Tây Ban Nha vỡ mộng Olympic khi bị loại sớm

30/07/2012 06:13 GMT+7

(TNO) Từ chỗ là ứng cử viên vô địch, tuyển Olympic Tây Ban Nha đã phải sớm nói lời chia tay Thế vận hội 2012 khi để thua Olympic Honduras 0-1 ở loạt trận thứ hai vòng bảng diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (30.7, giờ VN).

(TNO) Từ chỗ là ứng cử viên vô địch, tuyển Olympic Tây Ban Nha đã phải sớm nói lời chia tay Thế vận hội 2012 khi để thua Olympic Honduras 0-1 ở loạt trận thứ hai vòng bảng diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (30.7, giờ VN).

>> Olympic Brazil suýt trả giá đắt cho tính chủ quan
>> Olympic Morocco và Olympic Honduras cầm chân nhau
>> Những hình ảnh ấn tượng của lễ khai mạc Olympic 2012

Juan Mata thất vọng khi tuyển Olympic Tây Ban Nha bị loại sớm
Nỗi thất vọng của Mata khi tuyển Olympic Tây Ban Nha thua trận thứ hai liên tiếp - Ảnh: Reuters

Giấc mơ trở thành quốc gia đầu tiên sở hữu ba danh hiệu World Cup, Euro và Olympic liên tiếp của Tây Ban Nha đã vỡ tan ở loạt trận đêm qua khi đội bóng trẻ do Luis Milla dẫn dắt để thua Olympic Honduras.

Nói đến Tây Ban Nha, người ta thường nghĩ đến lối chơi tiqui-taka đẹp mắt. Thế nhưng, trong trận đấu với Olympic Honduras, Olympic Tây Ban Nha đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Có đến 7 cầu thủ phải nhận thẻ vàng, trong đó Martin Montoya và Alberto Botia đáng lý ra đã bị truất quyền thi đấu nếu trọng tài nghiêm khắc hơn.

Không chỉ vậy, với nhiều ngôi sao đắt giá trong đội hình, Olympic Tây Ban Nha thậm chí còn không ghi nổi một bàn thắng nào sau hai lượt trận. Bị dẫn trước ngay ở phút thứ 7 khi Jerry Bengtson lập công cho Olympic Honduras nhưng đại diện hùng mạnh của bóng đá châu Âu không sao tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Các ngôi sao trẻ Tây Ban Nha đã phải trả giá vì sự phung phí cơ hội của họ. Một mình Juan Mata, cầu thủ vừa có danh hiệu vô địch Euro 2012, đã bỏ lỡ 3 cơ hội ngay trong hiệp 1.

Bên cạnh đó là khá nhiều tình huống mà Olympic Tây Ban Nha có thể ghi bàn trong hiệp 2. Cũng phải nói rằng thần may mắn đã đứng về phía Olympic Honduras khi có đến 3 lần bóng trúng xà ngang hoặc cột dọc sau những cú dứt điểm của Olympic Tây Ban Nha.

"Chúng tôi biết rằng mọi người đang thất vọng vì kết quả này. Tuy nhiên, chúng tôi đã thi đấu tốt. Dù vậy, tất cả là vô nghĩa khi bạn không ghi được bàn thắng", Telegraph dẫn lời HLV Luis Milla.

Cũng ở bảng D, Olympic Nhật Bản đã có chiến thắng 1-0 trước Olympic Morocco. Kensuke Nagai là cầu thủ ghi bàn duy nhất ở phút 84 giúp cho đại diện châu Á toàn thắng sau hai trận.

Với những kết quả này, Olympic Nhật Bản đã giành quyền vào tứ kết còn Olympic Tây Ban Nha phải sớm nói lời chia tay. Olympic Honduras sẽ giành quyền vào tứ kết nếu hòa Olympic Nhật Bản trong trận cuối.

tuyển Olympic Vương quốc Anh thắng Olympic UAE 3-1
Niềm vui chiến thắng của đội chủ nhà - Ảnh: AFP

Ở bảng A, chủ nhà Vương quốc Anh đã vượt qua Olympic UAE với tỷ số 3-1. Lão tướng Ryan Giggs cho thấy tại sao anh được chọn tham dự Thế vận hội khi đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà ở phút 16.

