Showbiz với thể thao - Kỳ 9: Hot girl biết bơi và lặn trong 12 ngày

25/06/2015 07:31 GMT+7

Sau một tai nạn suýt chết đuối ngày còn nhỏ, Nhã Phương không dám bước xuống nước. Cho đến ngày Lê Hoàng, đạo diễn phim Cát nóng , bảo cô hoặc là biết bơi và lặn, hoặc là giã từ vai 'Cát'.

Sau một tai nạn suýt chết đuối ngày còn nhỏ, Nhã Phương không dám bước xuống nước. Cho đến ngày Lê Hoàng, đạo diễn phim Cát nóng, bảo cô hoặc là biết bơi và lặn, hoặc là giã từ vai 'Cát'.
Nhã Phương, hot girl thích vận động - Ảnh: Nhân vật cung cấpNhã Phương, hot girl thích vận động - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Xuống nước tài tình
Phương có 12 ngày để chứng minh với đạo diễn rằng mình có thể hóa thân Cát, một cô bé bơi giỏi, lặn tài. Nhã Phương có thầy giáo giúp sức và nhiều bạn bè hỗ trợ, tuy nhiên một ngày đâu phải chỉ có ăn và tập bơi. Phương vẫn phải quay các cảnh khác. Vậy là rảnh lúc nào, Nhã Phương ra bể bơi lúc đó. Thoát được cảm giác sợ nước ban đầu, những ngày sau có khi đến 9, 10 giờ đêm, khi mọi người chuẩn bị về, một mình Phương vẫn lọ mọ ở bể bơi để tập. Thầy giáo và các bạn thấy Phương quyết tâm cũng thương, nán lại hỗ trợ.
Ngày thứ 13, Phương đứng trước đạo diễn Lê Hoàng, nói đã sẵn sàng với những cảnh quay dưới nước. Bối cảnh diễn ra tại biển Nha Trang. Các diễn viên đóng cùng Phương được mặc đồ thợ lặn, có bình dưỡng khí, do đó, nếu ai sợ nước có thể dễ dàng tìm được diễn viên đóng thế. Trong khi Nhã Phương với bộ áo cộc, lặn sâu dưới đáy đại dương, cảnh quay tận mặt cô gái ngụp lặn dưới đáy biển. Để có vài phút diễn xuất chân thực, sống động này, Phương phải quay đi quay lại rất nhiều lần, với một ê kíp cứu hộ sẵn sàng ứng phó khi cô gặp sự cố. “Lặn ở biển không hề giống trong bể bơi. Càng xuống thấp càng tối. Tôi rất hồi hộp, lo sợ. Nhưng cuối cùng sự can đảm trong tôi cũng chiến thắng. Cảnh quay được đánh giá là rất tốt”, Nhã Phương nhớ lại.
Cát nóng không chỉ hóa giải nỗi sợ nước của nữ diễn viên từng khóc thét khi bước xuống biển hay bị lôi ra hồ bơi, bộ phim còn đánh thức trong Nhã Phương tình yêu với bộ môn này. Từ sau khi Cát nóng ra mắt khán giả năm 2013 đến nay, Nhã Phương đều đặn tập bơi hằng tuần. Đi diễn ở bất cứ nơi đâu có bể bơi, cô gái đều tranh thủ xuống vùng vẫy. Bơi lội cũng một phần giúp cho nữ diễn viên chính của Tuổi thanh xuân luôn xinh đẹp, vóc dáng thon gọn và trẻ trung.
Thích đạp xe và tập yoga
Thời gian trước, khi các dự án phim không đến dồn dập, mỗi ngày Nhã Phương chạy bộ ít nhất 30 phút. Thời gian sau này, lịch chạy không được giữ đều, nhưng cô luôn tìm các khoảng thời gian rảnh trong ngày để có thể vận động. Đứng chờ đến lượt mình diễn Phương cũng bẻ người, xoay cổ tay, chân, hóp bụng. Những buổi tối có thể thư thái hơn, Nhã Phương thích đi bộ để hít thở không khí tự nhiên, giúp cơ thể dẻo dai hơn.
Những người yêu thích bộ phim Tuổi thanh xuân hẳn còn nhớ hình ảnh cô bé Thùy Linh mặc váy ngồi trên xe đạp điện, đằng sau buộc một chùm bóng bay màu xanh lá cây. Một điều thú vị là ngoài đời, Nhã Phương thích những chiếc xe đạp giản dị để thong dong đạp mỗi chiều. “Trên một cung đường vắng lặng, hai bên là những hàng cây và rặng hoa. Tôi đạp xe qua, thấy mọi thứ trôi chầm chậm trước mắt, cảm giác thật nhẹ nhõm”, Phương nói về cảm xúc khi đạp xe.
Cơ duyên đưa Nhã Phương đến với Đà Lạt nhiều lần. Bộ phim Quả tim máu, hay mới đây nhất là phim 49 ngày đều lấy thành phố trong sương làm bối cảnh. Nhã Phương được ở Đà Lạt thời gian dài, cô di chuyển chủ yếu bằng xe đạp. Cô từng khiến cả đoàn choáng khi thuê một chiếc xe đạp, đạp từ khách sạn đến nơi quay (một chặng đường khá xa).
Những sở thích thể thao đó mang lại cho Phương sức khỏe tốt đến mức cô cũng không ngờ tới. Ít ai tin một cô gái liễu yếu đào tơ như Nhã Phương không một lần ốm trong những ngày quay Tuổi thanh xuân ở Hàn Quốc, khi nhiệt độ xuống -2 độ C, trong khi bối cảnh quay là mùa thu, diễn viên chỉ được mặc áo sơ mi, thêm một chiếc áo len mỏng manh. Dán khắp người những miếng giữ nhiệt, quay xong cảnh nào vào trùm chăn ngay, rồi lại quay tiếp, đồng nghiệp nhiều người lăn đùng ra ốm, sốt, nhưng Nhã Phương vẫn hồng hào, khỏe khoắn. Cô chỉ ngất xỉu khi về VN, do nhiệt độ thay đổi đột ngột và lịch diễn dày đặc.
Những ngày này, Nhã Phương đang hoàn tất những cảnh quay ở Nhật Bản cho bộ phim Khúc hát mặt trời. Cô gái đang làm quen với yoga. Mỗi ngày vài chục phút yên tĩnh với yoga, Nhã Phương thấy mình trẻ hơn, sảng khoái hơn cho những vai diễn đang chờ cô thể hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.