Thắng chặng 10, Lê Nguyệt Minh củng cố áo xanh

19/04/2017 15:56 GMT+7

Tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) có pha nước rút dũng mãnh, giành chiến thắng ở chặng đua thứ 10 giải xe đạp truyền hình TP.HCM-Tôn Đông Á diễn ra sáng nay từ Ba Tơ đi Quảng Ngãi qua đó củng cố danh hiệu áo xanh-vua nước rút.

Chặng đua chỉ có lộ trình 86 km nhưng đường hẹp, xấu cộng với cái nắng chói chang của miền trung sau khi rời Tây Nguyên khiến các tay đua phải tổn hao rất nhiều sức lực. Cũng vì thế nhiều đội đua chọn phương án dưỡng sức, chuẩn bị cho chặng thi đấu ngày mai rất dài từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn với lộ trình 179 km.

Các tay đua phải trải qua đoạn đường rất xấu MINH TÂN

Phải đến khi còn khoảng 20 km cuối, một tốp đông thoát đi thành công mà không có áo vàng Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai), áo xanh Lê Nguyệt Minh, áo đỏ Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp). Tuy nhiên khi về gần đến đích, tốp đi đầu này bị tốp sau bắt kịp, nhập thành một đoàn đông lao về đích.

Cú rút dũng mãnh của Lê Nguyệt Minh MINH TÂN

Tại đích đến ở Quảng Ngãi, tay đua Lê Nguyệt Minh xuất sắc vượt qua người anh trai của mình là Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesc Đồng Tháp) để cán đích đầu tiên giành ngôi thắng chặng sau 2 giờ 30 phút 08 giây tranh tài (tốc độ trung bình 35,169 km/giờ). Thành tích này giúp Lê Nguyệt Minh giữ vững danh hiệu áo xanh-vua nước rút với khoảng cách 8 điểm so với Nguyễn Tấn Hoài.

Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) xuất sắc bảo vệ áo vàng MINH TÂN

Trong khi đó Nguyễn Văn Dương cũng xuất sắc có mặt trong tốp đầu qua đó bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng lẫn áo trắng sau 10 chặng. Ngày mai (20.4) diễn ra chặng đua thứ 11 từ Quảng Ngãi đi Qui Nhơn dài 179 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.