‘Siêu mẫu boxing’ Mayer thách đấu ‘nữ hoàng boxing’ nước Anh

06/08/2020 06:30 GMT+7

Sau khi gia tăng thành tích số trận bất bại lên con số 13, mỹ nhân boxing người Mỹ Mikaela Mayer đã nhắm đến mục tiêu mang tên… Terri Harper.

Bên cạnh những trận đấu quyết liệt của các võ sĩ nam, thế giới boxing còn chứng kiến những màn so tài đặc biệt đến từ ‘phái yếu’. Một cựu người mẫu và hiện là võ sĩ boxing Mikaela Mayer, mới đây đã không giấu tham vọng đối đầu với đương kim vô địch IBO và WBC là Terri Harper.
Nói với Sky Sports, Mayer không giấu tham vọng: “Đơn giản là tôi muốn đánh bại Terri để giành các đai vô địch. Cô ấy cao, sải tay dài, có các cú jab cực tốt và khả năng cũng tốt. Nhưng cô ấy vẫn chưa phải là người giỏi nhất. Cô ấy vẫn còn một chặng đường dài để đi. Và tôi sẽ là người ghi dấu ấn trên chặng đường ấy.”

Mayer từng từ bỏ người mẫu để theo nghiệp boxing

Ảnh: Chụp màn hình

Mikaela Mayer chẳng phải cái tên lạ trong làng quyền anh nữ thế giới. Năm 17 tuổi, Mayer đã đam mê quyền Anh. Nhưng phải đến năm 2010 cô mới từ bỏ công việc người mẫu để hoàn toàn chuyên tâm vào việc tập luyện. Rất nhanh chóng, Mayer khẳng định được vị trí của mình trong làng quyền anh. Cô là một trong 2 võ sĩ nữ đại diện cho Mỹ tham gia tranh tài ở Olympic Rio 2016.
Với vóc dáng của một siêu mẫu và thường xuyên đăng tải những bức ảnh mặc bikini gợi cảm, không khó hiểu tại sao Mayer lại sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn cả trong lẫn ngoài võ đài. Sau mỗi trận đấu, cô lại dành thời gian để xả hơi và tranh thủ chụp những bức hình nóng bỏng để ‘chiêu đãi’ fan hâm mộ trên Instagram có hơn 100.000 người theo dõi.

Harper nắm giữ danh hiệu vô địch hạng cân super-featherweight IBO và WBC

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, đối thủ mà Mayer đang nhắm đến cũng không phải là ‘tay mơ trong làng boxing nữ. Terri Harper nắm giữ danh hiệu vô địch hạng cân super-featherweight IBO kể từ năm 2019 và WBC kể từ tháng 2 năm 2020. Cô là nữ võ sĩ boxing người Anh thứ hai trong lịch sử giữ chiếc đai vô địch thế giới. Tính đến tháng 4.2020, Harper được xếp hạng là nữ võ sĩ hạng cân super-featherweight xuất sắc thứ hai trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.