'Siêu đại chiến' tái đấu quyền anh hạng trung thế giới bị hủy bỏ

04/04/2018 13:05 GMT+7

Trận đấu được giới hâm mộ quyền anh thế giới rất chờ đợi ngay sau 2 trận quyền anh hạng nặng trong tháng 3 vừa rồi, là trận tái đấu giữa võ sĩ Gennady Golovkin (Kazakhstan) và Saul 'Canelo' Alvarez (Mexico) ngày 5.5 tới đã bị hủy bỏ vào giờ chót.

Việc hủy bỏ trận đấu này đã lờ mờ xuất hiện từ giữa tháng 3, sau khi võ sĩ Alvarez liên tiếp bị dính doping chất clenbuterol qua hai đợt xét nghiệm hồi đầu năm nay. Ban đầu Alvarez cho rằng mình vô tình sử dụng các loại thực phẩm bị nhiễm khuẩn đang tràn lan ở Mexico, nhưng tiếp đó dù đã chuyển hẳn sang Mỹ tập luyện và sinh hoạt cũng như cách ly khỏi các nguồn thực phẩm bị nhiễm khuẩn thì đợt xét nghiệm tiếp theo vẫn cho kết quả dương tính.

Võ sĩ Saul 'Canelo' Alvarez thông báo quyết định rút lui khỏi trận tái đấu với Gennady Golovkin AFP

Sự việc này buộc Alvarez phải ra điều trần trước Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), cũng như bị Ủy ban thể thao bang Nevada (Mỹ), nơi có địa điểm tổ chức trận tái đấu giữa Alvarez và Golovkin ở Las Vegas. Các cơ quan này cũng ra phán quyết cấm võ sĩ này thi đấu tạm thời để tìm hiểu nguyên nhân và sẽ ra phán quyết chính thức cấm thi đấu hay không võ sĩ này vào ngày 18.4 tới.

Nếu như lần bị dương tính đầu với chất clenbuterol nằm trong giới hạn cho phép vì Alvarez sử dụng nguồn thực phẩm bị nhiễm khuẩn ở Mexico, thì lần dương tính tiếp theo (xét nghiệm tại Mỹ) dường như võ sĩ này không có lý do nào xác đáng để bào chữa.

Alvarez từng nói: “Tôi rất ngạc nhiên và thực sự lo lắng (khi liên tiếp bị phát hiện sử dụng doping). Tôi là VĐV luôn tuân thủ mọi quy định nghiêm ngặt về kiểm tra doping, và là VĐV tôn trọng mọi khuôn phép của thể thao”. Tuy nhiên, dù thời hạn để giải quyết rõ sự việc Alvarez dính doping vì lý do gì và là vô tình hay cố ý, sẽ được quyết định vào ngày 18.4 tới. Nhưng thời đến thời điểm đó nếu được công bố là vô tình dính doping, Alvarez cũng còn rất ít thời gian chuẩn bị cho trận đấu, bao gồm cả các kế hoạch tiếp thị, quảng bá hình ảnh võ sĩ…

Võ sĩ Gennady Golovkin (Kazakhstan) sẽ sớm công bố tên tuổi võ sĩ thay thế, nhiều khả năng là võ sĩ Billy Joe Saunders (Anh) Chụp màn hình

Do vậy, Alvarez đã tuyên bố rút lui khỏi trận tái đấu khiến trận đấu rất được chờ đợi này giờ chót bị hủy bỏ. Alvarez cho biết: “Sau khi rút lui khỏi trận đấu này, tôi sẽ tập trung hướng đến phiên điều trần sắp tới để làm trong sạch lại tên tuổi của mình”.

Sau khi Alvarez rút lui, võ sĩ Golovkin được mệnh danh là “độc cô cầu bại”, đang sở hữu 3 đai vô địch hạng trung danh giá thế giới WBA, WBC và IBF, sẽ sớm công bố tên tuổi võ sĩ thay thế để thượng đài với mình (cũng trong ngày 5.5 tới) nhiều khả năng là võ sĩ Billy Joe Saunders (Anh) đang giữ đai WBO.

Võ sĩ Golovkin đang có thành tích bất bại 38 trận (với 33 trận thắng bằng knock-out), trong đó có 1 trận hòa là trước Alvarez hồi tháng 9 năm ngoái. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.