Showbiz với thể thao - Kỳ 28: Chàng ca sĩ chơi tốt 3 môn phối hợp

14/07/2015 06:11 GMT+7

“Tôi ăn thì ít, tập thì nhiều, hoạt động liên tục, thế mà vẫn bị béo bụng, nhưng giờ thì bụng bắt đầu có múi rồi”, nam ca sĩ Đinh Mạnh Ninh tự hào khoe thành quả của mình.

“Tôi ăn thì ít, tập thì nhiều, hoạt động liên tục, thế mà vẫn bị béo bụng, nhưng giờ thì bụng bắt đầu có múi rồi”, nam ca sĩ Đinh Mạnh Ninh tự hào khoe thành quả của mình.

Đinh Mạnh Ninh tập thể thao thường xuyên - Ảnh: NVCC Đinh Mạnh Ninh tập thể thao thường xuyên - Ảnh: NVCC 
Cao to và có thể lực tốt, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh cho biết: “Hiện tại ở VN, các môn thể thao mạo hiểm nhằm thử thách giới trẻ rất phổ biến. Ninh có thấy và theo dõi một vài cuộc thi như vậy, và cũng muốn thử sức một lần, mình nghĩ mình có thể chơi tốt một cuộc thi kiểu 3 môn phối hợp gồm bơi, chạy, đạp xe đạp. Chạy và đạp xe thì ngày nào mình cũng “nuốt” được một chặng đường dài, tuy chỉ luyện bằng máy, còn bơi thì ít hơn, thỉnh thoảng mới bơi lội nhưng mình bơi cũng khá tốt”.
Phải biết cách uống nước đúng cách
Tuổi trẻ là phải sôi nổi, tự đặt ra mục tiêu và nỗ lực chinh phục mục tiêu đó, ngoài tập ở phòng tập thì Đinh Mạnh Ninh rèn luyện trong chính cuộc sống và công việc. Đi quay clip ngoài trời chính là không gian để chàng trai này rèn luyện sức khỏe, rèn luyện bản thân mình. Trèo đèo lội suối, dầm mưa dãi nắng cả ngày, liên tục hoạt động với cường độ cao, mỗi buổi làm việc của Ninh cũng không khác gì một buổi tập thể thao. Nhiều lần đi quay clip, anh chàng này phải chạy, nhảy, hát, leo núi, đi bộ, đạp xe đạp rồi lại cả lái ô tô từ sáng sớm đến tối mịt.
“Làm nghề gì, nhất là ca sĩ, cũng cần phải có sức khỏe tốt, bởi có sức khỏe tốt thì lên sân khấu diễn mới “sung” được, có sự dẻo dai mới có thể theo đuổi được những dự án nghệ thuật đôi khi áp lực rất cao, đòi hỏi sức làm việc phải… trâu bò. Nhìn vậy thôi chứ ca sĩ lên sân khấu diễn, ánh đèn rất nóng, rất dễ mất sức. Ninh có một bí quyết nhỏ cả trong công việc và tập thể thao là phải biết cách uống nước đúng cách, nước có pha chút muối vừa đỡ viêm họng vừa bù đắp lại cho cơ thể”.
Ăn ngon ngủ ngon nhờ tập đều đặn
Một ngày, chàng trai trẻ này có thể chạy show hết từ nơi này sang nơi khác với các hoạt động nghệ thuật của mình, nhưng cứ đúng từ 17 - 19 giờ là Ninh chỉ có mặt ở một nơi, một phòng tập quen thuộc, và “vần” đủ thứ, tập đủ món ở đó cho đến lúc mệt nhoài mới thôi.
“Thời gian của mình không có nhiều, bận rộn đủ thứ nhưng nếu không phải đi diễn xa thì kiểu gì cũng phải thu xếp thời gian để đến phòng tập, bất kể thời tiết nắng mưa. Ninh quan niệm đến phòng tập là để tập, mình tập kết hợp nhiều thứ sao cho hiệu quả nhất, sử dụng trọn vẹn thời gian ở phòng tập sao cho có kết quả tốt nhất. Tập là phải mệt, phải rã rời chân tay, đổ hết mồ hôi ra rồi mới sướng”, Đinh Mạnh Ninh chia sẻ.
“Thực ra mình có một cơ thể hơi đồ sộ, hơi béo. Ninh cao 1,76 m và nặng hơn 70 kg. Mình không ăn kiêng, ăn tất cả các món mình thích nhưng không ăn nhiều, không nhậu nhẹt. Tuy nhiên, chắc do cơ thể hấp thụ tốt hay sao mà có nguy cơ tăng cân, nguy cơ béo rất nhanh, nhất là nguy cơ béo bụng, thế nên mục đích mình tập thể thao là để… giảm béo. Tập thể thao cần đến ý chí, đầu tiên sẽ có giai đoạn rất sung, rất hứng khởi, sau đó một thời gian rất dễ oải, và vượt qua giai đoạn này thì sẽ tạo thành thói quen, ngày nào cũng phải đi tập thì mới cảm thấy ăn ngon, ngủ ngon được và cơ thể sẽ khỏe lên”, đó là phương pháp của chàng ca sĩ bài ca tình yêu.
Trong khoảng 2 tiếng đồng hồ ở phòng tập, Đinh Mạnh Ninh bắt đầu bằng các động tác cơ bản, nâng tạ kéo tạ nhẹ nhàng cho cơ thể nóng dần lên, cơ bắp thích nghi được. Sau đó là tập tạ, tập bụng, tập đạp xe đạp, chạy tại chỗ. Đinh Mạnh Ninh tập tạ với khối lượng, cường độ vừa phải, nhưng chạy và đạp xe với cường độ cao, khối lượng vận động nhiều.
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh năm nay 26 tuổi, từng giành giải nhất cuộc thi Tuổi đời mênh mông năm 2005, giải nhất tại Tiếng ca học đường năm 2008 và giải nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng nghệ thuật Pepsi Talent Show VN 2009. Sau đó giành giải Triển vọng trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010. Năm 2012 anh được giải thưởng Bài hát Việt cho ca khúc Mùa yêu đầu do chính anh sáng tác và thể hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.