Sự trở lại của những “số 9”

16/06/2012 03:45 GMT+7

Sau những ngày im hơi lặng tiếng thì cuối cùng những “số 9”, những cây săn bàn chủ lực đã đồng loạt lên tiếng. Và đặc biệt hơn, đó đều là những bàn thắng đẹp.

Sau những ngày im hơi lặng tiếng thì cuối cùng những “số 9”, những cây săn bàn chủ lực đã đồng loạt lên tiếng. Và đặc biệt hơn, đó đều là những bàn thắng đẹp.

Điều này thực sự là một tín hiệu mừng cho Euro này khi mà những trận đấu đang diễn ra một cách quá thận trọng với những toan tính chặt chẽ về mặt chiến thuật.

Ba bàn thắng sau 2 trận của Mario Gomez là câu trả lời xứng đáng cho bất kỳ những ai đã nghi ngờ và thậm chí chê bai phong độ của anh. Nếu như bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1- 0 trước Bồ Đào Nha chưa thực sự thuyết phục thì 2 pha lập công quan trọng giúp đội tuyển Đức có 3 điểm trọn vẹn trước đại kình địch Hà Lan đã làm câm bặt những lời chỉ trích. Đó đều là những bàn thắng thể hiện phẩm chất tuyệt vời của một tay săn bàn: nhanh nhẹn trong di chuyển, khôn khéo trong việc chọn vị trí và hoàn hảo trong kỹ năng dứt điểm.

Và khi Mario Gomez đã gọi thì Fernando Torres cũng kịp trả lời. Cú đúp trong chiến thắng

4 - 0 của Tây Ban Nha trước Ireland đã cho chúng ta thấy lại hình hài của một sát thủ, dù gương mặt anh không còn ngây thơ như 4 năm về trước. Anh hòa vào chung lối đá của toàn đội như thể chưa hề có sự gián đoạn vì sa sút phong độ với những pha phối hợp bật tường ăn ý không hề kém David Villa. Và khi đã vào guồng của nhịp đập tiqui-taca thì những phẩm chất đặc biệt của El Nino mới được phát huy, nhất là các pha phá vỡ “bẫy việt vị” và là sự lạnh lùng trong những pha đối mặt.

Mario Gomez và Fernando Torres đều là những tiền đạo xuất sắc của bóng đá thế giới. Họ đều sở hữu những phẩm chất săn bàn hàng đầu của những “số 9”. Nhưng họ cũng có điểm chung là phong độ không thực sự ổn định và luôn phải sống dưới cái bóng của những tiền đạo hàng đầu như David Villa hay Miroslav Klose. Chính điều đó đã tạo nên những sức ép khủng khiếp khiến đôi khi họ không thể thực sự là chính mình. Nhưng rất may, vào thời điểm quan trọng nhất thì những “số 9” đã trở lại và tỏa sáng bằng những phẩm chất rất riêng của mình.

Trong sự thành công của những “số 9” ấy, tinh thần đồng đội và vấn đề niềm tin là rất quan trọng. Vậy thì đáp lại những tình cảm đó thì trách nhiệm của các “số 9” sẽ phải như thế nào? Có lẽ chỉ có thể trả lời bằng việc tiếp tục ghi những bàn thắng đẹp mà thôi...

HLV Đặng Phương Nam

>> Hà Lan “tan nát” sau thất bại
>> Thua Đức 1-2, Hà Lan có 90% nguy cơ bị loại
>> Không “lạnh lùng như người Đức”
>> Bồ Đào Nha thắng Đan Mạch 3-2 bằng trận đấu rượt đuổi tỷ số
>> Ý- Croatia 1-1: Màu xanh không trọn vẹn
>> Tây Ban Nha và Ý hòa nhau 1-1 ở trận mở màn bảng C

Mario Gomez đang ở phong độ cao - Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.