Thái Lan cấm khán giả đến sân xem Thai League, chặng Moto GP ở Buriram bị hoãn

Giang Lao
Giang Lao
02/03/2020 14:38 GMT+7

Theo khuyến cáo từ Chính phủ Thái Lan trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát và gây lây nhiễm rất nguy hiểm, LĐBĐ nước này (FAT) đã ra quyết định cấm khán giả đến sân xem các trận đấu giải trong nước đến hết tháng 3. Trong khi đó, chặng đua xe Moto GP ở Buriram cũng chính thức bị hoãn.

Theo phó tổng thư ký FAT, ông Patit Supaphong: “Các trận bóng đá luôn thu hút hàng ngàn người xem, đặc biệt là ở Thai League. Vì thế, rõ ràng đây là nguy cơ rất lớn gây lây nhiễm.
Từ khuyến cáo của chính phủ, chúng tôi quyết định cấm khán giả đến sân nhằm bảo vệ sự an toàn sức khoẻ cho mọi người, cũng như cho giới cầu thủ, HLV và các nhân viên trận đấu”.
Cũng theo ông Supaphong, ở các trận đấu không khán giả nhưng vẫn được kiểm tra y tế gắt gao với những người tham gia điều hành trận đấu kể cả cầu thủ, HLV, trọng tài…
Tuy nhiên, các kế hoạch tổ chức truyền hình trực tiếp các trận đấu như ở Thai League vẫn được tiến hành bình thường.
Sau khi cấm khán giả đến sân theo dõi mọi trận đấu ở giải trong nước suốt tháng 3, FAT lại chưa có quyết định về lịch đấu của tuyển Thái Lan. 
Sắp tới, tuyển Thái Lan gặp Indonesia trên sân Rajamangala ngày 26.3 tại khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á có tuyển Việt Nam. Sau trận này, tuyển Thái Lan còn đấu giao hữu với tuyển Curacao ngày 30.3 tại tỉnh Songkhla.
Đại diện của FAT cho biết, lịch đấu của tuyển Thái Lan chưa bị hoãn vì còn đợi quyết định từ LĐBĐ châu Á (AFC) qua cuộc họp khẩn diễn ra trong ngày hôm nay (2.3).

Chặng Moto GP ở Buriram đã chính thức bị hoãn

AFP

Trong khi đó sự kiện chặng đua xe Moto GP ở Buriram rất nổi tiếng đã chính thức bị hoãn cũng vì e ngại sự lây lan của dịch Covid-19.
Chặng Moto GP ở Buriram dự định thi đấu từ ngày 20 đến 22.3, và mới đây còn được xác định vẫn diễn ra. Mặc dù vậy, tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, chưa được kiểm soát mà trái lại còn bùng phát và lây lan nhanh.
Do đó, việc phải hoãn chặng đua đã diễn ra, khiến chặng đua mở màn mùa giải Moto GP 2020 này giờ sẽ chờ xếp lại lịch đấu.
Ở mùa trước, chặng Moto GP ở Buriram thi đấu chặng thứ 15 của mùa giải, nhưng mùa này đã chuyển lên thành chặng mở màn nhưng không may đã bị hoãn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.