Sôi động Jakabaring!

10/11/2011 11:40 GMT+7

(TNO) Chưa hết mệt mỏi sau hành trình đến Palembang (Indonesia) khuya hôm qua nhưng sáng nay (10.11) các đội tuyển thể thao Việt Nam (VN) đã bắt tay vào tập luyện. Các đội tuyển của các quốc gia trong khu vực cũng hội tụ về Palembang sẵn sàng cho Đại hội.

(TNO) Chưa hết mệt mỏi sau hành trình đến Palembang (Indonesia) khuya hôm qua nhưng sáng nay (10.11) các đội tuyển thể thao Việt Nam (VN) đã bắt tay vào tập luyện. Các đội tuyển của các quốc gia trong khu vực cũng hội tụ về Palembang sẵn sàng cho Đại hội.

Không khí tại khu liên hợp thể thao Jakabaring vốn rộng đến 300 héc ta trở nên rộn ràng hẳn bởi nơi đây ngoài làng SEA Games còn là địa điểm thi đấu của rất nhiều môn thể thao như điền kinh, bơi lội, leo tường, thể dục dụng cụ, bi sắt, bắn súng…

Để thuận tiện cho các thành viên các đoàn di chuyển trong khu liên hợp, ban tổ chức đã bố trí xe buýt, xe xích lô và cả xe đạp cho mọi người sử dụng. Hàng trăm xe đạp, xe xích lô được “rải” trên các ngả đường, địa điểm thi đấu, làng SEA Games… do đó việc di chuyển rất tiện lợi.

Mới 8 giờ sáng, tổ cự ly ngắn điền kinh VN với Vũ Thị Hương, Lê Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Ngọc Thắm, Lê Thị Mộng Tuyền cùng huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Đình Minh đã đi bộ từ làng SEA Games đến sân điền kinh tập luyện. HLV Nguyễn Đình Minh cho biết đây là buổi tập nhẹ nhằm giúp các vận động viên làm quen với thời tiết lẫn đường đua. Ngày mai, đội có buổi tập chính thức trước khi vào tranh tài.

Mồ hôi nhễ nhại sau buổi tập, Vũ Thị Hương tươi cười cho biết ngoài việc bảo vệ tấm huy chương vàng 100m, 200m sở trường, cô còn hướng đến thành tích cao nhất ở nội dung 4x100m mà cô cùng đồng đội nhiều năm tập luyện cùng nhau.

 
Tuyển điền kinh luyện tập - Ảnh: Khả Hòa

 
Tuyển thể dục dụng cụ luyện tập - Ảnh: Khả Hòa

Ngay cạnh sân điền kinh, tuyển leo tường VN cũng có buổi tập đầu tiên. Rất bất ngờ khi các thành viên đội tuyển leo tường sau khi chứng kiến địa hình thi đấu đã thốt lên “trước giờ chưa tập luyện ở địa hình như thế này bao giờ”. Do đó những chàng trai từng chinh phục đỉnh Everest lại phải chinh phục địa hình mới.

Chỉ sau 30 phút tập luyện, Bùi Văn Ngợi tỏ ra nắm bắt đường thi rất tốt trong khi những đồng đội còn lại phải “đánh vật” làm quen địa hình. Trưởng đoàn leo tường Nguyễn Bá Nghị cho biết tuyển leo tường sẽ có thêm 2 ngày tập nên sẽ nhanh chóng làm quen với địa hình khác hẳn với khi tập luyện ở Việt Nam. Ngoài ra ở nội dung Bouder, hiện ban tổ chức vẫn giấu địa hình thi đấu khiến các đoàn phản ứng dữ dội.

Trong khi đó tại nhà thi đấu thể dục dụng cụ, các tuyển thủ Trương Minh Sang, Ngân Thương, Hà Thanh cũng bước vào tập luyện rất nghiêm túc. Sau 3 tiếng đồng hồ, đội tuyển vẫn miệt mài tập luyện…

17 giờ giờ chiều 10.11 tại làng SEA Games sẽ diễn ra lễ thượng cờ Việt Nam với sự có mặt của Bộ trường Hoàng Tuấn Anh cùng tất cả thành viên đoàn thể thao VN đang có mặt tại Palembang.

Hoàng Quỳnh
(từ Palembang)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.