Showbiz với thể thao - Kỳ 25: Tiếp năng lượng theo cách của Trang

11/07/2015 06:52 GMT+7

Khiếu Huyền Trang - quán quân Vietnam’s Next Top Model 2010 - biết chơi boxing, bóng đá, đạp xe, từng học võ thuật, mê nhất tập gym và bơi lội.

Khiếu Huyền Trang - quán quân Vietnam’s Next Top Model 2010 - biết chơi boxing, bóng đá, đạp xe, từng học võ thuật, mê nhất tập gym và bơi lội.
Huyền Trang tập yoga - Ảnh: nhân vật cung cấp
Huyền Trang tập yoga - Ảnh: nhân vật cung cấp
Ám ảnh ép cân
Khiếu Huyền Trang thừa hưởng gien của mẹ, cô cao 1 m 80, số đo 3 vòng 81-63-93. Đây chưa phải là số đo ngày cô bước chân vào cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2010. Suốt 5 năm qua, nhờ chăm chỉ tập luyện và ý thức được tầm quan trọng của thể thao, từ một người bị chê là “thô”, “thừa cân”, Trang lột xác với vóc dáng đạt chuẩn người mẫu quốc tế, sải bước tự tin trong các tuần lễ thời trang ở New York.
Nhìn Khiếu Huyền Trang bây giờ, ít ai nghĩ cô từng ăn đến 7 - 8 bát cơm mỗi bữa. Đến khi đặt chân vào nghề người mẫu chuyên nghiệp tại New York, Trang mới nếm trải cảm giác đau khổ của người phải giảm cân, ép cân. Cô mất một thời gian dài để làm quen với chế độ ăn uống, tập luyện khắc nghiệt của một người mẫu để đảm bảo cân nặng tiêu chuẩn mà vẫn đủ sức khỏe.
Đến bây giờ, Khiếu Huyền Trang chưa thể quên được lần suýt phải đi cấp cứu vì giảm cân. Đó là một ngày mùa đông giá rét giữa đất Mỹ, Trang nỗ lực đi bộ không đi tàu điện, để tiêu hao năng lượng. Ròng rã cuốc bộ 13 km dưới trời tuyết rơi trắng xóa trong khi cả ngày chỉ có 1 trái táo vào bụng, cô nôn nao, choáng váng, nôn mửa và suýt gục ngã ngay trên đường.
Từ đó, Trang không bao giờ ép cân bằng cách nhịn ăn nữa. Cô chăm chỉ học nhiều môn thể thao để giảm cân và rèn sức khỏe. Từng chơi bóng đá, võ thuật, boxing nên Trang rất nhanh chóng thích nghi với chế độ tập luyện khắt khe. Có thời gian cô say sưa tập múa cột, khi khác thì chăm chỉ đạp xe. Khi lịch làm việc không cho phép, Trang lại trở về trung thành với phòng gym và bơi lội.
Tập thể dục thể thao là cách người mẫu Khiếu Huyền Trang tiếp năng lượng cho chính mìnhTập thể dục thể thao là cách người mẫu Khiếu Huyền Trang tiếp năng lượng cho chính mình
Thể thao khơi gợi ý tưởng nghệ thuật
Người mẫu đoạt hạng 3 Cuộc đua kỳ thú 2014 cho biết cô tập gym 3 - 4 lần một tuần và tập nặng hơn vào khoảng thời gian trước thềm các tuần lễ thời trang quốc tế. Rảnh rỗi, cô chọn nơi yên ắng, tập trung vào việc tập luyện cũng là cách để xả stress.
Với một người làm nghệ thuật như Khiếu Huyền Trang, những giờ chơi thể thao thật sự có ý nghĩa khi giúp cô có một cái đầu tỉnh táo cho những ý tưởng nghệ thuật mới mẻ.
Sau Vietnam’s Next Top Model, nghề người mẫu chuyên nghiệp đã chọn Trang - cô nữ sinh Trường đại học Điều dưỡng Nam Định thích ca hát và mơ ước được đóng phim hành động. Không bằng lòng với vị trí quán quân đã đạt được, Trang một mình dấn thân sang New York và sau này là London, Milan, Singapore để học hỏi, lập nghiệp với bao bỡ ngỡ, rụt rè. Giờ đây, cô ngày càng đẹp hơn, thần thái luôn tỏa ra năng lượng cuốn hút người đối diện, phong cách thời trang đầy ấn tượng và mang tính tiên phong, trở thành một hình ảnh chuẩn mực của thế hệ người mẫu mới tại VN. Mới đây, Trang còn thử sức với vai trò mới - thiết kế thời trang và ra mắt bộ sưu tập mang tên “Trang Khieu Collection”. Đầu năm nay, Trang là khách VIP cho một chương trình thể thao tại sân golf Long Thành (Đồng Nai) - Cup Polo (cưỡi ngựa chơi khúc côn cầu), đây là môn thể thao còn mới lạ tại VN.
Một cô gái trẻ lấy đâu nhiều năng lượng, thời gian, ý tưởng để làm được nhiều việc như thế? Trang cho hay, giữa những áp lực của công việc, cô tìm sự cân bằng trong các hoạt động thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.