Thạch Kim Tuấn không thể 'gánh' cử tạ Việt Nam

17/11/2014 07:00 GMT+7

Thành tích 1 HCV, 2 HCB ở hạng cân 56 kg của lực sĩ 20 tuổi Thạch Kim Tuấn vẫn không thể giúp tuyển cử tạ VN có thứ hạng đồng đội chung cuộc cao tại giải vô địch thế giới kết thúc hôm qua ở Kazakhstan bởi màn thể hiện của các lực sĩ còn lại quá kém.

Thành tích 1 HCV, 2 HCB ở hạng cân 56 kg của lực sĩ 20 tuổi Thạch Kim Tuấn vẫn không thể giúp tuyển cử tạ VN có thứ hạng đồng đội chung cuộc cao tại giải vô địch thế giới kết thúc hôm qua ở Kazakhstan bởi màn thể hiện của các lực sĩ còn lại quá kém. 

>> Lực sĩ Thạch Kim Tuấn đoạt HCV thế giới và xô đổ 11 kỷ lục
>> Thạch Kim Tuấn nhắm suất dự Olympic
>> Thạch Kim Tuấn có cử giật cao nhất thế giới

 Thạch Kim Tuấn không thể 'gánh' cử tạ VN
Một mình Thạch Kim Tuấn không thể xốc nổi cử tạ VN vượt lên - Ảnh: AIB

Trong ngày thi đấu cuối cùng của tuyển VN, lực sĩ Trần Văn Hóa chỉ xếp hạng 28 ở hạng cân 94 kg. Trước đó Hoàng Tấn Tài xếp tận hạng 37 ở hạng cân 85 kg và Nguyễn Hồng Ngọc xếp hạng 26 ở hạng cân 77 kg. Thành tích này khiến tuyển cử tạ VN nằm ngoài top 20 trên bảng xếp hạng đồng đội chung cuộc, yếu thế trong cuộc cạnh tranh các suất tham dự Olympic 2016.

Ở giải vô địch thế giới (TG) năm nay, mục tiêu lớn nhất của cử tạ VN là tích lũy thứ hạng ở nội dung đồng đội để kiếm suất tham dự Olympic 2016. Theo quy định của Liên đoàn Cử tạ TG, những quốc gia có thứ hạng đồng đội cao ở cả 2 giải vô địch TG 2014, 2015 sẽ được ưu tiên có nhiều suất tham dự Olympic 2016. Cụ thể từ hạng 1 đến hạng 6 sẽ có 6 suất, từ hạng 7 đến 12 có 3 suất, từ hạng 13 đến 18 có 2 suất, từ hạng 19 đến 24 có 1 suất… Vì tập trung vào mục tiêu này mà cử tạ VN tham dự lực lượng nam khá hùng hậu với Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn (56 kg), Nguyễn Hồng Ngọc (77 kg), Hoàng Tấn Tài (85 kg), Trần Văn Hóa (94 kg). Thế nhưng, mục tiêu xếp hạng 19 đến 24 để kiếm 1 suất dự Olympic đang lung lay và ban huấn luyện buộc phải có tính toán hợp lý để hiện thực hóa mục tiêu này tại giải vô địch TG 2015. Tất nhiên ngoài suất đồng đội, cử tạ VN gần như chắc 1 suất cá nhân của Thạch Kim Tuấn, người đang giữ kỷ lục châu Á, kỷ lục trẻ TG ở hạng cân 56 kg.

HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết: “Để kiếm một vài suất ở nội dung đồng đội là quá gian nan. Chúng ta mang đến giải lực lượng tốt nhất, thi đấu đạt thành tích cũng ổn định, như Hồng Ngọc phá kỷ lục QG, nhưng các nước lại rất mạnh nên đành chịu thua”. Vị HLV ruột của Thạch Kim Tuấn cho rằng cử tạ VN cần đầu tư các hạng cân nhẹ mà chúng ta chưa có quân tham dự ở giải vô địch TG vừa qua như hạng cân 62 kg và 69 kg.

“Với thể trạng của người Việt mình, tôi nghĩ nên đầu tư mạnh ở các hạng cân nhẹ để thi đấu quốc tế chứ không đâm đầu vào các hạng cân nặng vốn là điểm mạnh của rất nhiều quốc gia. Thực tế là cử tạ VN trước đến nay chỉ thành công ở hạng cân nhẹ và đó là điều mà chúng ta cần điều chỉnh để có lực lượng tốt hơn trong thời gian tới”, HLV Huỳnh Hữu Chí nói.

Nhận hơn nửa tỉ đồng tiền thưởng

Hôm qua, lãnh đạo bộ môn cử tạ, Liên đoàn Cử tạ VN và TP.HCM ra sân bay Tân Sơn Nhất đón tuyển cử tạ VN và chúc mừng thành tích 1 HCV, 2 HCB tại giải vô địch TG của chàng lực sĩ 20 tuổi Thạch Kim Tuấn. Thành tích trên của Thạch Kim Tuấn cùng với việc phá 11 kỷ lục mang về cho anh phần thưởng hơn 500 triệu đồng từ phía Tổng cục TDTT và đơn vị chủ quản TP.HCM.

 

 

 

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.