Sở thích quái gở của sao thể thao: Phá sản vì những đam mê ‘trẻ trâu’

20/04/2016 09:21 GMT+7

Từ một siêu sao bóng bầu dục có mức thu nhập ngất ngưởng, Vince Young rơi vào cảnh phá sản chỉ trong vài năm vì sở thích “ăn tạp” và mua hết vé trong mỗi chuyến bay.

Từ một siêu sao bóng bầu dục có mức thu nhập ngất ngưởng, Vince Young rơi vào cảnh phá sản chỉ trong vài năm vì sở thích “ăn tạp” và mua hết vé trong mỗi chuyến bay.

Vince Young - Ảnh: Shutterstock
Sự nghiệp đỉnh cao của Young chỉ kéo dài trong 6 năm, nhưng cựu tiền vệ vẫn kịp để lại dấu ấn trong lịch sử National Football League (NFL), giải vô địch bóng bầu dục hàng đầu của Mỹ. Chỉ trong 4 năm khoác áo Tennessee Titans (2006 - 2010), Young nhanh chóng trở thành siêu sao thể thao với thu nhập 60 triệu USD (chưa thuế).
“Thánh” phóng khoáng
Năm 2012, Young đâm đơn ra tòa kiện người quản lý của mình vì “phù phép” khiến tài sản của anh cạn kiệt. Cựu tiền vệ của Tennessee Titans thậm chí còn tố cáo người quản lý đã giả mạo tên anh. Tuy nhiên, vụ kiện không đi đến đâu. Sau này mọi người mới hiểu Young chỉ cố tìm cách đổ lỗi cho việc vì sao số tiền kếch xù của mình “chắp cánh bay nhanh”.
Một số người từng làm phục vụ ở chuỗi nhà hàng Cheesecake Factory tại Nashville tiết lộ nếu được bình chọn thì họ sẽ “tôn vinh” Young là “thánh” phóng khoáng. Vào những năm đỉnh cao sự nghiệp, Young thường rủ nhiều đồng đội trẻ ở Tennessee Titans đến nhà hàng Cheesecake Factory sau mỗi trận đấu. Tại đây, “đàn anh” Young yêu cầu mỗi “đàn em” phải gọi một số món trong thực đơn và cùng quậy phá nốc hết một “bó” rượu mới ra về. Mỗi cuối tuần, cựu ngôi sao Tennessee Titans lại dẫn theo “đại đội” của CLB đến nhà hàng T.G.I.Friday’s, trong đó riêng Young luôn bắt buộc người pha chế phải sáng tác một món thức uống độc đáo cho anh. Mỗi chuyến chiêu đãi nhà hàng đều đặn như thế thường tiêu tốn từ 4.000 - 6.000 USD và hóa đơn luôn được Young mạnh tay thanh toán.
Một người phục vụ còn tiết lộ với AP rằng Young còn nổi tiếng ăn tạp bởi mỗi khi bước vào nhà hàng thức ăn nhanh, cựu ngôi sao này thường gọi hầu hết các món trong thực đơn và chén sạch. Hậu quả của sở thích quá… thoáng này là “hầu bao” của Young ngày càng cạn mà trọng lượng cơ thể thì cứ tăng, có lúc tăng đến gần 20 kg. Dẫu vậy, kiểu tiêu tiền kể trên chỉ là bề nổi, sở thích “chìm” của Young mới thật đáng... nói!
Hành khách “khủng” của hàng không
Trong giới thể thao, những ngôi sao Neymar, Floyd Mayweather, Tiger Woods hay David Beckham từng khoe sự giàu có bằng việc tậu máy bay riêng. Nhưng có lẽ những siêu sao trên phải “chào thua” sở thích đi máy bay kỳ cục của Young. Khi rủng rỉnh tiền, Young thường được các hãng hàng không xếp vào diện VIP “kỳ lạ” hay “kỳ cục”! Lý do là mỗi lần chu du bằng máy bay, Young thường chi tiền mua hết vé của chuyến bay chỉ với mục đích muốn có được cảm giác thoải mái và thuận tiện.
Sở thích này bị “bóc mẽ” bởi một sinh viên nữ. Trong một lần bay từ Nashville đến Houston năm 2007, cô sinh viên cảm thấy hết sức ngạc nhiên khi cửa ra máy bay chỉ lèo tèo vài hành khách. Khi hỏi một tiếp viên hàng không, nữ sinh này mới thực sự bị sốc khi biết hành khách Vince Young ngồi trước đã mua toàn bộ 120 vé còn lại trên chuyến bay. Đáng nói hơn, trước đó Young yêu cầu mua toàn bộ 130 vé của chuyến bay nhưng không thể do có 10 hành khách đã đặt vé sớm. Theo ước tính trung bình, biến một chuyến bay thương mại giống như một chuyên cơ riêng của mình, cựu ngôi sao của Tennessee Titans phải chi xấp xỉ khoảng 12.000 USD.
Sau khi sớm giã từ sự nghiệp vào năm 2012 vì sa sút phong độ, cựu ngôi sao bóng bầu dục Mỹ này hết tiền và phải mất 2 năm sau mới được ĐH Texas thuê làm việc ở bộ phận quản lý sinh viên. Dĩ nhiên, mức thu nhập lúc này không còn đủ để phục vụ “nhu cầu” của Young nữa rồi, nên những sở thích kỳ quặc trong quá khứ giờ chỉ còn là kỷ niệm của một thời “trẻ trâu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.