Showbiz với thể thao - Kỳ 36: Minh Béo giảm béo nhờ dance sport

23/07/2015 08:33 GMT+7

Minh Béo có thân hình khá đồ sộ, vì vậy anh quyết tâm giảm béo bằng cách chơi thật nhiều môn thể thao, trong đó có dance sport, bơi lội.

Minh Béo có thân hình khá đồ sộ, vì vậy anh quyết tâm giảm béo bằng cách chơi thật nhiều môn thể thao, trong đó có dance sport, bơi lội.

Showbiz với thể thao - Kỳ 36: Minh Béo giảm béo nhờ dance sportMinh Béo tập khiêu vũ thể thao - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Giảm 35 kg nhờ tham gia Bước nhảy hoàn vũ
Minh Béo ngày nhỏ rất gầy. Anh cho biết, năm 12 tuổi anh rất hay bị bệnh, cân nặng chỉ 23 kg. Thấy sức khỏe con không ổn, năm Minh học lớp 4, gia đình cho anh đi học chơi bóng bàn. Từ đó tới năm 18 tuổi, Minh chơi bóng bàn rất cừ, mang về rất nhiều HCV cấp trường và cấp TP. Cũng năm Minh 18 tuổi, để chuẩn bị cho thi ĐH, anh ngưng chơi bóng bàn. Do chỉ học, ít vận động, Minh ăn uống tốt hơn rồi sau đó tăng đến 5 kg mỗi tuần. Cân nặng không thể kiểm soát và cứ thế tăng đến chóng mặt, có lúc anh thử cầm vợt chơi bóng bàn nhưng không thể chạy vì người quá nặng. Anh nhảy lên bàn cân, không thể tin vào mắt mình, thời điểm kinh hoàng nhất anh đã cân nặng đến 135 kg, khi chiều cao chỉ là 1,7 m.
“Cái tên Minh Béo cứ thế gắn chặt vào cuộc đời tôi. Dù nó thành một thương hiệu, gắn với những vai diễn ở sân khấu kịch và truyền hình, kể cả khi tôi dẫn chương trình, song tôi vẫn muốn bảo vệ sức khỏe của mình. Tôi hạ quyết tâm phải giảm cân chơi thể thao trở lại, từ tập gym, bơi lội đến khiêu vũ thể thao”, Minh Béo nói.
Cứ 3 tháng một lần, Minh Béo khám sức khỏe định kỳ và rèn thói quen tập thể thao thường xuyên. Anh đăng ký tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ, dù trong bụng thấp thỏm không biết béo quá, liệu có... nhảy được không. May mắn, các HLV hướng dẫn rất tận tình cho anh, với điều kiện Minh Béo phải giảm cân. “Tôi phải ép cân khẩn cấp. Thế là một lần ngất xỉu khi đang tập với vũ công nước ngoài do bị mất nước. Bù lại, sau thời gian kinh khủng này, tôi giảm được từ 135 kg xuống còn 115 kg”, Minh Béo kể lại hành trình giảm cân.
Còn 115 kg, vẫn mũm mĩm, tròn trịa, nhưng nhờ sự động viên của các đồng nghiệp cùng khán giả, Minh Béo đã vượt qua những khó khăn ban đầu khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ. Hình ảnh Minh Béo cầm tay bạn nhảy trở thành một hình ảnh rất đáng yêu trên màn ảnh. Hết cuộc thi này, Minh Béo giảm tiếp được 15 kg nữa, còn 100 kg. Không chỉ giảm được 35 kg trong một thời gian ngắn, sau thời gian này, Minh Béo bỗng sinh ra yêu khiêu vũ thể thao. Anh cho hay, mình có thể khiêu vũ mọi lúc mọi nơi ngay cả khi đang tập kịch.
Bơi giỏi nhờ một lần... suýt chết đuối
Cuộc đời nghệ sĩ cho Minh Béo nhiều kỷ niệm dở khóc, dở cười. Một lần dẫn chương trình Lục lạc vàng ở Long An, Minh Béo rơi xuống sông, suýt chết đuối. Anh đăng ký đi học khẩn cấp, và biết bơi chỉ sau 2 ngày tập. Nhờ bơi lội, anh có thể xả stress tốt hơn, đặc biệt những lúc công việc ở Sân khấu kịch Minh Béo khó khăn, không trôi chảy.
Tần suất làm việc của Minh Béo rất cao, anh bắt đầu ngày mới lúc 7 giờ, khép lại ngày khi đã là 2 giờ sáng hôm sau. Lúc nào Minh Béo cũng trăn trở về chiến lược kinh doanh cho sân khấu kịch của mình giữa bộn bề những lo toan. Nhìn Minh Béo cười tươi là vậy, nhưng chàng trai sinh năm 1977 này vẫn còn nhiều ưu tư khi sân khấu đìu hiu khách. Anh gửi nỗi buồn vào những bài tập thể thao: đi bộ 5 km/ngày, đi bơi 2 buổi/tuần và khiêu vũ ngay cả khi tập kịch. Bể bơi Đại Thế Giới trong TP.HCM đã “nhẵn mặt” Minh Béo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.