Thạch Kim Tuấn muốn nối gót Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic

07/08/2016 20:48 GMT+7

Sáng nay (giờ Việt Nam), khi đoàn thể thao Việt Nam họp khen thưởng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với thành tích lịch sử lần đầu đoạt HCV Olympic cũng là lúc niềm hi vọng số 1 của cử tạ Việt Nam Thạch Kim Tuấn phải đến gặp bác sĩ để siêu âm cổ tay và gối.

Vì phòng bác sĩ đoàn thể thao Việt Nam nằm cạnh phòng họp nên Thạch Kim Tuấn cũng được vui lây với đàn anh lớn hơn mình 20 tuổi. Hẳn nhiều người sẽ lo lắng bởi chưa đầy 1 ngày nữa Tuấn sẽ bước vào tranh tài mà phải đến gặp bác sĩ. Từ ngày sang Brazil, Thạch Kim Tuấn được đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là các bác sĩ chăm sóc “từng li từng tí” nhằm đề phòng tái phát chấn thương gối từng hành hạ anh trong hơn 1 năm qua, nhờ đó anh cùng ban huấn luyện rất an tâm.
Thành tích quá đỗi tuyệt vời của đàn anh Hoàng Xuân Vinh đã tiếp thêm động lực để Thạch Kim Tuấn tìm kiếm chiếc HCV danh giá thứ 2 cho thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic. Một ngày trước khi thi đấu, Thạch Kim Tuấn cùng Trần Lê Quốc Toàn bị ban huấn luyện “ép” thức khuya một tí để làm quen với thời gian thi đấu ban đêm của Brazil. Và sáng nay, cả 2 được ban huấn luyện cho ngủ thả ga để lấy sức cho những thời khắc quyết định.
Thạch Kim Tuấn dốc sức tập luyện trước ngày thi đấu tại Olympic 2016 Hữu Chí
HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết, hiện Ban tổ chức đã công bố danh sách đầy đủ ở hạng cân 56 kg nơi 2 niềm hi vọng Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn góp mặt. Theo danh sách đăng ký ban đầu, đương kim vô địch Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) có mức tổng cử cao nhất là 300 kg, Thạch Kim Tuấn cùng Long Qingquan (Trung Quốc) cùng đăng ký mức 295 kg. Đây được xem là 3 ứng viên của tấm HCV hạng cân 56 kg. HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết nếu Tuấn đạt 100 % phong độ, anh sẽ cạnh tranh sòng phẳng tấm HCV với Om Yun Chol và Long Qingquan.
Áp lực “ngàn cân” đang đè lên đôi vai của Thạch Kim Tuấn lẫn tuyển cử tạ nhưng nếu đô cử TP.HCM duy trì được “thần kinh thép” như Hoàng Xuân Vinh như ở lượt bắn quyết định, mọi việc đều có thể.

tin liên quan

Thủ tướng chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam và HCV Olympic Hoàng Xuân Vinh
Nhận được tin vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh giành được huy chương vàng (HCV) và lập kỷ lục Olympic, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có thư chúc mừng toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam.
Những ngày này 6 năm trước khi mới 16 tuổi, Thạch Kim Tuấn đã làm nên lịch sử khi là VĐV đầu tiên của Việt Nam đoạt HCV ở Olympic trẻ. HLV Huỳnh Hữu Chí cùng học trò vừa ngồi cùng nhau ôn lại ký ức tuyệt vời này, hẳn đó là động lực không thể tốt hơn để Thạch Kim Tuấn phấn đấu tại Olympic lần này.
5 giờ sáng mai, 8.8 (giờ Việt Nam, trực tiếp trên VTV6), Thạch Kim Tuấn cùng Trần Lê Quốc Toàn sẽ bước vào tranh tài hạng cân 56 kg. Đây cũng là tâm điểm của thể thao Việt Nam ở ngày thi đấu hôm nay.

Lịch thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam trong đêm 7.8 và rạng sáng 8.8 (giờ Việt Nam)

Thạch Kim Tuấn sẽ thi đấu lúc 5 giờ sáng ngày 8.8. VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn cũng thi đấu cùng giờ này, hạng cân 56 kg.

Niềm thi vọng của TDDC Việt Nam Phan Thị Hà Thanh thi nhảy chống vào lúc 23 giờ 30, ngày 7.8, giờ Việt Nam. Cô sẽ thi môn cầu thăng bằng sau đó 1 tiếng.

Môn bơi lội, Hoàng Quý Phước thi đấu vòng loại 200 m tự do lúc 0 giờ ngày 8.8. Nếu vượt qua vòng loại, Quý Phước thi đấu bán kết sau đó.

Nguyễn Thị Ánh Viên đã không vào được vòng chung kết 400 m hỗn hợp hôm qua, lúc 0 giờ 30 đêm nay, cô sẽ thi đấu nội dung 400 m tự do.

Bộ môn đua thuyền sẽ thi đấu lúc 20 giờ 45 tối 7.8.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu lúc 19 giờ 30 ngày 10.8 ở nội dung súng ngắn tự chọn, cự ly 50 m.

Kênh VTV6 là kênh duy nhất truyền hình trực tiếp về Olympic 2016 tại Việt Nam.
Cẩm Giang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.