Thái Lan xúc tiến tổ chức giải đua thể thức 1

18/10/2012 20:20 GMT+7

(TNO) Hội đồng Thể thao của chính phủ Thái Lan hôm 18.10 cho biết, họ đang tiến gần đến việc ký kết tổ chức một trong những chặng của cuộc đua xe thể thức 1 thế giới (Formula One - F1) vào mùa giải 2014, theo tờ The Nation.

(TNO) Hội đồng Thể thao của chính phủ Thái Lan hôm 18.10 cho biết, họ đang tiến gần đến việc ký kết tổ chức một trong những chặng của cuộc đua xe thể thức 1 thế giới (Formula One - F1) vào mùa giải 2014, theo tờ The Nation.

>> Kiểu nhảy "Gangnam Style" tấn công làng đua F1
>> F1 Grand Prix 2012: Chờ đợi “người tuyết” phá băng?
>> Lotus tăng tốc trong “cuộc chiến” bảo hộ tuyệt đối cho các tay đua F1 trong mùa giải 2012

 
Formula One đã đồng ý với Thái Lan về việc tổ chức chặng đua chính thức trong mùa giải 2014 - Ảnh: AFP

Kanokphand Chulakasem, người đứng đầu Hội đồng Thể thao Thái Lan khẳng định: “Formula One đã đồng ý với Thái Lan về việc tổ chức chặng đua chính thức trong mùa giải 2014 dự kiến diễn ra trong tháng 11, nhưng vấn đề cuối cùng là các cuộc thương thảo về chi phí tổ chức trước ký hợp đồng được chính thức ký kết”.

Ông này cũng cho biết, chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ tài trợ 60% kinh phí tổ chức, phần còn lại từ các nhà tài trợ, trong đó có Red Bull - thương hiệu nước giải khát số 1 ở đất nước này và hãng sản xuất bia nổi tiếng Singha (đơn vị trước đó ký hợp đồng tài trợ với CLB M.U của Anh).

Ông Chulakasem còn tiết lộ, hiện tại các cuộc đàm phán đang được diễn ra giữa "ông trùm" F1 Bernie Ecclestone cùng ngươi đại diện phía Red Bull và nhiều khả năng sẽ hoàn tất vào cuối năm.

“Một khi cuộc đàm phán kết thúc chúng tôi sẽ đem nó ra nội các để thảo luận và phê duyệt. Chúng tôi sẽ chính thức ký kết khi nhận được cái gật đầu của chính phủ, bởi chi phí đầu tư cho việc tổ chức sẽ nhiều hơn rất nhiều so với Singapore với khoảng 1,2 tỷ baht  (khoảng 39,2 triệu USD) mỗi năm”, ông Kanokphand Chulakasem nhấn mạnh.

Theo tờ Bangkok Post, địa điểm tổ chức Formula One Grand Prix Thailand dự kiến sẽ là Ratchadamnoen và vùng ngoại ô Muang Thong Thani và có thể sẽ diễn ra vào ban đêm như chặng đua ở Singapore.

Tuy nhiên, tờ báo này cũng tiết lộ, trên cơ bản việc F1 gần như đã đến Thái Lan, nhưng cái khó duy nhất theo "ông trùm" Bernie Ecclestone là sẽ đối mặt với việc nhiều quốc gia khác sẽ xin tổ chức, mà quỹ thời gian thi đấu trong một mùa giải không cho phép việc có quá nhiều chặng. Hiện tại, giải F1 thế giới đang có 20 chặng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.