Singapore khởi động WTA Championships

28/01/2014 07:41 GMT+7

(TNO) Chủ nhà mới của giải đấu quy tụ 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới, Singapore đã chính thức giới thiệu giải trong cuộc họp báo diễn ra ngày 27.1. PV Thanh Niên cũng tham dự sự kiện này theo lời mời của Tổng cục du lịch Singapore (STB).

(TNO) Chủ nhà mới của giải đấu quy tụ 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới, Singapore đã chính thức giới thiệu giải trong cuộc họp báo diễn ra ngày 27.1. PV Thanh Niên cũng tham dự sự kiện này theo lời mời của Tổng cục du lịch Singapore (STB).

>> Serena Williams bảo vệ thành công danh hiệu WTA Championships
>> Serena gặp Li Na ở trận chung kết WTA Championships 2013
>> Serena Williams thắng dễ trong ngày khai mạc WTA Championships 2013

Singapore khởi động WTA Championships
Eugenie (phải) và Evert là 2 đại sứ của giải WTA Championships tại Singapore

Sau Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Singapore giành quyền đăng cai tổ chức giải WTA Championships trong vòng 5 năm (từ 2014 đến 2018).

Được biết, giải thưởng của giải cũng sẽ cao hơn, cụ thể ở Istanbul tổng giải thưởng cho 2 nội dung đơn và đôi nữ là 6 triệu USD, còn tại Singapore, số tiền thưởng sẽ là 6,5 triệu USD.

Giới chức ngành du lịch của Singapore cho biết, cùng với chặng đua F1 trong tháng 9, giải WTA Championships diễn ra trong tháng 10 từ ngày 17 đến 26 sẽ là cú hích lớn thu hút người hâm mộ thể thao khắp khu vực Đông Nam Á đến thưởng lãm.

Chính vì vậy, trong lễ ra mắt, ban tổ chức giải WTA Championships của Singapore đã gây bất ngờ khi mời tay vợt nữ mới 19 tuổi Eugenie Bouchard, người gây tiếng vang lớn khi lọt vào đến bán kết giải Grand Slam Úc mở rộng vừa diễn ra, thay vì các đàn chị như Serena Williams, Victoria Azarenka, Sharapova...

Singapore khởi động WTA Championships-2
Eugenie và Evert giao lưu với học sinh các trường trung học Singapore

Sự trẻ đẹp và tài năng của Eugenie lập tức thu hút giới truyền thông lẫn nhiều người hâm mộ quần vợt của Đảo quốc sư tử, nhất là giới trẻ, học sinh. Eugenie cũng là ý đồ của ban tổ chức giải WTA Championships với thông điệp hướng đến tương lai.

Trong buổi giao lưu với học sinh các trường trung học Singapore, Eugenie cùng huyền thoại quần vợt nữ thế giới, Chris Evert đã trả lời nhiều câu hỏi thú vị của các cô bé, cậu bé.

Eugenie cho biết, với cô chơi quần vợt là đam mê và môn thể thao này cũng mang lại không ít niềm vui. Tuy nhiên, từ sau khi lọt vào bán kết giải Úc mở rộng lần đầu tiên trong sự nghiệp, cô ý thức được áp lực đến từ sự kỳ vọng của người hâm mộ trong các giải tới.

Eugenie nói: “Ở các giải sắp tới, chắc chắn sự kỳ vọng càng lớn hơn khi người hâm mộ đã biết tôi là ai. Vì vậy, để giữ sự thành công, cách tốt nhất là từ bây giờ tôi phải tập luyện cật lực hơn, thay vì… ngủ gần 12 tiếng như trước đây mỗi ngày. Tôi cũng phải luôn giữ sự tập trung và không nên quá bay bổng sau thành tích vừa rồi”.

Singapore khởi động WTA Championships-3
Eugenie thử các món ăn truyền thống của Singapore - Ảnh: Giang Lao/WTA

Nhờ thành tích ở giải Úc mở rộng, hiện Eugenie đã vươn lên xếp hạng 19 thế giới, dù rất muốn có mặt ở giải WTA Championships vào cuối năm, nhưng bản thân tay vợt người Canada này biết rằng sẽ hết sức khó khan. Tuy nhiên, cô sẽ không từ bỏ giấc mơ và sẽ cố gắng hết mức.

Theo huyền thoại Chris Evert: “Eugenie là hiện thân của tương lai quần vợt thế giới. Dĩ nhiên, tôi kỳ vọng cô ấy có mặt ở WTA Championship năm nay. Nhưng nếu không được, thì chắc chắn năm tới với đà tiến hiện nay cô sẽ có mặt”.

Chris Evert là đại sứ cho giải WTA Championships, được nước chủ nhà Singapore mời làm cố vấn phát triển môn quần vợt ở nước này.

Giang Lao (từ Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.