khí bóng đá cuồng nhiệt. Đây cũng chính là MV của anh được xem nhiều nhất trên YouTube.
Thành công với MV về U.19, Cáp Anh Tài viết thêm nhiều ca khúc, trong đó có bài hát Khát vọng chiến thắng được anh viết ngay trên sân Mỹ Đình. “Đây là bài hát đặc biệt đối với tôi. Sau khi chứng kiến Xuân Trường đá phạt đẹp mắt nâng tỷ số 2-0 trong trận gặp Myanmar, tôi bắt đầu viết, đến gần hết trận thì bài hát hoàn thành” - Cáp Anh Tài nói về hoàn cảnh ra đời của Khát vọng chiến thắng.
Chàng ca sĩ quê Quảng Trị bật mí thêm rằng, anh đã dựng MV Khát vọng chiến thắng ngay trong đêm sau trận thắng của U.19 VN trước Myanmar. “Lúc đó mọi người đều háo hức, nên tôi cũng muốn phải làm ngay bài hát này để tặng người hâm mộ. Chính vì thế sau khi viết ở sân Mỹ Đình, trở về khách sạn, tôi đã hát và dựng bài Khát vọng chiến thắng, trưa hôm sau bài hát đã đến được với những khán giả hâm mộ bóng đá VN. Dù đây là ca khúc ra đời khá gấp gáp, nhưng tôi rất vui vì được mọi người đón nhận. Tôi viết Khát vọng chiến thắng không phải vì cảm xúc riêng với U.19 VN mà vì bóng đá VN, bởi tôi luôn tin vào một tương lai sáng hơn của bóng đá Việt” - Cáp Anh Tài bày tỏ.
Cảm xúc từ lứa Công Phượng
Hoạt động trên lĩnh vực nghệ thuật, nhưng Cáp Anh Tài rất mê và am hiểu bóng đá. Bóng đá luôn giúp anh nhớ lại thời tuổi trẻ đầy đam mê của mình. “Hồi nhỏ chúng tôi nghèo đến độ không có được trái banh nhựa để mà đá, nên những trưa hè, tôi và người bạn thân phải đi khắp xóm trên, xóm dưới xem có ai đá banh không để xin đá. Những ngày xui, không có xóm nào đá banh, chúng tôi đi về với tâm trạng buồn rười rượi. Bóng đá đã theo tôi từ nhỏ đến nay, nên tôi quyết phải làm được điều gì đó cho bóng đá VN”, Cáp Anh Tài kể.
Ước mơ của Cáp Anh Tài là mong muốn có sáng tác về bóng đá được người hâm mộ cả nước đón nhận như một bài hát truyền thống của bóng đá VN. “Tôi vẫn luôn viết và nỗ lực viết để có ca khúc hay được người hâm mộ bóng đá VN ngân nga mỗi khi ngồi trên sân bóng. Tuy nhiên, điều này phải đến từ sự thăng hoa của bóng đá VN như lứa cầu thủ Công Phượng đã truyền cảm hứng cho tôi viết bài hát trên sân Mỹ Đình”, anh nói.
Hiện Cáp Anh Tài đang viết bài hát cho CĐV VN để có thể cổ vũ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia khi thi đấu nước ngoài: “Bài hát tôi viết chỉ có 7 từ rất dễ hát và mạnh mẽ, mang bản sắc Việt, nhưng tôi chưa ưng ý lắm nên chưa công bố. Hy vọng khi hoàn chỉnh, nó sẽ là vũ khí lợi hại để CĐV VN tiếp thêm sức mạnh cho các đội tuyển bóng đá quốc gia”.
Là một CĐV cuồng nhiệt của bóng đá, Cáp Anh Tài nhìn nhận: “Bóng đá Việt đang ở một vòng luẩn quẩn. HLV Miura chỉ làm việc theo hợp đồng ngắn hạn nên ông sẽ ưu tiên để giữ ghế của mình. Ông sẽ làm theo cách của ông, rồi khi ông ra đi chúng ta lại phải làm lại từ đầu. LĐBĐ VN cần phải có giám đốc kỹ thuật, vạch rõ chiến lược phát triển để HLV làm việc theo yêu cầu của chúng ta, phù hợp với cầu thủ VN, chứ không phải chúng ta cứ mãi chạy theo hết HLV này đến HLV khác. Cứ như vậy, người hâm mộ chúng tôi cứ mãi buồn, như nỗi buồn chiếc HCV bóng đá SEA Games suốt mấy chục năm trời mà vẫn không gặt hái được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.