Tham dự Olympic đã là kỳ công của Maldives

29/07/2012 17:07 GMT+7

(TNO) Với một quốc gia nhỏ bé như Maldives, việc được tham dự tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh đã là một sự kiện không thể quên.

(TNO) Với một quốc gia nhỏ bé như Maldives, việc được tham dự tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh đã là một sự kiện không thể quên.

>> Các VĐV cũng cá độ ở Olympic 2012
>> Những hình ảnh ấn tượng của lễ khai mạc Olympic 2012
>> Federer nổi tiếng hơn Djokovic tại làng Olympic

Vận động viên Mohamed Ajfan Rasheed của Maldives
Rasheed đã hoàn thành giấc mơ dự Olympic - Ảnh: AFP

Mohamed Ajfan Rasheed, tay vợt cầu lông đến từ Maldives đã phải nói lời chia tay Olympic 2012 sau khi để thua chóng vánh trong vòng đầu tiên. Với việc xếp hạng 209 thế giới, đáng lý ra Rasheed không đủ tiêu chuẩn tham dự Thế vận hội năm nay. Tuy nhiên, tay vợt 22 tuổi vẫn có mặt ở London nhờ vào suất đặc cách của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC).

Rasheed là một trong năm VĐV của đoàn thể thao đến từ Maldives, quốc gia nhỏ bé nổi tiếng như một thiên đường du lịch. So với các vận động viên khác thì thành tích thi đấu của Rasheed có phần nổi trội hơn. Chính vì vậy, anh đã trở thành người cầm cờ cho đoàn thể thao nước nhà.

"Thật khó diễn tả những cảm giác của tôi bằng lời. Đó là một trải nghiệm khó quên cho tất cả chúng tôi", Reuters dẫn lời Rasheed sau lễ khai mạc.

Trong trận đấu ở vòng đầu tiên môn cầu lông, tay vợt vô danh của Maldives đã phải đối đầu với hạt giống số 14, nhà đương kim vô địch châu Âu Marc Zwiebler. Kết quả là Rasheed đã thất bại sau hai ván với điểm số 9/21 và 6/21.

Tất cả những gì mà tay vợt 22 tuổi làm được là ở ván một khi anh dẫn trước đến 7/1. "Zwiebler biết cách giành chiến thắng trong những tình huống giằng co. Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu với một tay vợt châu Âu. Maldives là một quốc gia nhỏ và chúng tôi không có nhiều vận động viên. Trong suốt năm vừa qua, tôi đã phải tập luyện ở Malaysia", Rasheed cho biết.

Thất bại ở vòng đầu tiên khiến cho Rasheed phải dừng chân sớm nhưng điều đó không làm anh thất vọng. Anh chia sẻ: "Tôi đã nỗ lực hết sức, đó là điều quan trọng nhất. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn. Tôi đã được cầm cờ của Maldives trong lễ khai mạc Olympic và hoàn thành giấc mơ dự Thế vận hội".

Có lẽ Rasheed không phải là trường hợp duy nhất như vậy tại Olympic 2012. Với những trường hợp giống anh, chỉ cần được góp mặt ở ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh đã là một kỷ niệm khó quên trong đời.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.