Olympic UAE cũng đã gây khá nhiều khó khăn cho đội chủ nhà và có bàn san bằng cách biệt nhờ công của Rashed Eisa ở phút 69. Dù vậy, Olympic Vương quốc Anh cũng đã biết cách giành chiến thắng khi hai cầu thủ vào thay người là Scott Sinclair và Daniel Sturridge ghi bàn ở các phút 73 và 76.

Ở trận đấu còn lại, Olympic Uruguay bất ngờ để thua Olympic Senegal với tỷ số 0-2. Điều đáng nói là đội bóng châu Phi chỉ chơi với 10 trong suốt 60 phút cuối của trận đấu nhưng Olympic Uruguay cũng không sao tìm được một bàn thắng.

Tại bảng B, Olympic Mexico và Olympic Hàn Quốc đang chiếm ưu thế sau khi cùng giành chiến thắng ở loạt trận vừa qua. Trong khi Olympic Mexico vượt qua Olympic Gabon với tỷ số 2-0 thì Olympic Hàn Quốc cũng thắng Olympic Thụy Sỹ 2-1.

Ở bảng C, Olympic Brazil đã cho thấy sức mạnh của mình khi đánh bại Olympic Belarus 3-1 bằng các bàn thắng của Alexandre Pato, Neymar và Oscar. Với 6 điểm có được sau 2 trận, thầy trò Mano Menezes đã giành quyền đi tiếp. Ở trận còn lại, Olympic Ai Cập hòa Olympic New Zealand 1-1.

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

Olympic Vương quốc Anh 3 - 1 Olympic UAE

Olympic Senegal 2 - 0 Olympic Uruguay

Bảng xếp hạng:

1. Olympic Vương quốc Anh (2 trận, 4 điểm, hiệu số 4/2)

2. Olympic Senegal (2 trận, 4 điểm, hiệu số 3/1)

3. Olympic Uruguay (2 trận, 3 điểm, hiệu số 2/3)

4. Olympic UAE (2 trận, 0 điểm, hiệu số 2/5)

Bảng B:

Olympic Mexico 2 - 0 Olympic Gabon

Olympic Hàn Quốc 2 - 1 Olympic Thụy Sỹ

Bảng xếp hạng:

1. Olympic Mexico (2 trận, 4 điểm, hiệu số 2/0)

2. Olympic Hàn Quốc (2 trận, 4 điểm, hiệu số 2/1)

3. Olympic Thụy Sỹ (2 trận, 1 điểm, hiệu số 2/3)

4. Olympic Gabon (2 trận, 1 điểm, hiệu số 1/3)

Bảng C:

Olympic Brazil 3 - 1 Olympic Belarus

Olympic Ai Cập 1 - 1 Olympic New Zealand

Bảng xếp hạng:

1. Olympic Brazil (2 trận, 6 điểm, hiệu số 6/3)

2. Olympic Belarus (2 trận, 3 điểm, hiệu số 2/3)

3. Olympic Ai Cập (2 trận, 1 điểm, hiệu số 3/4)

4. Olympic New Zealand (2 trận, 1 điểm, hiệu số 1/2)

Bảng D:

Olympic Nhật Bản 1 - 0 Olympic Morocco

Olympic Tây Ban Nha 0 - 1 Olympic Honduras

Bảng xếp hạng:

1. Olympic Nhật Bản (2 trận, 6 điểm, hiệu số 2/0)

2. Olympic Honduras (2 trận, 4 điểm, hiệu số 3/2)

3. Olympic Morocco (2 trận, 1 điểm, hiệu số 2/3)

4. Olympic Tây Ban Nha (2 trận, 0 điểm, hiệu số 0/2)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.