Tập huấn dinh dưỡng giúp VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 29

04/08/2017 16:07 GMT+7

Trong giai đoạn “chạy nước rút” cho SEA Games 29, các huấn luyện viên và vận động viên VN rất quan tâm đến những vấn đề bổ sung dinh dưỡng trước, trong và sau khi luyện tập cũng như chế độ ăn uống đặc thù theo từng bộ môn thể thao, để duy trì thể lực và tối ưu hóa thành tích thi đấu.

Trước 1 tháng diễn ra SEA Games 29, TS Dana Ryan, Giám đốc cấp cao về huấn luyện và thi đấu thể thao của Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife, đã dành thời gian tổ chức buổi tập huấn dinh dưỡng cho các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) VN tham gia SEA Games 29 sắp tới. Mặc dù bận rộn chuẩn bị cho giải đấu quan trọng, song với các HLV, bác sĩ và các VĐV đã có mặt đông đủ tại buổi tập huấn đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của mọi người về vai trò dinh dưỡng, bổ sung dinh dưỡng trong thi đấu thể thao, đặc biệt là được chuyên gia giải đáp những thắc mắc về chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng đặc thù… VĐV đội tuyển pencak silat Nguyễn Thị Thúy bày tỏ: “Mỗi buổi tập của các VĐV thường kéo dài từ 2 - 3 giờ với cường độ cao. Thời gian nghỉ giữa buổi tập đôi khi khiến các VĐV mệt mỏi, buồn ngủ. Chúng tôi muốn biết ngoài rèn luyện kỹ năng, cần thêm chế độ dinh dưỡng hợp lý như thế nào để vừa tăng cường thể lực, vừa giúp VĐV tập trung thi đấu, tự tin đạt thành tích tốt nhất”.
Đây là lần thứ 2, bà Ryan đến VN nhưng vị chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu khá kỹ về các VĐV VN qua các giải đấu. TS Dana Ryan chia sẻ: “Tôi vô cùng ấn tượng với tinh thần và sự chuẩn bị của các VĐV VN trước giải đấu. Thật tuyệt vời khi chứng kiến các VĐV VN liên tục phá các kỷ lục của khu vực trong thời gian gần đây. Tôi hy vọng với sự hỗ trợ của Herbalife Nutrition, các VĐV sẽ phá nhiều kỷ lục hơn nữa, giành nhiều huy chương hơn trong chính SEA Games và ASEAN Para Games lần này”.
Theo TS Dana Ryan, trong thời gian qua, các VĐV VN đã đi đúng hướng cải thiện thành tích thông qua dinh dưỡng trong thể thao, không chỉ cạnh tranh trong nước mà còn cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực. “Sản phẩm dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng tăng cường sức mạnh, sức bền và hồi phục sau khi tập luyện. Ngoài ra, dinh dưỡng tốt còn giúp các VĐV tự tin hơn. Sự tự tin là yếu tố quan trọng cho việc nâng cao thành tích. Khi VĐV VN quan tâm hơn và chú trọng hơn đến vấn đề dinh dưỡng thì kết quả thi đấu, thành tích của đoàn thể thao VN sẽ tốt hơn”, TS Dana Ryan nhấn mạnh.
Sau buổi tập huấn, chuyên gia dinh dưỡng đến từ Herbalife Nutrition cho biết sẽ lên kế hoạch làm việc với các bác sĩ dinh dưỡng của VN để xây dựng những bữa ăn dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của từng VĐV ở từng bộ môn; đồng thời cung cấp cho Ủy ban Olympic những công cụ để nâng cao thành tích của đoàn thể thao VN trong những kỳ thi đấu quốc tế.
Tại buổi tập huấn, ông Phạm Tường Huy, Tổng giám đốc Herbalife VN, nhấn mạnh: “Herbalife Nutrition rất vinh dự và tự hào khi đồng hành cùng đoàn thể thao VN tại SEA Games lần thứ 29, cũng như các đấu trường thể thao trong khu vực và quốc tế từ nay đến năm 2021. Với chương trình tài trợ dinh dưỡng này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần giúp các VĐV VN đạt được những thành tích thi đấu tốt nhất”.
Ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN, chia sẻ cảm nghĩ tại buổi tập huấn dinh dưỡng của TS Dana Ryan
Ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN, chia sẻ cảm nghĩ tại buổi tập huấn dinh dưỡng của TS Dana Ryan
Đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của TS Dana Ryan trước thềm SEA Games, ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN, nhận định: “Sự hỗ trợ của Herbalife Nutrition giúp các VĐV VN đạt đến nguồn năng lượng và sức mạnh tốt nhất cho các giải đấu quốc tế. TS Dana Ryan tạo động lực mạnh mẽ giúp các VĐV tuân theo các hướng dẫn sử dụng sản phẩm dinh dưỡng kết hợp với việc luyện tập thể lực để đảm bảo có được sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 29 sắp tới”.
Chuyến thăm và làm việc tại VN của TS Dana Ryan là một phần trong thỏa thuận hợp tác lâu dài giữa Herbalife Nutrition và Ủy ban Olympic VN. Giai đoạn 2017 - 2021, Herbalife Nutrition sẽ tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng và thực hiện chuỗi hoạt động huấn luyện cho các VĐV VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.