Tài trợ dinh dưỡng cho vận động viên tiêu biểu tại ASIAD và Asian Para Games 2018

02/07/2018 08:00 GMT+7

Những tín hiệu tích cực gần đây của thể thao Việt Nam đã chứng tỏ một điều: với sự đồng hành của các nhà bảo trợ, chất lượng thi đấu của vận động viên được cải thiện đáng kể.

Thừa tiềm năng nhưng cần thêm sức mạnh
Những năm gần đây, thể thao Việt Nam bắt đầu gặt hái được những thành tựu đáng kể. Sau quá trình dài đầu tư chuẩn bị, thế hệ vận động viên trẻ bắt đầu cho thấy những tín hiệu tích cực tại sân chơi quốc tế. Có thể dễ dàng nhận thấy những hạt giống trẻ đang sở hữu kỹ thuật chuyên môn cao, năng khiếu và thừa ý chí quyết tâm.
Ở sân chơi ASIAD 17 diễn ra tại Hàn Quốc năm 2014, nữ võ sĩ Dương Thúy Vi đã xuất sắc mang về tấm HCV duy nhất cho thể thao Việt Nam tại bộ môn Wushu. Tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia, kình ngư Ánh Viên đã lập kỷ lục ấn tượng với thành tích nổi bật với bộ sưu tập 10 huy chương và phá 3 kỷ lục trên đường đua xanh. Mới đây, tuyển U23 Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn lịch sử với chiếc huy chương bạc tại giải U23 Châu Á, tạo ra cơn “địa chấn” trong làng thể thao thế giới.
Điều dễ dàng nhận thấy ở các vận động viên trẻ chính là nhiệt huyết và khát khao chiến thắng. Chính ý chí mang vinh quang cho nước nhà đã giúp các vận động viên Việt Nam thi đấu hết mình. Tuy nhiên, những yếu tố đó chưa đủ để giúp Việt Nam có chỗ đứng khi tham gia các sân chơi lớn. Sự thua kém cả về thể lực, sức càn quét hay thể hình là rào cản lớn đối với thể thao Việt nam khi bước ra sân chơi lớn. Điều này đang chỉ ra những thách thức cho thể thao Việt Nam: đầu tư dinh dưỡng.
Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng
Thực tế cho thấy dinh dưỡng rất quan trọng cho những người hoạt động thể chất, dù là các vận động viên ưu tú hay những người thường xuyên luyện tập thể thao. Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu lớn đã chỉ ra vai trò của dinh dưỡng đối với khả năng vận động của con người, đặc biệt là dinh dưỡng chuyên biệt cho các vận động viên. Trong tất cả các bài tập thường thấy như cải thiện sức mạnh, sức chịu đựng thể lực hay các bài tập cơ-xương-khớp, dinh dưỡng là chìa khóa để mở ra những giới hạn mới cho các vận động viên.
Theo ông Vũ Thế Phiệt, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư Ký Hiệp Hội Paralympic Việt Nam, thì dinh dưỡng tốt sẽ có tác động rất tuyệt vời đến kết quả thi đấu của các vận động viên. “Chế độ tập luyện nghiêm ngặt và tuân theo hướng dẫn sử dụng dinh dưỡng đúng sẽ là những yếu tố quan trọng giúp vận động viên gặt hái nhiều thành công trên đấu trường quốc tế”, ông Phiệt chia sẻ thêm. Hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng cao cấp trong thể thao, Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition đã hợp tác với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Ủy ban Paralympic Việt Nam (VPC) để tài trợ dinh dưỡng cho các vận động viên tiêu biểu của đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD và Asian Para Games 2018 diễn ra tại Indonesia.
Tiếp lửa để gặt hái thành công
 
 
 

Herbalife tiếp lửa cho đoàn thể thao Việt Nam trước thềm ASIAD 2018
Herbalife tiếp lửa cho đoàn thể thao Việt Nam trước thềm ASIAD 2018
Thỏa thuận tài trợ này nằm trong kế hoạch hợp tác 5 năm giữa Herbalife với VOC và VPC, từ 2017 đến 2021. Trong vai trò là Nhà tài trợ Dinh dưỡng chính thức cho đoàn thể thao Việt Nam tham gia tại các giải đấu lớn trong khu vực và quốc tế, Herbalife sẽ tài trợ sản phẩm dinh dưỡng, hỗ trợ huấn luyện dinh dưỡng, trao thưởng và các hỗ trợ khác cho các vận động viên tiêu biểu tham dự hai sự kiện thể thao này. Bằng các sản phẩm và kiến thức dinh dưỡng được xây dựng dựa trên nền tảng khoa học, Herbalife hy vọng sẽ giúp các vận động viên đạt kết quả tốt nhất khi thi đấu.
Kể từ năm 2012, Tập đoàn Herbalife đã bắt đầu hợp tác về dinh dưỡng với Tổng Cục Thể dục Thể thao Việt Nam và đây cũng là giai đoạn ghi nhận nhiều thành tích đáng chú ý của thể thao Việt Nam. Sự kiện SEA Games lần thứ 29, diễn ra tại Malaysia, một lần nữa chứng kiến những thành tích mới của thể thao Việt Nam với tổng thành tích gồm 58 huy chương vàng, 50 huy chương bạc và 60 huy chương đồng. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cũng gặt hái kết quả tuyệt vời khi giành được 40 huy chương vàng, 61 huy chương bạc và 60 huy chương đồng, phá vỡ 11 kỷ lục tại ASEAN Para Games lần thứ 9.
Trước thềm ASIAD và Asian Paragames 2018, hợp đồng tài trợ của Herbalife sẽ là ngọn lửa “tiếp sức” để các vận động viên thi đấu bứt phá, đồng thời hứa hẹn sự tỏa sáng của các nhân tố trẻ đang được “ươm mầm” từ ngày hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.