Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng 2012

30/12/2012 18:24 GMT+7

(TNO) Chiều 30.12, giải đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng 2012 đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn trên đoạn kênh Tàu Hũ - Bến Nghé.

(TNO) Chiều 30.12, giải đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng 2012 đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn trên đoạn kênh Tàu Hũ - Bến Nghé.

>> Đua thuyền buồm trên sông Đồng Nai
>> Đua thuyền rồng mừng Quốc khánh 2.9
>> Đua thuyền trên đầm Ô Loan


Dòng nước trên kênh Tàu Hũ - Bến Nghé đã thay đổi hẳn so với trước

Những năm trước đây, kênh Tàu Hũ - Bến Nghé là một trong những điểm nhức nhối về vệ sinh môi trường của TP.HCM. Tuy nhiên, với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền cũng như người dân thành phố, sau nhiều năm cải tạo, giờ đây bộ mặt của kênh Tàu Hũ - Bến Nghé đã thay đổi rõ rệt.

Với mục tiêu tạo ra một điểm giải trí cho người dân thành phố nhân dịp đón mừng Tết Dương lịch và góp phần giáo dục quần chúng nhân dân ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh sạch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng 2012. Địa điểm diễn ra giải đấu chính là đoạn kênh Tàu Hũ - Bến Nghé.

Ở giải năm nay có tổng cộng 20 đội (13 đội nam, 7 đội nữ) đến từ các tỉnh thành trong cả nước tham dự. Trong đó, đặc biệt có sự góp mặt của đội Hữu nghị Việt - Nhật.

Được sự cổ vũ nồng nhiệt người dân thành phố, giải đua thuyền truyền thống TP.HCM đã diễn ra sối nổi và rất hấp dẫn. Kết quả, giải nhất nội dung nam thuộc về đội Bình Thuận, đội Kiên Giang giành hạng nhì và hạng ba thuộc về đội Cần Thơ. Ở nội dung nữ, đội Kiên Giang đã đánh bại đội Đồng Tháp để giành danh hiệu vô địch trong khi đội Cần Thơ đoạt hạng ba.

Với sự tham gia nhiệt tình của các đội đua cũng như sự cổ vũ hết mình của người dân thành phố, giải đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng 2012 đã thành công tốt đẹp. Với việc giải đấu này sẽ được tổ chức thường niên, người dân thành phố sẽ có thêm một sự kiện văn hóa thể thao mỗi khi năm hết, tết đến.

Dưới đây là một số hình ảnh về giải đua thuyền truyền thống TP.HCM 2012:


Các vị lãnh đạo thành phố đã đến dự khán giải


Chương trình văn nghệ chào mừng giải có sự góp mặt của ca sỹ Nguyễn Phi Hùng


Niềm vui khi về đích


Nỗ lực trong thi đấu


Giải đấu thu hút sự quan tâm của người dân thành phố


Khá nhiều người đã đội nắng cổ vũ cho các đội đua

Tin, ảnh: Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.