Showbiz với thể thao - Kỳ 39: Việt Anh từng được đào tạo ở lò Thể Công

30/07/2015 07:21 GMT+7

Mê nhất Manchester United nhưng diễn viên Việt Anh vẫn tranh thủ dành thời gian chứng kiến “đối thủ” của Man đỏ là Man.City chơi thế nào trước tuyển VN.

Mê nhất Manchester United nhưng diễn viên Việt Anh vẫn tranh thủ dành thời gian chứng kiến “đối thủ” của Man đỏ là Man.City chơi thế nào trước tuyển VN.

Việt Anh (hàng đầu bên phải) trong đội bóng Ngôi sao cùng nhiều danh thủ một thời của bóng đá VN - Ảnh: nhân vật cung cấpViệt Anh (hàng đầu bên phải) trong đội bóng Ngôi sao cùng nhiều danh thủ một thời của bóng đá VN
 - Ảnh: nhân vật cung cấp
Suýt là cầu thủ chuyên nghiệp
Nam diễn viên đóng vai con trai ông thứ trưởng trong phim truyền hình Chạy án kể rằng trước đây có nhiều thời gian nên anh từng vài lần đến tận nơi xem tuyển VN thi đấu vì “không khí trên sân vận động bao giờ cũng tuyệt vời hơn nhiều so với ngồi trước màn hình”. Việt Anh “thú nhận” tiếp, ngoài sự nghiệp diễn xuất, bóng đá thật sự là niềm đam mê rất lớn của anh: “Không môn thể thao nào quyến rũ tôi mạnh mẽ bằng bóng đá”.
Quá ngạc nhiên khi nghe Việt Anh tiết lộ: “Tôi thích đá bóng từ hồi còn bé tí và ao ước được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nên năm lớp 4 đã xin gia đình cho đi tập. Từ đó đến suốt thời gian học cấp 2, tôi được dạy dỗ khá bài bản tại khóa đào tạo nguồn của CLB Thể Công. Để tôi nhớ lại xem nào. Đúng rồi, HLV của tôi ngày ấy là thầy Phú. Thầy hướng dẫn các động tác kỹ thuật hay lắm. Nhờ vậy tôi tiến bộ hơn. Nhiều đêm nằm đau đáu mơ ước sẽ là cầu thủ nổi tiếng. Cứ ngỡ đời mình sẽ đi theo nghiệp quần đùi áo số nhưng có lẽ do duyên phận không chiều nên đành phải nói lời chia tay”.
Không là cầu thủ chuyên nghiệp, Việt Anh vẫn xỏ giày ra sân như một cầu thủ thứ thiệt. Do yêu quý các cầu thủ của Thể Công và Công an Hà Nội cũ nên mỗi tuần, Việt Anh đều tham gia đá vài trận giao hữu trên sân phủi cùng Hồng Sơn, Đức Thắng, Mạnh Dũng, Đặng Phương Nam, Triệu Quang Hà, Thạch Bảo Khanh, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Tuấn Thành... trong đội bóng FC Ngôi sao. Không chỉ vậy, anh còn đươc các bậc đàn anh trong giới nghệ sĩ như Chí Trung, Xuân Bắc, Thành Trung... rủ thi đấu thường xuyên.
Máy quét nhưng chưa hề đá ẩu
“Mỗi một cầu thủ của FC Ngôi sao lại có những nét riêng biệt, không trộn lẫn với nhau. Cầu thủ nào cũng có điều gì đó để mình học tập. Mà đấy, đội hình toàn những “bậc thầy” về hài hước, rồi cả “bậc thầy” về kỹ chiến thuật như thế thì thử hỏi ra sân có giảm stress không, có giúp mình thoải mái vui vẻ, vượt qua những áp lực kinh khủng của cuộc sống không? Rõ ràng là có quá đi chứ! Nhiều đội bạn và cả khán giả lại yêu quý mình nên không khí các trận đấu nghiệp dư mà tôi góp mặt vui lắm. Ấy là chưa kể tác dụng cực lớn khác mà bóng đá đem lại: rèn luyện sức khỏe, duy trì vóc dáng, thể lực cho công việc vốn đòi hỏi đến hình thức như nghề diễn viên mà tôi đang theo đuổi”, Việt Anh chia sẻ.
“Vị trí sở trường của anh là gì thế?”. “À, trung vệ. Tôi kèm người hơi bị được. Bọc lót không đến nỗi tồi. Nói chung tạm ổn”, Việt Anh cười.
Không biết vì Việt Anh nổi tiếng hay vì chơi ở vị trí trung vệ mà lại được các đối thủ ưu ái là máy quét nhưng... không chặt chém nhiệt tình. “Cũng may tôi chưa từng dính chấn thương nặng nhưng bóng đá là môn thể thao vận động nên khó tránh được những lúc bị bong gân, trẹo chân. Tôi bị thường xuyên ý chứ. Nhưng đã thi đấu mà cứ rón rén thì còn gọi gì là đam mê. Đã ra sân, phải cống hiến hết mình nhưng đừng có tìm cách đá ẩu. Mất hình ảnh lắm. Thế nên tôi rất thích những đội thiên về kỹ thuật và sự khéo léo. Tuy không phải fan của bất kỳ cầu thủ nào nhưng về góc độ CLB, tôi đặc biệt yêu thích M.U và Barcelona. Nhìn những danh thủ thêu dệt những đường bóng đẹp như vẽ trên sân, tôi thấy như bị mê hoặc. Vì vậy, điều tôi sợ nhất là phải chứng kiến Man đỏ và Barca đụng độ nhau tại Champions League. Cổ vũ cho đội nào đây? Tốt nhất là tắt ti vi. Lúc sau xem kết quả cho đỡ đau tim”, anh chàng có nụ cười rất duyên bày tỏ hết sức chân tình.
Diễn viên Nguyễn Lê Việt Anh sinh năm 1981 tại Hà Nội. Được khán giả yêu thích qua các bộ phim truyền hình như Gió nghịch mùa, Tình yêu không hẹn trước, Chạy án... Vai diễn mới nhất của anh là cán bộ kiểm lâm trong bộ phim chính luận Khi đàn chim trở về 3, đang được chiếu trên VTV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.