Tay đua F1 Jules Bianchi qua đời sau 9 tháng hôn mê

18/07/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Làng đua xe Công thức 1 (F1) vừa đón nhận một tin buồn khi tay đua người Pháp Jules Bianchi của đội Jules Bianchi đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm qua (17.7) tại một bệnh viện ở Nice (Pháp).

(TNO) Làng đua xe Công thức 1 (F1) vừa đón nhận một tin buồn khi tay đua người Pháp Jules Bianchi của đội Jules Bianchi đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm qua (17.7) tại một bệnh viện ở Nice (Pháp).

Vụ tai nạn ở Nhật khiến Bianchi rơi vào hôn mê - Ảnh: AFP

Được biết, Jules Bianchi phải trải qua hơn 9 tháng chống chọi với chấn thương đầu sau vụ tai nạn tại Nhật hồi tháng 10 năm ngoái. Khi đó, chiếc xe đua do Jules Bianchi điều khiển với tốc độ rất cao đã va chạm với chiếc xe cẩu đang làm nhiệm vụ trên đường. Vụ tai nạn khiến Bianchi bất tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê suốt nhiều tháng liền.

Mới đây, gia đình tay đua 25 tuổi người Pháp đã lên tiếng xác nhận về sự ra đi của Jules Bianchi. "Jules đã chiến đấu đến cùng nhưng những gì anh ấy thường thực hiện trên đường đua. Nhưng hôm nay, cuộc chiến đó đã kết thúc. Nỗi đau lúc này rất to lớn và không thể diễn tả", gia đình của Jules Bianchi ra thông báo ngắn gọn.

Bianchi ra đi khi mới 25 tuổi - Ảnh: AFP

Trước sự ra đi của tay đua 25 tuổi, đội Marussia đã gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình người quá cố. "Chúng tôi rất đau buồn khi hay tin Jules đã qua đời sau nhiều tháng chiến đấu với chấn thương. Thật vinh dự khi có sự phục vụ của một tay đua kiên cường như vậy", đội Marussia chia sẻ trên Twitter chính thức của họ.

Trong sự nghiệp, Jules Bianchi đã tham gia tổng cộng 34 chặng đua từ năm 2013 tới 2014. Anh giành được điểm số đầu tiên trong màu áo đội Marussia khi về thứ 9 ở chặng đua Monaco Grand Prix hồi năm ngoái. Đáng chú ý, gia đình của Bianchi từng mất người thân trong các vụ đua xe. 

Hồi năm 1969, ông chú Lucien của Jules Bianchi cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn khi tham gia kiểm tra xe ở Le Mans. Theo BBC, Jules Bianchi trở thành tay đua đầu tiên qua đời vì những chấn thương gặp phải trong tai nạn khi thi đấu ở một chặng đua Grand Prix, sau vụ việc của Ayrton Senna, người từng 3 lần vô địch thế giới nhưng thiệt mạng khi thi đấu tại Ý vào năm 1994.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.