Siêu sao đua mô tô thế giới suýt chết trong vụ tai nạn ở tốc độ 300 km/giờ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/08/2020 13:31 GMT+7

Siêu sao mô tô thế giới Valentino Rossi vẫn chưa hoàn hồn khi suýt chết trong một vụ tai nạn khủng khiếp khi đang chạy với tốc độ khoảng 300 km/giờ tại giải MotoGP (Áo) hôm 16.8.

Tay đua 41 tuổi người Ý - nhà vô địch thế giới 9 lần, Franco Morbidelli vẫn chưa hoàn hồn sau khi chiếc Yamaha của anh bay qua đường đua chỉ vài cm trước mặt anh. Morbidelli và chiếc Ducati của Johann Zarco đã va chạm chỉ vài giây trước khi các tay đua vượt qua lượt 4 tại trường đua Spielberg ở vòng 8 của cuộc đua.

Vụ tai nạn khiến những chiếc xe vỡ nát

CHỤP MÀN HÌNH

Các tay đua may mắn thoát chết sau vụ va chạm khủng khiếp

CHỤP MÀN HÌNH

Các tay đua đều may mắn không bị chấn thương nặng. Tuy nhiên, chiếc Ducati của Zarco đã quay vòng tự do sau vụ va chạm và suýt đập vào Rossi cũng như đồng đội Maverick Vinales trong đội Yamaha. “Chiếc xe của Morbidelli suýt giết tôi. Cả chiếc Ducati của Zarco cũng bay qua cách tôi vài mét, đó là một khoảnh khắc rất nguy hiểm”, Rossi tức giận.
Thật đáng kinh ngạc, Rossi đã xoay sở để tự kiểm soát khi đang ở tốc độ hơn 300km/giờ, trước khi về thứ 5. Rossi nói với Sky Italia: "Tôi đã rất sợ, việc tiếp tục cuộc đua thật khó khăn. Tôi nhìn thấy một cái bóng, tôi nghĩ đó là trực thăng từ trên cao, đôi khi nó xảy ra trong cuộc đua mà trực thăng đi qua và tạo ra một cái bóng. Thay vào đó, hai 'viên đạn' đã bắn đến”.
"Zarco gần như là một kẻ sát nhân. Phanh như thế này ở tốc độ 300 km/giờ nghĩa là bạn không yêu bản thân hoặc những người đang đua cùng bạn. Tôi hy vọng sự cố lớn này sẽ khiến Zarco suy nghĩ lại”, Morbidelli nói với Sky Sport Italia.
Rossi nhấn mạnh rằng có quá nhiều tay đua MotoGP chấp nhận rủi ro và không hiểu rằng "những chiếc xe đua của chúng tôi, ở tốc độ như thế, sẽ trở thành những viên đạn". Siêu sao này nói thêm: "Chúng tôi đang cạnh tranh trong một môn thể thao rất nguy hiểm, bạn phải tôn trọng những người chạy trên đường đua với mình. Zarco không phải quá xa lại với những điều này khi nó quá rõ ràng. Ở tốc độ 300 km/giờ, Morbidelli không thể làm gì được. Zarco phanh gấp trước mặt, Franco không còn cách xử lý nào khác”.

Rossi vẫn chưa hoàn hồn sau khi suýt trở thành nạn nhân của một vụ tai nạn

AFP

Zarco, tay đua 30 tuổi người Pháp, cho biết anh không rõ nguyên nhân gây ra vụ va chạm, nhưng khẳng định mình vô tội. Vụ tai nạn đã khiến 2 chiếc xe gần như tan nát. Trước đó, ở chặng đua Moto2, tay đua Hafizh Syahrin của Malaysia cũng đã thoát hiểm trong gang tấc khi đâm vào xe của Enea Bastianini người Ý đang nằm giữa đường sau cú ngã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.