Thần đồng bóng bàn Nhật Bản thắng choáng váng siêu sao Trung Quốc

10/06/2018 21:24 GMT+7

Tay vợt 14 tuổi Nhật Bản Tomokazu Harimoto tiếp tục gieo sầu cho những ngôi sao bóng bàn Trung Quốc khi thắng sốc nhà vô địch thế giới trị và Olympic Ma Long với tỷ số 4-2 tại vòng tứ kết đơn nam giải ITTF Japan Open diễn ra hôm 9.6 (giờ địa phương).

Harimoto từng bị đè bẹp 0-4 trong cuộc đấu với Ma Long (người từng 2 lần vô địch Olympic) trong nội dung đánh đôi cách 2 năm. Tuy nhiên, ở cuộc đấu tại Kitakyushu (Nhật Bản) lần này, thần đồng người Nhật Bản đã hoàn toàn “lột xác” với màn trình diễn gây choáng váng cho Ma Long trước khi giành chiến thắng với điểm số 11-8, 11-9, 11-7, 3-11, 2-11 và 11-6.
Siêu sao bóng bàn Trung Quốc Ma Long phải ca ngợi đối thủ 14 tuổi của Nhật Bản sau khi thua sốc ở tứ kết Japan Open AFP
“Đây là một giấc mơ trở thành sự thật, Ma Long là thần tượng của tôi. Vì vậy, việc đánh bại anh ấy ở ngay trên đất nước của tôi là thật tuyệt vời”, Harimoto vui mừng nói sau trận đấu. Ở trận đấu vốn được đánh giá dưới cơ, Harimoto (hạng 10 thế giới) xuất sắc dẫn một mạch 3-0. Ma Long sau đó đã chứng tỏ sức mạnh khi rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 và buộc tay vợt tuổi teen của Nhật Bản phải đối mặt với một thử thách rất lớn. Dẫu vậy, với tài năng của mình, Harimoto đã hoàn tất một chiến thắng đáng nhớ bằng “tinh thần thép” để hạ tay vợt số 2 thế giới ở ván thứ 6. “Đây là một bước đệm mới cho tôi để đạt được mục tiêu trở thành nhà vô địch Olympic tại Tokyo 2020”, Harimoto nói thêm.
Chiến thắng trước Ma Long một lần nữa minh chứng vì sao Harimoto được ca tụng như một thần đồng bóng bàn. Bởi tay vợt người Trung Quốc là một trong những tay vợt hàng đầu của bóng bàn thế giới trong những thập kỷ gần đây. Sau khi chịu thất bại trước đối thủ tuổi teen, tay vợt 29 tuổi người Trung Quốc đã phải cất lời ca ngợi sự thăng tiến vượt bật của thần đồng người Nhật Bản: “Trong những năm gần đây, thông qua việc tập luyện chăm chỉ, cậu ấy đã cải thiện rất nhiều và phát triển nhanh sau những cuộc chạm trán với các tay vợt hàng đầu thế giới”.
Harimoto được hứa hẹn sẽ ngăn chặn sự thống trị của Trung Quốc ở bóng bàn thế giới AFP
Với chiến thắng gây sốc trước Ma Long, Harimoto sẽ đụng độ tay vợt Lee Sangsu của Hàn Quốc ở trận bán kết. Trận bán kết còn lại là cuộc đấu giữa 2 tay vợt từng bại dưới tay của Harimoto là Zhang Jike của Trung Quốc và cựu số 1 thế giới người Đức Timo Boll.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.