Taekwondo “làm nóng” trước Olympic

05/05/2012 03:40 GMT+7

Gần 1.000 HLV, VĐV của 35 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có mặt tham dự giải vô địch quyền trẻ, vô địch quyền, đối kháng trẻ và vô địch taekwondo châu Á 2012 khai mạc vào hôm qua, 4.5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Gần 1.000 HLV, VĐV của 35 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có mặt tham dự giải vô địch quyền trẻ, vô địch quyền, đối kháng trẻ và vô địch taekwondo châu Á 2012 khai mạc vào hôm qua, 4.5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

 Taekwondo “làm nóng” trước Olympic
Lê Huỳnh Châu (phải) sẽ có dịp chứng tỏ khả năng trên sân nhà - Ảnh : Hồng Long

Ông Trương Ngọc Để, Phó chủ tịch Liên đoàn Taekwondo VN cho biết: “Lâu lắm rồi TP.HCM mới có dịp đón tiếp trở lại các quan chức, HLV, VĐV của hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á về tham dự 4 giải vô địch và trẻ của 2 nội dung quyền và đối kháng môn taekwondo. Đặc biệt, rất nhiều võ sĩ xuất sắc sắp tranh tài tại Olympic London cũng có mặt khiến giải đấu lần này trở thành cuộc tổng dượt chính thức để các VĐV có thêm trải nghiệm với những quy định mới sắp áp dụng tại Olympic”. Những quy định mới của Olympic theo ông Để là hệ thống quyền chấm điểm bằng thiết bị điện từ, các VĐV sẽ được sử dụng giáp điện tử, có hệ thống quay chậm để xử lý các khiếu nại kịp thời nhằm chấm dứt những tranh cãi không cần thiết. Giải cũng sẽ thực hiện luật thi đấu mới của Liên đoàn Taekwondo thế giới (những cú đá vào mặt không đủ xung lực vẫn được tính điểm nhằm bảo vệ sức khỏe VĐV..). Ngoài ra, BTC cũng áp dụng việc thử doping (230 USD/mẫu) với 20 võ sĩ giành huy chương.

Chính vì vậy giải đấu đã tạo nên sự thu hút rất cao ở những nội dung thi quyền trẻ (lứa tuổi 14-17) khai mạc hôm qua. Liên đoàn Taekwondo châu Á huy động đến 2 ban kỹ thuật với đầy đủ các máy ghi hình đến theo dõi, phân tích và đánh giá để rút kinh nghiệm cho các đoàn, các VĐV đồng thời qua đó dự báo thành tích của châu Á tại Olympic. Một số đoàn mạnh như Hàn Quốc, Iran, Đài Loan cử nhiều chuyên gia sang để nghiên cứu đối thủ. Một vài nước châu Âu quan tâm đến chất lượng võ sĩ taekwondo châu Á cũng đã yêu cầu truyền hình trực tiếp các trận bán kết và chung kết trên EURO Sport, còn Liên đoàn Taekwondo Pháp đề nghị trực tiếp qua internet.

Ông Trương Ngọc Để cho biết, trên tinh thần như vậy đoàn VN tham dự với 4 đội hình gồm 65 VĐV. Ông nhấn mạnh: “Mục tiêu của VN là phải có HCV ở nội dung quyền, phấn đấu vào chung kết một số nội dung đối kháng trẻ và nhắm đến thành tích tốt nhất cho 2 võ sĩ VN sắp tham dự Olympic là Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh ở nội dung vô địch”.

Đăng Khoa

Trong ngày đầu tiên (4.5), VN đã có 3 HCĐ ở nội dung quyền trẻ (lứa tuổi 14-17) là đồng đội nữ (Ngô Thị Thùy Dung, Nguyễn Hoàng Phương Trang và Thới Thị Minh Thùy), cá nhân nam (Ngô Minh Văn) và cá nhân nữ (Ngô Thị Thùy Dung) trong khi Hàn Quốc đã có 3 HCV và Iran 2 HCV. Hôm nay giải tiếp diễn 12 nội dung quyền lứa tuổi 18 trở lên, VN hy vọng sẽ có HCV. Vào các ngày 6 đến 8.5 là giải đối kháng trẻ và từ 9 đến 11.5 là giải vô địch châu Á. (Q.H)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.