Showbiz với thể thao - Kỳ 35: Ca sĩ nhạc rock mê đá bóng

21/07/2015 10:04 GMT+7

Từng đoạt giải nhất Sao Mai - Điểm hẹn 2006 và nổi tiếng với dòng nhạc rock, Phạm Anh Khoa không chỉ nổi bật trong giới showbiz mà còn được mọi người biết đến tài năng đá bóng cùng chất “máu lửa” trên sân cỏ.

Từng đoạt giải nhất Sao Mai - Điểm hẹn 2006 và nổi tiếng với dòng nhạc rock, Phạm Anh Khoa không chỉ nổi bật trong giới showbiz mà còn được mọi người biết đến tài năng đá bóng cùng chất “máu lửa” trên sân cỏ.
Anh Khoa trên sân bóng - Ảnh: N.V.C.C
Anh Khoa trên sân bóng - Ảnh: N.V.C.C
Với vóc dáng nghệ sĩ, có vẻ hơi bụi, phong trần, ít ai nghĩ Anh Khoa lại chơi đá bóng và chơi hay không kém khi đi hát.
Suýt theo bóng đá chuyên nghiệp
Vốn tính hiếu động, từ nhỏ ngoài năng khiếu ca hát, chàng trai miền biển Nha Trang này còn chơi bóng đường phố trong vai trò ban đầu là... thủ môn. Anh Khoa nhớ lại: “Lúc đó, mỗi lần tan trường tôi và các bạn lại lao vào quần thảo với quả bóng, ai cũng tranh nhau đá ở trên chẳng ai chịu làm thủ môn, thế là tôi xung phong. Với tôi đá ở vị trí nào không quan trọng. Quan trọng là đóng góp gì được cho đội bóng. Mà thủ môn luôn là một nửa đội bóng nên tôi sẵn sàng nhận”.
Dù vậy, với tính cách “máu lửa” thích xông lên phía trước, nên chỉ trong thời gian ngắn Anh Khoa đã thay đổi vị trí lên chơi vai trò của một tiền đạo. Nhờ kỹ thuật dẫn bóng khéo léo, lối chơi xông xáo và đa dạng, nhạy bén ghi bàn nên Anh Khoa nhanh chóng đứng vào đội tuyển của trường và đoạt được chiếc huy chương vàng Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh Khánh Hòa. Thời điểm những năm 1998 - 2000, Anh Khoa tự đặt ra cho mình lộ trình sẽ theo con đường thể thao chuyên nghiệp. Chàng ca sĩ nhạc rock sinh năm 1985 chia sẻ rằng khi đó bóng đá chiếm hết tâm trí anh và có lẽ anh còn yêu chơi bóng hơn ca hát. “Khi 18 tuổi và đứng trước con đường chọn lựa nghề nghiệp cho tương lai của mình, tôi vẫn nghĩ mình sẽ theo nghiệp cầu thủ nhưng không hiểu sao cuối cùng lại chuyển sang ca hát. Chắc là tôi có duyên nhưng không có nợ với bóng đá”, Anh Khoa cho biết.
Giờ đây, dù đã rẽ sang con đường nghệ thuật và được mọi người biết đến, nhưng chàng ca sĩ này vẫn dành ít nhất 2 ngày thứ năm và thứ bảy trong tuần để xách giày ra sân cỏ cùng các anh em trong đội bóng riêng của mình. “Bởi nếu cả tuần không được ra sân hay vận động, tôi cảm thấy nhớ và rất khó chịu trong người. Chính thể thao đã giúp tôi giữ được thể lực và có được sức khỏe tốt để có thể chơi dòng nhạc mà mình đang tận hiến”, Anh Khoa chia sẻ.
Nghệ sĩ trên sân cỏ
Anh Khoa là vậy, mỗi lần ra sân là anh đều rất xông xáo chẳng khác gì khi đang “cháy” hết mình trên sân khấu ca nhạc. Đã trải qua rất nhiều đội bóng nghệ sĩ, nhưng ở những đội bóng này, Anh Khoa nhiều lúc không thể hòa hợp được bởi có những đồng đội không thật sự đam mê và thiếu “máu lửa” trong mỗi lần ra sân. Anh Khoa nói: “Tôi luôn xác định đã ra sân là phải chơi bằng nhiệt huyết của mình. Tôi sẵn sàng không ngại va chạm và tranh chấp bóng”.
Đặc biệt anh sẵn sàng xin theo đội bóng mà mình yêu thích để tập nâng cao trình độ. Nhiều lần Anh Khoa đã so giày tập cùng các đội bóng chuyên nghiệp hoặc theo tập cùng đội U.21 Hoàng Anh Gia Lai. “Đây chính là những cơ hội quý giá để tôi có thể học hỏi được những kinh nghiệm của các đội bóng thực thụ. Những mảng miếng trong thi đấu của tôi đều nhờ vào những lần cọ xát quý giá như thế”, anh nói.
Có dịp xem một số trận đấu có Anh Khoa tham gia, bạn sẽ thấy tình yêu sân cỏ ghê gớm của rocker này. Lối đá mạnh mẽ, kỹ thuật xử lý rất điệu nghệ, khéo léo của anh từng khiến nhiều huấn luyện viên của các đội bóng chuyên nghiệp thèm khát có anh trong đội hình. Có lần, chính huấn luyện viên Lư Đình Tuấn, cựu danh thủ đội Cảng Sài Gòn, đã đề nghị Anh Khoa về với đội bóng của ông để thi đấu ở giải hạng nhất quốc gia. Anh Khoa khiêm tốn nói: “Được một cao thủ như anh Tuấn đề nghị tôi cảm thấy “sướng” nhưng tôi tự biết mình đang đứng ở đâu. Tôi vẫn phải hết mình với con đường nghệ thuật đã đưa tên tuổi tôi được như hôm nay. Bóng đá là niềm đam mê cháy bỏng, nhưng chỉ nên đá phong trào để có được sức khỏe và sự hưng phấn trong công việc là tốt rồi”.
Phạm Anh Khoa sinh năm 1985 tại Cam Ranh, Khánh Hòa và từng học Nhạc viện TP.HCM, có phong cách rõ rệt theo mảng nhạc rock và có khả năng sáng tác ca khúc. Giọng hát có lửa và ngoại hình khá chuẩn. Anh Khoa đã đoạt giải xuất sắc Sao Mai - Điểm hẹn 2006. Hiện anh còn tham gia làm MC chương trình Đố ai hát được trên VTV và Cười là thua trên HTV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.