Singapore trấn an dư luận về tình trạng khói mù có thể cản trở chặng đua F1

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/09/2019 19:52 GMT+7

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa lên tiếng trấn an dư luận về mối lo ngại tình trạng khói mù dày đặc từ các vụ cháy rừng ở nước láng giềng Indonesia có thể cản trở và ảnh hưởng đến sự an toàn cho chặng đua xe Công thức 1 (F1) tại nước này diễn ra vào ngày 22.9.

Bà Jean Ng - Giám đốc điều hành Thể thao của STB, đã trả lời các câu hỏi của trang Channel News Asia (CNA) đặt ra sau thời điểm cuối tuần, ngày mà chất lượng không khí ở Singapore chạm mốc không lành mạnh lần đầu tiên sau 3 năm. Theo đó, ngày 14.9 vừa qua, chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm (PSI) 24 giờ đã vượt quá mức 100 lúc 4 giờ chiều. Chỉ số này tiếp tục tăng trong suốt buổi tối cho đến nửa đêm khi PSI đạt đến 116 ở phía tây.
Theo Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA), PSI từ 50 trở xuống biểu thị chất lượng không khí “tốt”, từ 51 đến 100 là “bình thường”, và từ 101 đến 200 là “không tốt cho sức khỏe”. NEA cho biết qua ngày 15.9, tình hình đã được cải thiện, nhưng vẫn có thể xảy ra “tình trạng khói mù nhẹ”.

Khói mù dày đặc có thể hạn chế tầm nhìn của các tay đua ở chặng Singapore

REUTERS

CNA dẫn lời bà Jean Ng cho biết các cơ quan khác nhau của chính phủ Singapore đang hợp tác chặt chẽ với nhà quảng bá chặng đua Singapore Grand Prix năm nay (chặng 15 của mùa giải 2019 và diễn ra vào ban đêm) nhằm đảm bảo cống hiến một cuộc đua và trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất có thể. Họ cũng theo dõi chặt tình trạng thể chất và sức khỏe của tất cả những người có liên quan, bao gồm ban tổ chức, người hâm mộ, khán giả và các tình nguyện viên.

Thủ tướng Úc thăm trường đua F1 tại Hà Nội

Bà Ng nói tiếp: “Công việc ứng phó bao gồm việc chuẩn bị cho nhiều tình huống khác nhau, trong đó có nguy cơ tình trạng khói mù trở nên tồi tệ hơn. Trong ngày cuối tuần diễn ra cuộc đua, STB cùng với các cơ quan chính phủ có liên quan, ban tổ chức chặng đua và Liên đoàn Xe hơi Quốc tế (FIA) sẽ theo dõi mức độ PSI trong vòng 60 phút từ thời điểm 5 giờ chiều và trong vòng 24 giờ để đưa ra cách xử lý phù hợp.
Những khán giả không cảm thấy khỏe sẽ được hỗ trợ tại chỗ, trong khi các mặt nạ N95 sẽ được cung cấp cho các quầy bán hàng xung quanh trường đua Circuit Park nếu như tình trạng khói mù vẫn kéo dài”.

Hamilton vẫn đang thống trị làng đua F1

AFP

Nữ quan chức trên cũng nói rằng du khách được khuyến cáo “phải hết sức thận trọng” trong điều kiện thời tiết xấu hiện nay ở Singapore. Trong đó, du khách có thể vào các trang web của Singapore GP và STB để tham khảo thêm thông tin liên quan đến tình trạng khói mù, bao gồm “rất nhiều hoạt động trong nhà để lựa chọn” trong thời gian họ lưu lại Singapore.
Hiện tại, trước chặng đua ở Singapore, nhà vô địch Lewis Hamilton (đội Mercedes) tiếp tục thống trị giải năm nay khi đứng đầu bảng xếp hạng các tay đua khi hơn người xếp sau Valtteri Bottas của đội Williams 63 điểm (284 so vớ 221).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.