Sốt vé trận 'siêu quyền anh' Mayweather và McGregor

22/07/2017 16:00 GMT+7

Vé xem trận 'siêu quyền anh' giữa 2 võ sĩ Floyd Mayweather và Conor McGregor tại sàn đấu T-Mobile Arena ở Las Vegas, Mỹ ngày 26.8 tới, đã chính thức mở bán. Nhưng với giá cả 'trên trời'.

Sân T-Mobile Arena có sức chứa tối đa 20.000 chỗ ngồi. Trong đó, những dãy ghế gần sàn đấu và thuộc hàng VIP (chỗ ngồi xem thượng hạng cho giới thượng lưu) đã sớm được đăng ký mua hết sạch. Giá vé của dãy ghế VIP này thấp nhất từ 2.278 bảng (hơn 67 triệu đồng) cho đến cao nhất là 31.530 bảng (gần 1 tỉ đồng).

Đây là giá vé chính thức, những ai muốn mua lại để được ngồi chỗ tốt nhằm chứng tỏ đẳng cấp thượng lưu của mình khi xem trận đấu mà chưa mua được vé, giờ phải mua vé chợ đen với giá theo tờ The Sun (Anh) cho biết là phải gấp đôi gấp ba.

Floyd Mayweather (trái) đang có kỷ lục bất bại 49 trận suốt sự nghiệp AFP

Trong khi đó, một lượng vé không nhiều với giá thấp hơn vì có chỗ ngồi nằm khá xa sàn đấu cũng được bán với giá rẻ nhất cũng từ 385 bảng (hơn 11 triệu đồng). Tuy nhiên, mỗi người mua chỉ được tối đa 2 vé. Mặc dù vậy, không phải ai cũng mua được vé loại rẻ này, bởi do số lượng vé quá ít nên người mua phải đăng ký từ trước rất lâu và nay được chọn bốc thăm ngẫu nhiên mới được may mắn mua vé. Vé loại rẻ này cũng đang được các trang web chuyên bán vé trực tuyến rao bán lại với giá bắt đầu từ 7.696 bảng (hơn 200 triệu đồng/vé).

Tuy vé xem trận đấu giữa Mayweather và McGregor quá đắt đỏ, nhưng cơn sốt vé vẫn “sốt xình xịch”. Rất nhiều người muốn xem trận đấu có 1 không 2 này nên dù phải chi khá bộn tiền vẫn quyết truy lùng để mua vé cho được, số còn lại thì muốn có vé để bán lại kiếm lời.

Theo đại diện tổ chức trận đấu của võ sĩ Mayweather, ông Leonard Ellerb giải thích: “Đúng là giá vé quá cao do sức hút của trận đấu quá lớn. Nhưng chúng tôi vẫn tạo cơ hội cho người hâm mộ được mua vé, dù không phải ai cũng có điều kiện để mua được”.

McGregor (trái) là "ông vua" từ làng võ tự do UFC, nên trận đấu gây thu hút rất lớn người hâm mộ muốn theo dõi AFP

Trên thực tế, đúng như ông Ellerb nói, đúng là người hâm mộ có cơ hội mua vé, nhưng chỉ những người giàu có mới bỏ nhiều tiền ra mua vé xem trận đấu “siêu quyền anh” này tại sân T-Mobile Arena. Thậm chí, có khi có tiền cũng không mua được vé.

Vì vậy, phần lớn người hâm mộ quyền anh chỉ có thể xem trên truyền hình và phải trả chi phí thấp nhất khoảng 77 bảng (hơn 2 triệu đồng) để đăng ký với các kênh truyền hình trả tiền. Xem theo tiêu chuẩn độ nét cao (HD) thì trả nhiều hơn gần 2,5 triệu đồng. Nguồn thu từ truyền hình trả tiền này được xem là nguồn thu chính của trận đấu, với dự báo sẽ từ 350 triệu bảng trở lên.

tin liên quan

McGregor thắng 'võ mồm' Mayweather tập 1
Có lẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp, võ sĩ nổi tiếng chẳng chịu thua ai Floyd Mayweather đã lép vế trong một cuộc đấu 'võ mồm' trước đối thủ quá điêu ngoa Conor McGregor, ở cuộc họp báo rạng sáng 12.7 (giờ VN).
Tổng cộng các nguồn thu từ bán vé, bản quyền truyền hình trên các kênh trả tiền ở Anh, Mỹ và các nước khác, doanh thu quảng cáo, tài trợ… giúp trận “siêu quyền anh” này theo dự báo của tờ The Sun là sẽ đạt mức kỷ lục trong lịch sử quyền anh thế giới từ 600 triệu bảng trở lên. Cho nên, chưa tính chi phí nhưng 2 võ sĩ tranh tài đã được công bố nhận “tiền độ” trận đấu từ 100 triệu bảng trở lên mỗi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.