Tai nạn ở MotorGP Macau, một tay đua tử vong

16/11/2012 11:59 GMT+7

(TNO) Làng đua xe tốc độ lại phải đón nhận tin buồn sau khi tay đua Luis Carreira thiệt mạng trong một tai nạn khủng khiếp tại vòng loại chặng đua Macau Grand Prix (Trung Quốc), diễn ra vào chiều 15.11 (theo giờ địa phương).

(TNO) Làng đua xe tốc độ lại phải đón nhận tin buồn sau khi tay đua Luis Carreira thiệt mạng trong một tai nạn khủng khiếp tại vòng loại chặng đua Macau Grand Prix (Trung Quốc), diễn ra vào chiều 15.11 (theo giờ địa phương).

>> Tai nạn kinh hoàng tại cuộc đua xe Le Mans
>> Đua xe đạp bất chấp núi lửa
>> ĐKVĐ đua xe F1 gặp tai nạn

Tai nạn ở MotorGP Macau, một tay đua tử vong
Chấn thương quá nặng khiến Carreira không thể qua khỏi - Ảnh: Reuters

Tay đua 35 tuổi người Bồ Đào Nha gặp nạn ở đường đua Guia và không có một tay đua nào liên quan đến vụ tai nạn. Thông tin từ ban tổ chức cho hay dù được các bác sĩ tại chỗ cứu chữa tận tình và được đưa ngay đến bệnh viện nhưng Carreira đã không thể qua khỏi.

“Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng Luis Filipe de Sousa Carreira, mang số áo đua 33, người Bồ Đào Nha, đã qua đời vì chấn thương quá nặng trong một tai nạn ở vòng loại chặng đua Macau Motorcycle Grand Prix lần thứ 46. Không có tay đua khác tham gia vào vụ tai nạn và vòng loại lập tức được tạm đình chỉ”, một tuyên bố từ ban tổ chức Macau Grand Prix cho biết.

Các quan chức chặng đua cho biết thêm: “Dịch vụ y tế và một chiếc xe cứu thương với trang thiết bị đầy đủ cùng 2 bác sĩ đã can thiệp kịp thời và sau đó lập tức đưa Carreira đến bệnh viện vào lúc 16 giờ 8 phút”

Sport Mail dẫn thông báo từ ban tổ chức giải đấu cho hay, dù đã được hô hấp nhận tạo nhưng tay đua xấu số đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 16 giờ 28 phút. Chỉ 2 phút sau nhận tin buồn, cuộc đua lập tức bị hủy bỏ.

Ngay sau vụ tai nạn xảy, ban tổ chức Macau Grand Prix đã nhanh chóng liên hệ với gia đình và các thành viên đội đua Benimoto Suzuki Cetelem của Carreira để gửi lời chia buồn chân thành sự ra đi của tay đua này.

 
Luis Carreira đã để lại sự luyến tiếc trong lòng người hâm mộ môn thể thao tốc độ - Ảnh: Reuters

Sự mất mát của Carreira đã để lại sự luyến tiếc trong lòng người hâm mộ môn thể thao tốc độ bởi tay đua này là gương mặt khá quen thuộc ở các chặng đua. Trong sự nghiệp của mình, tay đua người Bồ Đào từng 9 lần về nhất ở các chặng đua, trong đó thành tích tốt nhất của anh ở Macau Motorcycle Grand Prix là về thứ 4 vào năm 2008.

Vụ tai nạn còn gióng lên hồi chuông về sự an toàn cho các tay đua, bởi ở năm ngoái, làng đua tốc độ phải đau buồn chia tay huyền thoại MotorGP Marco Simoncelli sau một vụ tai nạn kinh hoàng ở chặng đua Malayisa.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.