Tay vợt 17 tuổi Nhật Bản làm cơn địa chấn ngay tại cường quốc bóng bàn Trung Quốc

16/04/2017 11:07 GMT+7

Tay vợt trẻ Miu Hirano vừa được Nhật Bản nói riêng và thế giới thể thao nói chung ca ngợi như người hùng sau cơn địa chấn khi chấm dứt sự thống trị của Trung Quốc ở môn bóng bàn với chức vô địch đơn nữ giải vô địch châu Á (Seamaster 2017 ITTF - Asian Championships) diễn ra ngay tại Wuxi (Trung Quốc).

“Cơn địa chấn” của Hirano (hạt giống số 10 ở giải) đã thu hút sự quan tâm cực lớn từ thể thao thế giới bởi không những trở thành tay vợt trẻ nhất đầu tiên của Nhật Bản lần đầu tiên vô địch bóng bàn châu Á sau 20 năm mà còn hạ 3 siêu sao người Trung Quốc ngay trên đất cường quốc môn thể thao này.
Trong trận chung kết đơn nữ hôm 15.4 (giờ địa phương), Hirano đã làm những người chứng kiến sửng sốt khi đánh bại đối thủ chủ nhà Chen Meng (hạt giống số 5) trong cuộc đấu mà ưu thế hoàn toàn thuộc về tay vợt 17 tuổi đến từ xứ sở mặt trời mọc. Theo báo giới Trung Quốc, Hirano thực sự quá nhanh và luôn đứng sát bàn khiến Chen Meng (cựu vô địch bóng bàn trẻ thế giới) không có đủ thời gian để phản ứng trước những cú dứt điểm trước khi giành chiến thắng 3-0 (11-9, 11-8, 11-7).
Ngay sau chiến thắng địa chấn, Hirano nhảy cẩng lên vui mừng một cách ngây thơ đúng kiểu của một cô bé được đội lên vương miện uy tín nhất của bóng bàn châu Á, giải đấu mà Trung Quốc thống trị với 18 chức vô địch kể từ khi ra đời vào năm 1972.
Tay vợt số 1 thế giới và nhà vô địch Olympic Ding Ning là một trong những bại tướng của Hirano REUTERS
Tuy vậy, “cơn địa chấn” mà Hirano được ca ngợi “lên mây” không những phải chiến thắng ở trận đấu cuối cùng. Theo đó, trên đường đến vinh quang, Hirano đã tạo nên những cú sốc khiến bóng bàn Trung Quốc choáng váng khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới và cũng là nhà vô địch Olympic Ding Ning với tỷ số 3-2 ở tứ kết. Tại bán kết, Hirano làm nên một lần nữa gieo sầu và khiến cho người hâm mộ bóng bàn Trung Quốc choáng váng khi hạ tay vợt nữ số 2 thế giới Zhu Yuling với tỷ số 3-0.
“Tôi chưa bao giờ nghĩa rằng mình có thể đánh bại các tay vợt Trung Quốc. Nhưng lần này tôi đã chuẩn bị một chiến thuật mà tôi nghĩ có thể thách thức những siêu sao sau khi xem kỹ nhiều trận đấu của họ và vạch ra kế hoạch chiến đấu theo cách của tôi”, Hirano hạnh phúc nói sau chiến thắng để đời mang nhiều ý nghĩa khi đem lại một niềm tin mới cho cộng đồng bóng bàn châu Á rằng ngôi vương môn thể thao này không phải luôn thuộc về người Trung Quốc.
Xem Miu Hirano hạ đối thủ chủ nhà Chen Meng ở trận chung kết giải vô địch bóng bàn đơn nữ châu Á ngay trên đất Trung Quốc - Nguồn: Youtube
Theo Tân Hoa xã, mặc dù đây mới là lần thứ 4 Trung Quốc mất vương miện bóng bàn châu Á trong lịch sử nhưng màn trình diễn của Hirano ở trận chung kết đã khiến HLV tuyển bóng bàn nữ quốc gia này là Kong Linghui thực sự sốc và thừa nhận: “Chúng tôi chắc chắn phải nghiên cứu thật kỹ điểm mạnh của Hirano trong những buổi tập kín sắp tới chuẩn bị cho giải vô địch thế giới ở Duesseldorf, Đức. Hirano đã chứng tỏ tài năng sau những chiến thắng thuyết phục liên tiếp trước 3 tay vợt hàng đầu của chúng tôi”.
Điều đặc biệt hơn bởi người đứng sau chiến thắng gây tiếng vang của Hirano lại là một HLV người Trung Quốc Wang Rui, người huấn luyện Hirano từ tháng 10.2015 và đưa tay vợt xinh xắn này đoạt HCV ở các giải Polish Open 2016, vô địch giải vô địch trẻ thế giới, World Cup 2016 và All Japan Championship 2017…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.