Tây Ban Nha phanh phui đường dây buôn doping

19/02/2011 13:48 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Tây Ban Nha đã phanh phui một đường dây cung cấp doping ở vùng Catalonia và bắt giữ 7 vận động viên nghiệp dư tại nước này hôm 18.2, theo AFP.

Tay đua người Tây Ban Nha Alberto Contador cũng từng bị phát hiện dương tính với doping - Ảnh: AFP

(TNO) Cảnh sát Tây Ban Nha đã phanh phui một đường dây cung cấp doping ở vùng Catalonia và bắt giữ 7 vận động viên nghiệp dư tại nước này hôm 18.2, theo AFP.

Chiến dịch trấn áp được phát động vào đầu tháng 12 năm ngoái khi một tay đua xe đạp chuyên nghiệp không nêu tên tường thuật với cảnh sát rằng anh đã nhận được email mời chào mua nhiều loại chất kích thích, theo cảnh sát Catalonia.

Giới chức Tây Ban Nha đã thu giữ khoảng 10.000 liều thuốc uống và 2.200 liều thuốc tiêm trong những cuộc bố ráp tại 5 địa điểm ở Catalonia.

Trong số các chất bị thu giữ có cả Clentbuterol, loại chất kích thích mà cua rơ từng ba lần vô địch Tour de France Alberto Contador bị phát hiện dương tính vào năm ngoái, trước khi được Liên đoàn đua xe đạp Tây Ban Nha xóa án vào tuần này.

Thông báo của cảnh sát nói: “Mạng lưới phân phối này nhắm vào các vận động viên thể hình cũng như các môn thể thao khác gồm điền kinh, xe đạp và ba môn phối hợp”.

Trong thời gian gần đây, có khá nhiều vụ bê bối doping đã diễn ra tại Tây Ban Nha. Gần đây nhất, chiến dịch chống doping Galgo do cảnh sát ở xứ sở bò tót phát động cũng đã dẫn đến việc 14 người bị bắt giữ vào tháng 12 năm ngoái. Nhà vô địch thế giới môn chạy vượt rào người Tây Ban Nha Marta Domínguez cũng dính líu trong vụ này.

Sơn Duân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.