Taekwondo Việt Nam giành HCV ở AIMAG 2017

22/09/2017 18:42 GMT+7

Chiều nay, 3 vận động viên nữ Việt Nam là Châu Tuyết Vân, Liên Thị Tuyết Mai và Nguyễn Thị Lệ Kim đã xuất sắc giành huy chương vàng quyền đồng đội nữ môn Taekwondo.

Cả 3 đã có 2 bài biểu diễn tự chọn và bắt buộc rất xuất sắc, động tác mạnh mẽ, lôi cuốn, thể hiện thần thái hơn hẳn 5 đối thủ khác là iran, Trung Quốc, Philippines và Indonesia và được các trọng tài chấm điểm tổng cộng là 8,05 điểm giành ngôi vô địch.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, 3 cô gái Việt Nam giành chiến thắng, lần trước là ở SEA Games 29. Sau khi đoạt HCV, Lệ kim cho biết: "Taekwondo mấy ngày qua chưa có thành tích nên chúng tôi đã nỗ lực thể hiện bài biểu diễn tốt nhất để mang lại sự hài lòng cho người hâm mộ".
Quyền Taekwondo vốn là môn chấm điểm cảm tính nên rất dễ bị ép, nhưng các cô gái Việt Nam đã làm tất cả những người cầm cân nảy mực đều thừa nhận bộ ba Việt Nam thể hiện quá hay và không còn cách nào khác là phải chấm điểm cao.
Châu Tuyết Vân, Liên Thị Tuyết Mai và Nguyễn Thị Lệ Kim Đăng Khoa
Khi được hỏi có ngại trọng tài không, Châu Tuyết Vân trả lời rất thẳng thắn: “Vấn đề trong tài gây lo ngại vì nội dung quyền là môn chấm điểm cảm tính, nhưng tôi không bao giờ suy nghĩ đến và luôn gạt qua một bên, tập trung thi đấu làm tốt bài thi của mình thì trọng tài có muốn xử ép cũng khó”.
Trong môn billiards, Nguyễn Quốc Nguyện thắng cơ thủ Jordan 40/13 ở tứ kết nội dung carom 3 băng để vào bán kết gặp đối thủ Ltei George của Li băng.
Môn Kurash, Đỗ Thu Hà vào bán kết hạng cân 48 kg thi đấu lúc 20 giờ tối nay.
Dù đã dẫn đầu với điểm số khá xa ở vòng loại nhưng tiếc cho Châu Tuyết Vân trong bài thi chung kết khi cô biểu diễn không thành công chỉ đạt 7,95 điểm rơi xuống thứ 6 tổng sắp. Trong khi đó Nguyễn Thị Lệ Kim giành 7,98 điểm xếp hạng ba quyền cá nhân nữ.
Như vậy Taekwondo Việt Nam đã kết thúc AIMAG với 1 HCV đồng đội quyền nữ và 4 HCĐ Hà Thị Nguyễn, Trần Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Văn Duy (đối kháng) và Nguyễn Thị Lệ Kim (quyền).

tin liên quan

AIMAG 2017: Bất ngờ từ những người ít được chờ đợi
Đô cử Trịnh Văn Vinh dù từng thắng tại SEA Games nhưng có rất ít người tin anh sẽ giành HCV ở AIMAG còn Nguyễn Tiến Trọng, người không được chờ đợi ở môn điền kinh cũng gây bất ngờ với chiến thắng ở môn nhảy xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.