Thạch Kim Tuấn tan mộng huy chương Olympic: Sao bước chân không nhẹ nhàng?

09/08/2016 09:20 GMT+7

Thất bại của Thạch Kim Tuấn trong môn cử tạ như là dấu chấm buồn của một trong những môn được kỳ vọng nhất của thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic 2016.

Khi Thạch Kim Tuấn bước ra sàn đấu Rio Centre, nhiều thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam (VN) có mặt trên sân tỏ ra lo ngại: “Sao mà bước chân không nhẹ nhàng và hay nhìn xuống khán giả một cách thiếu tập trung thế?”.
Nhận xét này cho thấy dường như Tuấn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương chân, dù anh đã cố tỏ ra bình thường nhưng vẫn không che đậy được những bước đi thiếu sự nhanh nhẹn và dứt khoát. Chính điều đó làm cho chân trụ của Tuấn không vững trong cả 2 động tác cử giật và cử đẩy, và không hề ngạc nhiên khi trong 6 lần thực hiện 2 động tác này, anh phải quăng tạ đến 5 lần vì cơ thể bị đè xuống mà thiếu bộ chân trụ vững vàng.
Lẽ ra còn bị đau như thế, Thạch Kim Tuấn cần phải tập trung hơn như cách mà Trần Lê Quốc Toàn dù yếu nhưng đã thể hiện quyết tâm chinh phục trong từng động tác. Đằng này Tuấn cứ bước ra sân là hay nhìn xuống khán giả nên tâm lý có phần dao động. Cũng có thể đó là Tuấn muốn lấy cảm xúc từ khán giả, nhưng một VĐV giỏi ở một sân chơi lớn như Olympic thì nên tạo cho mình cái đầu lạnh lùng và tránh xa các áp lực không cần thiết.

tin liên quan

Olympic 2016: Cử tạ gây thất vọng
2 lực sĩ của đoàn thể thao Việt Nam Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn đã không đem về cho nước nhà tấm huy chương nào, khi cả 2 đều thi đấu dưới sức mình tại Olympic 2016.
HLV Huỳnh Hữu Chí thừa nhận: “Chúng tôi vẫn theo dõi thường xuyên mức độ chấn thương của Tuấn và khi đã bình phục cần phải giữ cho anh ổn định thể trạng thi đấu. Vì thế những ngày qua tôi không dám cho Tuấn tập nặng. Do vậy mà sự tập trung và hưng phấn của anh chưa tốt”. Giải thích này của ông Chí không sai nhưng cũng không hoàn toàn là nguyên nhân khiến Tuấn vỡ mộng huy chương Olympic. Có lẽ thầy Chí cưng học trò của mình nên Kim Tuấn chưa thể hiện được sự chuyên nghiệp, thiếu cân bằng tâm lý từ đó bị phân tâm, thi đấu dưới sức mình.
Chính vì thế, Tuấn đã nâng không được mức tạ 160 kg, mức mà anh dễ dàng chinh phục trước đây, nên không có huy chương. Đồng đội của Tuấn là Trần Lê Quốc Toàn không thành công ở mức 157 kg, thành tích chỉ được 154 kg cử đẩy.
Kết quả cuộc thi cử tạ hạng cân 56 kg: Long Qingquan (Trung Quốc) giành HCV với tổng cử 307 kg - phá kỷ lục Olympic; Om Yu-chol (CHDCND Triều Tiên) giành HCB với 303 kg; Sinphet (Thái Lan) giành HCĐ với tổng cử 289 kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.