'Siêu đại chiến quyền anh' 1 tỉ USD

15/06/2017 08:51 GMT+7

Trận thượng đài ồn ào lâu nay giữa võ sĩ quyền anh tên tuổi Floyd Mayweather (Mỹ) và võ sĩ nổi tiếng của làng võ UFC Conor McGregor (Ireland) rốt cuộc cũng được ấn định thời gian thi đấu là ngày 26.8 tại sàn đấu MGM Grand, TP.Las Vegas (bang Nevada, Mỹ).

Trong tuần này, các kênh truyền hình chuyên về quyền anh như ShowTime, ESPN và cả trang web chính thức của Ủy ban Thể thao tiểu bang Nevada, Mỹ đều đã xác định sự kiện này. Công ty tổ chức sự kiện của võ sĩ Mayweather cũng đã xếp lịch tổ chức trận đấu tại sàn đấu MGM Grand. Cùng diễn biến, võ sĩ McGregor cũng đã được cấp phép hành nghề thi đấu quyền anh tại Las Vegas. Giờ chỉ còn 2 võ sĩ đặt bút ký kết hợp đồng và giới thiệu trước công chúng thì trận đấu được xem là “thế kỷ” có tổng giá trị ước tính lên đến 1 tỉ USD sẽ chính thức hoàn tất.
Giới chuyên môn quyền anh ở Mỹ khẳng định chắc nịch, các cuộc thương lượng trận đấu giữa Mayweather và McGregor đang đi đến những giai đoạn cuối với phần chính là phân chia tỷ lệ doanh thu từ bản quyền truyền hình trận đấu cũng như “tiền độ” cho hai bên. Võ sĩ McGregor, 28 tuổi, tuy là “siêu sao” của làng võ UFC nhưng sẽ nhận phần chia thấp hơn rất nhiều so với đối thủ Mayweather, đã 40 tuổi, giải nghệ từ năm 2015 sau thành tích bất bại tổng cộng 49 trận. Mayweather tuyên bố lần trở lại võ đài thi đấu với McGregor là trận chính thức cuối cùng trong sự nghiệp.
Do đứng ra tổ chức trận đấu và nhận lời thách đấu từ đối thủ “lắm mồm” McGregor, nên Mayweather chủ động đưa ra lời đề nghị mình phải nhận được ít nhất 300 triệu USD từ trận đấu này bất kể thắng hay thua. Nếu nhận số tiền này Mayweather sẽ phá vỡ kỷ lục của chính mình từng nhận được sau trận đấu với Manny Pacquiao (Philippines) hồi tháng 5.2015 (khoảng 220 triệu USD).
Được biết, sau trận “siêu đại chiến” Mayweather - McGregor vài tuần, ngày 16.9 sẽ diễn ra trận quyền anh hạng trung hợp nhất các đai vô địch thế giới cực kỳ hấp dẫn giữa võ sĩ “độc cô cầu bại” Gennady Golovkin (người Kazakhstan) và Canelo Alvarez (Mexico) tại sàn đấu T-Mobile Arena cũng ở TP.Las Vegas.
Người hâm mộ quyền anh toàn cầu sẽ mãn nhãn với 2 trận đấu “khủng” được chờ đợi lâu nay, nhưng họ sẽ phải bỏ ra không ít tiền để mua bản quyền truyền hình xem trực tiếp trận đấu. Còn muốn đến sân xem, phải bỏ ra ít nhất hàng chục ngàn USD để mua vé, nhưng cũng không dễ dàng do số lượng có hạn và đã được đặt mua từ cuối năm ngoái, khi các cuộc thương lượng hai trận đấu trên vẫn còn đang diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.