Táo Tiêu dùng Vân Dung 'nghiện' bơi

26/08/2015 06:48 GMT+7

'Tiêu thì vẫn dùng, tiêu thì vẫn dùng', khi cái giọng hát eo éo và thân hình... uốn éo của Vân Dung cùng lúc xuất hiện trên sân khấu Táo quân 2009, hàng ngàn người có mặt ở trường quay lớn nhất Đài truyền hình Việt Nam cười ngặt nghẽo.

'Tiêu thì vẫn dùng, tiêu thì vẫn dùng', khi cái giọng hát eo éo và thân hình... uốn éo của Vân Dung cùng lúc xuất hiện trên sân khấu Táo quân 2009, hàng ngàn người có mặt ở trường quay lớn nhất Đài truyền hình VN cười ngặt nghẽo.
Nhờ bơi lội, Vân Dung luôn trẻ trung, đầy sức sống - Ảnh: NVCCNhờ bơi lội, Vân Dung luôn trẻ trung, đầy sức sống - Ảnh: NVCC
“Hồi đó tôi gầy lắm, chưa đầy 40 kg, ngất lên ngất xuống vì tập luyện trước ngày Táo quân lên sóng”, nghệ sĩ hài Vân Dung, người đã khiến khán giả không thể quên với các vai Táo Tiêu dùng, Táo Y tế, hồi tưởng.
Có da có thịt nhờ chăm đi bơi
Giờ thì Vân Dung đã đỡ gầy hơn rồi. Nhờ giảm thời gian làm việc xuống, biết chăm tập thể thao, yêu thương bản thân mình hơn. Hôm chúng tôi gặp chị ở căn hộ khu đô thị Royal City, đường Nguyễn Trãi, Hà Nội, suýt nữa không nhận ra Vân Dung. Chị mặc quần short, áo phông, tóc buộc cao trẻ trung.
Vân Dung thích bơi. Vân Dung kể, chị biết bơi từ hồi gia đình sống ở phố Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, gần một cái hồ rất rộng. Cha mẹ bận bịu công việc, Vân Dung và chị gái tự chăm nhau. Tuổi thơ của nữ diễn viên hài khá “dữ dội” với những lần cùng các bạn trong xóm chạy quanh hồ Hoàng Cầu để đuổi vịt, bắt ốc, lươn... “Chúng tôi nô đùa, tôi thả Dung ở giữa hồ, cô ấy cứ phải đạp nước mà vào bờ thôi. Vài lần như thế, Dung biết bơi”, Vân Trang, chị gái giống Vân Dung như chị em song sinh, tiết lộ.
Lớn lên một chút, tầm 11 tuổi, Vân Dung đi học taekwondo tại nhà một HLV dưới phố Kim Giang. Chị học chăm chỉ, đến năm 16 tuổi thì nghỉ. “Học võ xong, tôi tự tin hơn và tính cách của tôi cũng thay đổi đáng kể. Đến bây giờ, khi xảy ra bất cứ điều gì tôi cũng bình tĩnh và suy xét mọi thứ trước khi đưa ra phương án sau cùng”, chị bảo.
Bây giờ, mỗi ngày Vân Dung dậy từ 5 giờ rưỡi, chạy bộ 30 phút, sau đó bơi 30 phút. Đấy là lịch gần như quanh năm, bất kể mùa đông hay mùa hè, hay những ngày đi quay đến 4 giờ sáng mới về tới nhà. “Tôi chỉ nằm đúng đến 5 giờ 30 là bật dậy, nếu không sẽ rất khó thở”, Vân Dung giãi bày. Tập thể thao với cô là công việc, chứ không phải giải trí. Vì vậy, chị tập luyện nghiêm túc, đều đặn, không phải có bạn mới tập, hoặc vui thì tập, buồn thì nghỉ. Điều đặc biệt, Vân Dung quen chạy bộ một mình, không hay đi bơi ở những bể “lạ”. Nữ diễn viên ngoài đời trầm tính và kín đáo, ngại va chạm, trái ngược hoàn toàn với một cô gái chanh chua và nói như “súng bắn liên thanh” trên sân khấu.
Bớt ngất xỉu nhờ tập thể thao
Từ khoảng năm 2003 đến 2013 là quãng thời gian làm việc “điên cuồng” của Vân Dung. Chị chỉ có khoảng 6 tiếng mỗi ngày để ăn, ngủ, còn lại là chạy show. Lúc nào chị cũng áo bà ba, quần lụa, tất tưởi từ sân khấu này sang nhà hát khác, tỉnh này sang tỉnh kia, ngủ ở trên xe, ăn cũng không có thời gian ăn một bữa cho tử tế. “10 năm quay cuồng ấy, ngày nào tôi chẳng là VĐV “chạy”, “bơi” trong biển công việc để tìm lấy HCV thành công trong nghề diễn của mình”, chị đùa vui.
Cuối năm bao giờ cũng là khoảng thời gian đáng sợ với Vân Dung. Chị lu bù với đủ các show diễn, khắp các sân khấu, các loại phim tết, kịch hài, trong đó Gặp nhau cuối năm - Táo quân là chương trình khiến chị lo đến đêm 30 tết. Kịch bản mỗi ngày chỉ được hé lộ một chút, 15 - 20 ngày trước khi ghi hình tại trường quay, các nghệ sĩ đều thức trắng đêm để tập luyện vì ban ngày mỗi người đều có công việc riêng.
“Tôi không nhớ bao nhiêu lần mình phải đi cấp cứu khi đang tập cùng anh em. Bao nhiêu mùa Táo quân là bấy nhiêu mùa tôi bỗng dưng... ngất xỉu”, Vân Dung kể. Chị vốn huyết áp thấp, vì thế nếu 4 - 5 năm trở lại đây, không chịu khó chạy bộ, bơi lội, khó mà nhìn thấy một Vân Dung ở tuổi 40 vẫn trẻ trung, đầy sức sống như bây giờ.
Lê Vân Dung, sinh năm 1975, cha mẹ đều là nghệ sĩ. Cô đang là diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội. Từ nhỏ Vân Dung đã thích đóng kịch cùng chị gái Vân Trang. Chị đi diễn tại các sân khấu từ năm 20 tuổi, khắc sâu trong trí nhớ của khán giả với những vai hài dí dỏm, sâu sắc trên sân khấu Gặp nhau cuối tuần, Ga la cười, Táo quân - Gặp nhau cuối năm... Chị đang tham gia trong series phim Rubic 8 phát sóng trên VTV3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.