Showbiz với thể thao - Kỳ 27: Quán quân Bước nhảy hoàn vũ đắm mình với dancesport

13/07/2015 07:16 GMT+7

Ninh Dương Lan Ngọc, quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015, từng suýt chết đuối hồi nhỏ. Sự cố năm xưa đã trở thành động lực để cô chuyên tâm tập bơi và rèn luyện các môn thể thao khác.

Ninh Dương Lan Ngọc, quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015, từng suýt chết đuối hồi nhỏ. Sự cố năm xưa đã trở thành động lực để cô chuyên tâm tập bơi và rèn luyện các môn thể thao khác.
Ninh Dương Lan Ngọc tập môn dancesport - Ảnh: nhân vật cung cấp
Ninh Dương Lan Ngọc tập môn dancesport - Ảnh: nhân vật cung cấp
Học bơi để không chết đuối
Thoát khỏi hình ảnh lí lắc, nhí nhảnh của cô bé Nương trong phim Cánh đồng bất tận thuở nào, Ninh Dương Lan Ngọc bây giờ là một cô gái xinh đẹp đang độ chín.
Lan Ngọc không nhớ mình biết bơi từ năm bao nhiêu tuổi, nhưng có một sự cố mà cô không thể nào quên. Đó là năm Lan Ngọc 4 tuổi, cô cùng một người em họ (cả hai đều chưa biết bơi) đi chơi quanh bờ ao, bất ngờ đứa em ngã ào xuống nước. Sợ quá, Ngọc òa khóc ầm ĩ và kêu cứu, hoảng loạn đến nỗi cũng ngã xuống nước. May mắn dì của Ngọc ở gần đó nghe thấy, lao xuống ao kéo được hai chị em lên bờ, mặt hai đứa trẻ tái xanh sau khi uống một bụng nước. Kể từ đó, Ngọc quyết tâm phải học bơi bằng được. Chính suy nghĩ “học bơi để không chết đuối” giúp cô biết bơi rất nhanh. Đến bây giờ, dù công việc hằng ngày bận rộn đến thế nào, Ngọc vẫn dành thời gian cho bơi lội. Mỗi ngày của Ngọc thường bắt đầu từ 6 giờ 30 đến 23 giờ; xen giữa các buổi quay phim, đóng quảng cáo, cô đến bể bơi, vừa giữ gìn vóc dáng, vừa giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi của công việc.
Khổ luyện dancesport
Danh hiệu quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015 là bước ngoặt trong sự nghiệp giúp Ninh Dương Lan Ngọc trưởng thành và tìm ra được thêm một bộ môn thể thao mình yêu thích nữa, đó là dancesport - khiêu vũ thể thao. Quyết định tham gia Bước nhảy hoàn vũ khi chưa từng có 1 ngày tập thử dancesport, chỉ với một chút "vốn liếng" từ bộ môn múa trong trường sân khấu điện ảnh, Lan Ngọc đã trải qua nhiều giờ miệt mài trong phòng tập, nỗ lực ngay cả khi mệt mỏi nhất.
Để vượt qua Angela Phương Trinh, thuyết phục ban giám khảo và người xem cho ngôi vị này, Lan Ngọc đã tập đến mức bị chấn thương, có những lúc vừa tập vừa khóc. Để có phần trình diễn Bao giờ cho đến tháng mười được khán giả yêu thích - bài thi sử dụng điệu waltz kết hợp múa đương đại, kể lại câu chuyện của cô gái tên Duyên mơ ước được gặp lại người chồng hy sinh ngoài chiến trận, Lan Ngọc đã cắn răng, nén đau tập uốn dẻo, lắc hông, gập người liên tục dưới sự giúp đỡ của vũ công Daniel.
Đêm chung kết cuộc thi kết thúc, cô mới dám có một giấc ngủ say, không ám ảnh về những bài tập khắc nghiệt. "Chân tay tôi sau ngày đăng quang vẫn còn chi chít vết bầm tím vì ngã. Sợ nhất là những động tác quăng người lên cao, thả người trượt dài trên sàn. Nhưng với tôi, bộ môn này quá đáng yêu", Ngọc nói.
Để đi theo nghệ thuật lâu dài, Lan Ngọc ý thức được việc tập thể thao là cực kỳ quan trọng. Bơi lội, chạy bộ hay dancesport vẫn là những môn thể thao sở trường mà cô gái có nụ cười tười như hoa luôn mong muốn tiếp tục gắn bó để giữ được sự tươi trẻ và năng lượng của mình.
Ninh Dương Lan Ngọc đã tham gia nhiều bộ phim điện ảnh như Cánh đồng bất tận, Long ruồi, Tèo em hay phim truyền hình Vừa đi vừa khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng... Phần lớn các phim, cô đều phải đóng cảnh chạy rất nhiều. Nhờ tập luyện thường xuyên nên việc chạy trên phim trường không làm khó nữ diễn viên này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.