Tài năng gốc Việt giành huy chương bạc Olympic 2012

02/08/2012 12:42 GMT+7

(TNO) Marcel Nguyễn đã trở thành vận động viên nam đầu tiên giành huy chương toàn năng môn thể dục dụng cụ cho đoàn thể thao Đức tại một kỳ Olympic kể từ năm 1936.

(TNO) Marcel Nguyễn đã trở thành vận động viên nam đầu tiên giành huy chương toàn năng môn thể dục dụng cụ cho đoàn thể thao Đức tại một kỳ Olympic kể từ năm 1936.

>> Tiến Nhật dừng bước ở Olympic 2012
>> Scandal Olympic 2012: Loại 8 VĐV cầu lông vì thi đấu giả vờ
>> Michael Phelps đi vào lịch sử làng bơi Olympic

Marcel Nguyễn giành huy chương bạc Olympic 2012
Marcel Nguyễn là tấm gương cho tinh thần vượt khó - Ảnh: AFP

Trong đợt thi đấu cuối cùng của môn thể dục dụng cụ diễn ra hôm qua (1.8), Marcel Nguyễn đã thi đấu rất xuất sắc và giành được số điểm là 91,031, xếp thứ hai sau vận động viên người Nhật Bản Kohei Uchimura (92,690 điểm). Giành huy chương đồng ở nội dung toàn năng dành cho nam là Danell Leyva (Mỹ) với số điểm 90,698.

Trong các phần thi của mình Marcel Nguyễn đứng đầu ở bài thi vòng treo và xà đôi. Thành tích này đã giúp cho vận động viên 24 tuổi có được vinh dự đứng lên bục nhận huy chương. Cách đây 4 năm tại Olympic Bắc Kinh, Marcel Nguyễn đã không lọt được vào vòng thi chung kết. Chính vì vậy, anh tỏ ra rất xúc động.

"Thật là tuyệt vời. Đây là giấc mơ trở thành sự thật. Tôi rất hạnh phúc khi được đeo chiếc huy chương này", Reuters dẫn lời Marcel Nguyễn.

Trong khi đó, HLV của Marcel Nguyễn, ông Andreas Hirsch cho rằng học trò của ông đã có màn trình diễn xuất thần. Ông Hirsch cũng nhận định rằng nếu cải thiện được tâm lý thi đấu, Marcel Nguyễn đã có thể giành thành tích cao hơn.

"Ngay bản thân Marcel cũng nghi ngờ khả năng của mình. Anh ấy thường sợ sệt mỗi khi thi đấu. Tuy nhiên, Marcel đã thi đấu rất xuất sắc trong ngày hôm nay", ông Hirsch cho biết.

Nổi tiếng trong làng Olympic với hình xăm dòng chữ "Đau đớn là tạm thời, vinh quang là mãi mãi" trên ngực, Marcel Nguyễn đã cho thấy nghị lực phi thường của mình. Cách đây 2 năm anh từng bị gãy chân trong một cuộc thi đấu. Tuy nhiên, giờ đây, Marcel Nguyễn đã trở thành á quân Olympic.

Vận động viên gốc Việt cũng chưa vội ăn mừng chiếc huy chương bạc vừa giành được. Bởi anh vẫn còn muốn giành thêm huy chương. "Tôi sẽ thi đấu chung kết một số nội dung nữa. Sau khi hoàn tất, tôi mới cùng gia đình tổ chức ăn mừng", chàng trai 24 tuổi cho biết.

Vài nét về Marcel Nguyễn

Marcel Nguyễn tên đầy đủ là Marcel Van Minh Phuc Long Nguyen. Anh sinh ngày 8.9.1987 tại Munich, Đức. Cha của Marcel Nguyễn là người Việt Nam, mẹ anh là người Đức.

Marcel Nguyễn bắt đầu tập thể dục dụng cụ từ năm 4 tuổi. Trong sự nghiệp của mình, ngoài chiếc huy chương bạc vừa giành được ở Olympic 2012, Marcel Nguyễn còn có huy chương đồng nội dung đồng đội ở giải vô địch thế giới năm 2007, ba huy chương vàng châu Âu ở các nội dung đồng đội và xà đôi.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.