Tay vợt bóng bàn nữ gốc Việt vô địch nước Đức

08/03/2018 09:59 GMT+7

Tay vợt xinh đẹp Đỗ Thị Hương đã xuất sắc cùng với đồng đội Sabine Winter giành chức vô địch đôi nữ tại giải vô địch nước Đức vào cuối tuần vừa qua.

Đây là chức vô địch đầy bất ngờ và ngoài ý định của tất cả mọi người. Bởi trước đó, Đỗ Thị Hương đã bị đau chân và lên Berlin chủ yếu để cổ vũ cho em gái Đỗ Thị Thơ tham dự giải đấu này. Tuy nhiên vào giờ chót, tay vợt đứng cặp với Sabine Winter đã bị bệnh và Đỗ Thị Hương được thay thế. Cặp đôi này đã xuất sắc đánh bại các cặp đôi mạnh để giành chức vô địch nội dung đôi của nước Đức.

Đỗ Thị Hương cùng đồng đội bất ngờ đoạt chức vô địch NHÂN VẬT CUNG CẤP

Đỗ Thị Hương có bố mẹ đều là người Việt và được sinh ra tại nước Đức vào năm 1994. Cô bắt đầu tập bóng bàn dưới sự hướng dẫn của mẹ là bà Vũ Thị Hòa, người từng thi đấu và là huấn luyện viên của CLB Quân Đội (Việt Nam). Bà cũng chính là chị ruột của tay vợt cựu vô địch Việt Nam là Vũ Thị Noel. Dưới sự huấn luyện của người mẹ ruột của mình, hai chị em Đỗ Thị Hương cùng Đỗ Thị Thơ đã tiến bộ từng ngày và có rất nhiều thành tích tại các giải trẻ của nước Đức.

Đỗ Thị Hương trên bàn bóng NHÂN VẬT CUNG CẤP

Tay vợt xinh đẹp Đỗ Thị Hương từng vô địch giải U.18 của Đức vào năm 2012 và 3 năm liền vô địch giải bóng bàn sinh viên toàn Đức. Cô cũng nhiều năm liền vô địch giải Thanh thiếu niên - và Damen (dành người lớn) của bang Sachsen và miền Trung nước Đức suốt 16 năm qua. Chính với những thành tích này, Đỗ Thị Hương đã được gọi vào đội tuyển trẻ của Đức để tham dự các giải đấu quốc tế như thể thao Sinh viên thế giới ở Đài Loan hồi năm ngoái.

Cô em Đỗ Thị Thơ cũng là tay vợt có thành tích tại các giải trẻ Đức NHÂN VẬT CUNG CẤP

Cô em Đỗ Thị Thơ sinh năm 1998 cũng đạt rất nhiều thành tích rất ấn tượng ở các giải trẻ của nước Đức. Năm 2008, tay vợt trẻ này đã vô địch giải thiếu niên các nước có chung dòng sông Elber châu Âu và năm 2017 Đỗ Thị Thơ cũng vô địch đánh đôi sinh viên Đức. Hiện cả hai chị em đều đang khoác áo cho CLB Leutzscher Fuechse của nước Đức.

Bên cạnh việc đánh bóng bàn giỏi, cả hai chị em đều là học sinh giỏi trong trường học của mình. Hiện tại Đỗ Thị Hương đang học năm cuối thạc sĩ kinh tế ở trường đại học tổng hợp Leipzig và cô em Đỗ Thi Thơ cũng đang là sinh viên năm thứ 3 của trường đại học này. Vào tháng 8 năm nay, cả hai chị em sẽ đại diện cho nước Đức tham dự giải vô địch sinh viên châu Âu tại Bồ Đào Nha.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.