Sôi động ADC Tour of Vietnam

13/12/2012 03:50 GMT+7

Là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI), ADC Tour of Vietnam thu hút đông đảo các cua rơ mạnh trên thế giới về dự tranh, hứa hẹn những chặng đấu hấp dẫn.

Là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI), ADC Tour of Vietnam thu hút đông đảo các cua rơ mạnh trên thế giới về dự tranh, hứa hẹn những chặng đấu hấp dẫn.

Ở buổi họp báo công bố giải hôm qua, BTC cho biết giải sẽ thi đấu chính thức 5 chặng, với tổng lộ trình gần 1.000 km, xuất phát từ TP.HCM vào ngày 17.12 đi qua các tỉnh ĐBSCL và kết thúc tại TP.HCM vào ngày 22.12.

Sôi động ADC Tour of Vietnam
Chất lượng xe đạp VN hứa hẹn sẽ nâng lên rõ rệt với ADC Tour of VN - Ảnh: Khả Hòa

Giải đấu sẽ tuân thủ tất cả các quy định, điều lệ của UCI như có trọng tài quốc tế tham gia điều hành giải, tiếp tế bằng ô tô, giờ thi đấu trễ (từ 10 giờ sáng)... Ngay cả tiền thưởng rất cao với hơn 500 triệu đồng. BTC trao thưởng cho 20 VĐV xếp hạng từ 1-20 từng chặng, trong đó người chiến thắng chặng được thưởng 16 triệu đồng. Phần thưởng cho danh hiệu áo vàng chung cuộc lên tới 50 triệu đồng.

Nhờ đưa vào hệ thống thi đấu UCI, rất đông các quốc gia, CLB xe đạp mạnh trên TG đăng ký tham gia như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran, Malaysia, Kazakhstan, Hồng Kông, Philippines, Brunei, Mông Cổ, Uzbekistan. Trong đó có những tay đua chất lượng cao như nhà vô địch châu Á Mohammad Rajablou (Iran), 2 tuyển thủ quốc gia Malaysia Saleh Mohd Harrif, Saleh Mohd Zamri, tuyển thủ QG Pháp trong màu áo ADC truyền hình Vĩnh Long Loic Desriac...

Có 8 CLB mạnh trong nước được quyền tham dự giải, trong đó ADC truyền hình Vĩnh Long với sự góp mặt của 2 ngoại binh Pháp là anh em nhà Desriac cùng với Bùi Minh Thụy; Hà Nội với sự góp mặt của Kim Yong-pom (Hàn Quốc), Travis Joshua (Singapore), Eximbank TP.HCM với 3 tuyển thủ QG Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Trần Thanh Nhanh sẽ không lép vế so với các đội khách.

Hoàng Qquỳnh

>> Đua xe đạp gián đoạn vì mưa lớn
>> Đua xe đạp bất chấp núi lửa
>> Đua xe đạp... chậm!
>> Khai mạc giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng lần II

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.