Tai nạn ở cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới, 1 người thiệt mạng

21/01/2018 15:32 GMT+7

Vụ va chạm xảy ra giữa một tàu đánh với tàu của đội Vestas khi còn cách đích đến Hồng Kông khoảng 30 hải lý thuộc chặng 4 cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Volvo Ocean Race) 2017 - 2018, khiến 1 ngư dân thiệt mạng.

Theo BBC, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 20.1 (giờ địa phương). Trong đó, 9 ngư dân khác đã được cứu còn thành viên đội Vestas đều an toàn. Tuy nhiên, tàu của Vestas bị hư hỏng nặng và tụt xuống hạng 3 trên bảng tổng sắp do phải rút khỏi chặng 4 từ Melbourne (Úc) đến Hồng Kông. Trong một thông báo sau vụ tai nạn, Ban tổ chức cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Volvo Ocean Race cho hay: “Volvo Ocean Race rất đau buồn phải thông báo rằng vụ va chạm đã khiến một thành viên của tàu đánh cá tử vong. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình người xấu cố. Tất cả những người tham gia công tác tổ chức sẽ hợp tác với chính quyền và hỗ trợ cho cuộc điều tra đang được tiến hành”.
Ở chặng đua trên, đội đua Hồng Kông Sun Hung Kai/Scallywag giành chiến thắng dù phải dừng lại để tham gia cứu hộ các ngư dân bị rơi xuống biển sau vụ va chạm. Tuy nhiên, tai nạn đã làm lu mờ chiến thắng lịch sử của Sun Hung Kai/Scallywag trong lần đầu tiên Hồng Kông đăng cai tổ chức cuộc đua. Theo BBC, vụ va chạm xảy ra khi đội Vestas đang ở vị trí thứ hai của chặng đua dài 5.800 hải lý.
Tàu của đội đua Vestas bị hư hỏng nặng sau vụ va chạm CHỤP MÀN HÌNH
Thuyền trưởng Charles Caudrelier của đội đua Dongfeng nói: “Một tin quá đau buồn. Luôn luôn rất nguy hiểm khi điều khiển thuyền trong những khu vực đánh cá, nơi có rất nhiều tàu thuyền”. Theo AFP, có 7 đội tàu tham gia chặng 4 của cuộc đua Volvo Ocean Race hồi đầu tháng này. Đội Scallywag hiện đang xếp thứ nhất sau 17 ngày, 14 giờ, 30 phút và 42 giây. Dongfeng xếp hạng nhì, AkzoNobel (Hà Lan) đứng hạng ba và MAPFRE của Tây Ban Nha hạng tư.
Cuộc đua Volvo Ocean Race 2017 - 2018 gồm 11 chặng, khởi hành tại Alicante (Tây Ban Nha) vào ngày 14.10.2017 và kết thúc tại The Hague (Hà Lan) vào ngày 30.6.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.