Thái Lan bẽ mặt vì giải marathon 'dài nhất thế giới'

17/11/2015 18:37 GMT+7

Vì lỗi của ban tổ chức, thủ đô Bangkok của Thái Lan 'vô tình' trở thành địa điểm đăng cai giải marathon dài nhất thế giới.

Vì lỗi của ban tổ chức, thủ đô Bangkok của Thái Lan 'vô tình' trở thành địa điểm đăng cai giải marathon dài nhất thế giới.

Cuộc đua đã thu hút 33.000 người tham gia - Ảnh: Standard Charter Bangkok Marathon

Số là nơi này diễn ra cuộc đua marathon có tên Standard Charter Bangkok Marathon hôm 15.11 với sự tham gia của hơn 33.000 người Thái và nước ngoài. Tuy nhiên, thay vì chạy xuyên thành phố, vượt quãng đường 21 km, các vận động viên đã phải gồng mình băng gần 28 km, tăng 7 km so với kế hoạch. 

Sau khi sự kiện kết thúc, chuyện “được tặng thêm quãng đường” khiến các vận động viên ngạc nhiên đến độ bực tức và làm bùng phát làn sóng than phiền, chỉ trích trên mạng xã hội.

Hiệp hội Chạy bộ Thái Lan, một trong hai đơn vị tổ chức cuộc đua nói trên đã đánh tiếng nhận lỗi vào cuối ngày 16.11. Phó chủ tịch Hiệp hội này là Songrakm Kraison nói: “Chúng tôi xin lỗi vì sai sót. Chuyện này sẽ không tái diễn trong tương lai”.

Một VĐV than phiền về cuộc đua trên trang Twitter

Hiệp hội Điền kinh Thái Lan, chịu trách nhiệm giám sát các sự kiện điền kinh tại nước này cho biết Hiệp hội đã bàn luận và khiển trách ban tổ chức về lỗi kỹ thuật nói trên. Tổng thư ký Surapong Ariyamongkol cho biết, các nhân viên phụ trách hướng dẫn vận động viên quay đầu sai địa điểm. Đây là ngyên nhân khiến mỗi vòng chạy có thêm hơn 3 km.

Trang Facebook của Standard Charter Bangkok Marathon đã tràn ngập ý kiến chỉ trích của các vận động viên tham dự cuộc đua, những người chỉ tập trung luyện cự li 21 km. Một số người đã mỉa mai rằng sự kiện nên đổi tên thành “Cuộc đua siêu marathon”. 

Trong khi đó, một người đã chế giễu việc phải chạy thêm 7 km có thể xem là phụ phẩm của hiện tượng lạm phát trong cuộc đua. Người này viết: “Năm nay họ tăng giá nên các bạn trả thêm tiền thì được tặng thêm vài km”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.