Tai nạn kinh hoàng nhất lịch sử hơn 100 năm Tour de France

08/07/2015 09:12 GMT+7

Chặng thứ 3 ở cuộc đua Tour de France (vòng quanh nước Pháp) năm nay từ Antwerp đi Mur de Huy (trong lãnh thổ nước Bỉ) dài 159,5 km, đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến hơn 20 cua rơ gặp nạn, trong đó 6 người phải rời cuộc đua sớm vì chấn thương rất nặng.

Chặng thứ 3 ở cuộc đua Tour de France (vòng quanh nước Pháp) năm nay từ Antwerp đi Mur de Huy (trong lãnh thổ nước Bỉ) dài 159,5 km, đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến hơn 20  cua rơ gặp nạn, trong đó 6 người phải rời cuộc đua sớm vì chấn thương rất nặng.

Hình ảnh kinh hoàng của vụ tai nạn khi xảy ra, và cua rơ bị nạn nặng nhất William Bonnet được chăm sóc ngay trên đường đua - Ảnh: AFP
Nặng nhất là cua rơ gặp nạn đầu tiên William Bonnet (người Pháp, của đội FDJ), sau khi bất cẩn va chạm với xe chạy trước rồi té ngã xuống đường khiến một loạt cua rơ chạy phía sau với vận tốc gần 50 km/giờ không thể tránh kịp đã đâm sầm vào nhau, tạo nên một vụ tai nạn dính chùm hỗn độn mà báo chí Pháp mô tả là kinh hoàng nhất trong lịch sử hơn 100 năm của giải đấu danh giá này. BTC phải cho dừng cuộc đua khoảng 10 phút để các nhân viên y tế chăm sóc các cua rơ bị thương.
Trong số các nạn nhân có cua rơ đang mặc áo vàng Fabian Cancellara của đội Trek. Cancellara dù sau đó được chăm sóc y tế kịp thời và nén đau tiếp tục cuộc đua để về đích, nhưng rốt cuộc phải nói lời chia tay vì được chẩn đoán có thể bị gãy đốt sống.
Các cua rơ khác như Dmitry Kozonchuk (Katusha) bị gãy xương vai, Daryl Impey (Orica-GreenEdge) gãy xương đòn, Tom Dumoulin (Giant-Alpecin) chấn thương vai, Simon Gerrans (Orica-GreenEdge) gãy cổ tay cùng Bonnet bị vỡ nhiều mảnh đốt sống cổ, cũng chia tay cuộc đua.
Vụ tai nạn đã làm thay đổi cục diện cuộc đua sau 3 chặng đấu, khi cua rơ nổi tiếng người Anh Chris Froome của đội Team Sky may mắn không vướng tai nạn đã tận dụng cơ hội (về nhì chặng 3) để đoạt luôn áo vàng.
Cuộc đua năm nay diễn ra 21 chặng đấu đi qua 3 nước Hà Lan, Bỉ, Pháp với lộ trình dài 3.360 km, có 22 đội đua chuyên nghiệp tham dự với 198 cua rơ tranh tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.